Vào đầu tháng 11, Dung được một người bạn là bà Lisa Ponce thách thức đưa 7 tấm hình trắng đen liên tiếp trong vòng 7 ngày. Dung đã được Quách Lục đồng hành và dưới đây là những bức hình trắng đen của hai người bạn:
NGÀY THỨ NHẤT
NGÀY THỨ HAI
Photo by Trần Dzung Đàn ngựa trong khu rừng thưa ở ngoại ô Ulaan Baatar Hình chụp vào tháng 9, 2017 |
Photo by Quách Lục Thành phố Nha Trang chiều mưa. Hình chụp tháng 04.2017 góc chụp từ đảo VinPearl, Nha Trang, VN |
NGÀY THỨ BA
Photo by Trần Dzung Một người săn thú vật bằng chim đại bàng đang thả cho chim tung cánh đi bắt thú vật trong cuộc thi ở Golden Eagle Festival 2017 Hình chụp vào tháng 9, 2017 |
Photo by Quách Lục Đỉnh núi PILATUS, Thụy Sỹ. Hình chụp tháng 04.2017 tại Lucerne, Thụy Sỹ. |
NGÀY THỨ TƯ
Photo by Trần Dzung Cảnh đồi núi Altai trong vùng thảo nguyên Olgii Hình chụp vào tháng 9, 2017 |
Photo by Quách Lục Chim Hồng Hạc. Hình chụp tháng 08.2017 tại đảo VinPearl, Nha Trang. |
NGÀY THỨ NĂM
Photo by Trần Dzung Cánh cò Hình chụp ở Newwark, California vào tháng 6, 2017 |
NGÀY THỨ SÁU
Photo by Trần Dzung Cảnh nhà mùa đông của người dân du mục ở Mongolia với tường xây sơ sài và trần nhà rất thấp, khoảng 8ft, để giữ nhiệt trong mùa đông. Hình chụp vào tháng 9, 2017 |
Photo by Quách Lục Dòng Sông Aare, Thụy Sỹ. Sông Aare trong xanh chảy qua giữa lòng thủ đô của Thụy Sỹ Hình chụp tháng 04.2017 tại thủ phủ Bern, Liên bang Thụy Sỹ. |
NGÀY THỨ BẢY
Photo by Trần Dzung Đàn ngựa chạy xuống đồi ở Ulaan Baatar Hình chụp vào tháng 9, 2017 |
Chính nhòm Quách Lục và Trần Dzung thân mến,
ReplyDelete(Mượn từ "chính nhòm" của trò Kh.)
Theo nhiếp ảnh gia Phạm Văn Mùi -chú họ tôi nổi tiếng với bức hình mái tóc dài <nói cách đây 60 năm- thì ảnh trắng đen mới làm ta cảm nhận được những nét thực của sujet (chủ thể?) vì đỡ bị "chia trí bởi mầu mè". Ngắm nghía 7 photos của Quách Lục và 7 photos của Trần Dzung bây giờ tôi mới ngộ và hiểu ý của ông và nhận ra tại sao các phòng triển lãm hình ảnh nghệ thuật mà tôi đã có dịp đến xem những cuộc trưng bày photos thì các tác phẩm thường chỉ có tên mà không có phụ đề như tôi đã đề nghị trong nhận định về bài "7 Ngày, 7 Hình" mới đây của Trần Dzung và Quách Lục. Nói vậy nhưng nhìn ngắm mỗi hình trên -ấn tượng quà- rồi đọc phụ đề tôi vẫn thích hơn khi biết hình chụp cái gì, khi nào, ở đâu, v..v.. bởi vì tôi không thể nào có hoàn cảnh để đi khắp nơi được. Cảm ơn nhiếp ảnh gia Trần Dzung và nhiếp ảnh gia Quách Lục. BDChi
Tấm hình: "Đàn ngựa trong khu rừng thưa ở ngoại ô Ulaan Baatar" của Dzung có ánh sáng rất đẹp, nhưng giá như mà còn một khoảng trống cho đàn ngựa soải vó thay vì hình focus như vầy thì thấy những chú ngựa không còn đường để chạy nữa! Tiếc!
ReplyDeleteKh. thích nhất: "Một người săn thú vật bằng chim đại bàng đang thả cho chim tung cánh đi bắt thú vật" Hình có bố cục và sự sáng tạo rất táo bạo: bên phải của hình là núi và người, trong khi đó bên trái của hình là bầu trời mênh mông và duy nhất một cánh chim đại bàng. Bên nặng, bên nhẹ! Tuy nhiên, cái bắt mắt của hình lại là cánh tay của người Eagle Hunter. Đó là chiếc cầu nối bầu trời trống và cả khối núi với dáng người ngồi
Tấm hình "Cánh cò" thật thanh thoát, nhưng nền trời xam xám đã làm cho bức hình nhiếp ảnh trở thành như tranh vẽ huyền thoại. Cái bấm máy rất tuyệt để bắt được dáng cò như vậy.
Kh. thích tấm này của Quách Lục nhất: Dòng Sông Aare, Thụy Sỹ.
Và QLL có năng khiếu chụp hình của sự phản xạ đó!
Hình đen trắng được thể hiện qua hình ảnh chụp phản xạ có một thời đã vang danh.
Kh.