Kính thưa quí Thầy Cô,
Các bạn thân mến!
Hôm nay đọc bài thơ của cô MHưng, của Hương và ý nghĩ của Hồng A buồn quá đi thôi. Ngày 10/3/2012, đã gần 40 năm rồi, làm nhớ kĩ niệm của chúng mình ngày xưa quá đi thôi…
Hồi đó, Lớp 12A2 của tụi mình hai năm trước là dân học Toán Ban B đó chứ nhưng rồi vì phong trào hồi ấy chuyển ban ở lớp 12… và muốn làm nữ tính với toán học nên bọn này chuyển sang học Ban A phải không Nam Đà và Hồng A... Bọn mình nguyên một lớp 12A2 nghịch phá. Nhung còn nhớ có ngày hôm đó, thầy Bùi Dương Chi đi ngang lớp thấy bọn mình đang chọc ghẹo nhau, Thầy dừng lại, chỉ vào bọn lớp 12A2 gọi là “bọn nữ tặc kia”… lúc đó tụi mình ôm nhau cười… híc... híc..., còn thầy Nhạc quá cố vào đến lớp giảng bài cứ nhìn bảng nói lớp 12A này giỏi hơn… còn tụi học trò ngồi dưới lớp cứ… h... ì… h... ì… cười.
Vậy mà lâu nay trên diễn đàn của lớp 74, Nhung thấy các bạn Q. Tâm, Bình, Thanh Hương, K. Hương và Chí Hoà… cứ kể về con gái lớp 12B không hà mà quên là lớp 12A2 cũng là dân ban B đó nhé..! ...Thấy ghét ghê…
Nhân dịp này, Nhung cũng gởi bài thơ “Tình Toán Hoc” mời các bạn đọc
cho vui… Để nhìn thấy con gái 12A2 cũng còn mê Toán lắm đó...
Thơ Tình Toán Học!
"Phương trình" nào đưa ta về chung lối
"Định lý" nào sao vẫn mãi ngăn đôi
"Biến số" yêu nên tình mãi hai nơi
Điểm "vô cực" làm sao ta gặp được
"Đạo hàm" kia có nào đâu nghiệm trước
Để "lũy thừa" chẳng gom lại tình thơ
"Gia tốc" kia chưa đủ vẫn phải chờ
"Đường giao tiếp" may ra còn gặp gỡ
Nhưng em ơi! "Góc độ" yêu quá nhỏ!
Nên vẫn hoài không chứa đủ tình ta
Tại "nghịch biến" cho tình mãi chia xa
"Giới hạn" chi cho tình yêu đóng khép
"Lục lăng" kia cạnh nhiều nhưng rất đẹp
Tại tình là "tâm điểm" chứa bên trong
Nên "đường quanh" vẫn mãi chạy lòng vòng
Điểm "hội tụ" vẫn hoài không với tới
Em cũng biết "tung, hoành" chia hai lối
Để tình là những đường thẳng "song song"
Điểm gặp nhau "vô cực" chỉ hoài công
Đường "nghịch số" thôi đành chia hai ngả
Là giao điểm hai tâm hồn đối xứng
Là tương giao hay đồ thị hai chiều,
Ai là người định nghĩa nổi tình yêu,
Đầy tạp số tôi học hoài không hiểu
Tôi cố định trong sân trường đơn điệu,
Lặng nhìn trên hình chiếu của giai nhân,
Thả hồn theo một tiếp tuyến thật gần,
Theo em mãi suốt đời về vô cực
Tình tôi đó chẳng cần dùng công thức,
Tan trường về tôi cố sức song song,
Tới ngã tư liền bày tỏ nỗi lòng,
Em ngoe nguẩy từ từ tăng tốc độ.
Tôi vẫn cố giử tình yêu đồng bộ,
Hai năm dài đáp số giải không xong,
Tin hành lang em sắp sửa lấy chồng,
Lòng điên đảo trước định đề đen bạc
Tôi xoay mắt theo vòng tròn lượng giác,
Có thấy gì ngoài quỹ tích tình yêu,
Tình đơn phương trong tam giác ba chiều,
Lay hoay mãi trên chuyến đò vĩ tuyện
Tìm lối thoát đồng quy hay tịnh tiến,
Hệ luận nào thuyết phục nổi em tôi,
Đành đi theo phân giác tận chân trời,
Tìm ẩn số của phương trình vô nghiệm...
"Định lý" nào sao vẫn mãi ngăn đôi
"Biến số" yêu nên tình mãi hai nơi
Điểm "vô cực" làm sao ta gặp được
"Đạo hàm" kia có nào đâu nghiệm trước
Để "lũy thừa" chẳng gom lại tình thơ
"Gia tốc" kia chưa đủ vẫn phải chờ
"Đường giao tiếp" may ra còn gặp gỡ
Nhưng em ơi! "Góc độ" yêu quá nhỏ!
Nên vẫn hoài không chứa đủ tình ta
Tại "nghịch biến" cho tình mãi chia xa
"Giới hạn" chi cho tình yêu đóng khép
"Lục lăng" kia cạnh nhiều nhưng rất đẹp
Tại tình là "tâm điểm" chứa bên trong
Nên "đường quanh" vẫn mãi chạy lòng vòng
Điểm "hội tụ" vẫn hoài không với tới
Em cũng biết "tung, hoành" chia hai lối
Để tình là những đường thẳng "song song"
Điểm gặp nhau "vô cực" chỉ hoài công
Đường "nghịch số" thôi đành chia hai ngả
Là giao điểm hai tâm hồn đối xứng
Là tương giao hay đồ thị hai chiều,
Ai là người định nghĩa nổi tình yêu,
Đầy tạp số tôi học hoài không hiểu
Tôi cố định trong sân trường đơn điệu,
Lặng nhìn trên hình chiếu của giai nhân,
Thả hồn theo một tiếp tuyến thật gần,
Theo em mãi suốt đời về vô cực
Tình tôi đó chẳng cần dùng công thức,
Tan trường về tôi cố sức song song,
Tới ngã tư liền bày tỏ nỗi lòng,
Em ngoe nguẩy từ từ tăng tốc độ.
Tôi vẫn cố giử tình yêu đồng bộ,
Hai năm dài đáp số giải không xong,
Tin hành lang em sắp sửa lấy chồng,
Lòng điên đảo trước định đề đen bạc
Tôi xoay mắt theo vòng tròn lượng giác,
Có thấy gì ngoài quỹ tích tình yêu,
Tình đơn phương trong tam giác ba chiều,
Lay hoay mãi trên chuyến đò vĩ tuyện
Tìm lối thoát đồng quy hay tịnh tiến,
Hệ luận nào thuyết phục nổi em tôi,
Đành đi theo phân giác tận chân trời,
Tìm ẩn số của phương trình vô nghiệm...
Gởi vài dòng tâm sự đến lớp.
Chúc quí Thầy Cô và các bạn ngày cuối tuần vui vẽ!
Nhung
Giời ạ ! Xưa, đã vang danh " bọn nữ tặc kia...".
ReplyDeleteNay, có một đứa khỉ thêm một chút mắm muối cho mặn mà nhá " bọn tóc dài, tóc ngắn nghịch tặc kia..."
Ký tên: Một đứa trong bọn nữ tặc tóc dài