Tuesday, April 24, 2018

Thăm Thầy Cô Lâm

Kính thăm quý thầy cô,
Mến gửi các bạn,

Thầy cô Lâm đã vào nursing home ngày 23/4/2018 qua lời khuyên của các bác sĩ, thầy cô và gia đình đã quyết định vào đấy.

Sau lần té nặng vào tháng Giêng, con gái thầy cô là Diệp cùng người chồng Đức, Dietma tức tốc qua thăm và ở lại với thầy cô 3 tháng. Cả gia đình bàn bạc cùng thầy cô, tìm, chọn nursing home nào thích hợp nhất. Sau đó Diệp cùng mấy người con của thầy cô lo sắp đặt đồ đạc, trả nhà cho chính phủ và thầy cô chính thức định cư tại Lansdowne Age Care Facility.

Chỗ thầy cô chọn là 1 tổ chức của người Úc, vùng có nhiều người Việt ở nên họ mướn rất nhiều nhân viên người Việt để phục vụ.

Thầy nói khi thầy còn đang lựa chọn nursing home: "Cuối cùng thì thầy cô thấy chỗ này hợp với mình, tuy chỗ ở không được 5 sao như của người Úc nhưng sinh hoạt và thức ăn hợp khẩu vị và mình lại có nhiều bạn để nói chuyện ..."

Cái Oanh về Việt Nam giỗ và họp mặt họ tộc hai bên nội ngoại, về đến Sydney ngày 23/4 và đã đến thăm thầy cô Lâm hôm qua 24/4.

Thầy cô hết sức ngạc nhiên khi thấy Cái Oanh bước vào phòng, thầy nói:" Răng mà biết chỗ ni mà vào ?".

Cái Oanh liếng trả lời:"Dạ có gián điệp😄".Hahahahahahaha
Con trai của thầy đang sắp xếp phòng ốc, bắt Tivi lớn hơn, bắt computer và printer xịn để thầy cô làm viêc...lại còn 1 mobile phone xịn để talk, talk nữa chứ . Ôi, sao mà luxury quá!
Thầy nói: "Mình được tự do lắm . Họ mời ra sinh hoạt, mình không muốn ra họ nói không sao . Chứ không phải bắt buộc mình ...."

Thầy còn nói: "Nó mà bắt buộc thì thầy ...." mới tới đó Cái Oanh ngắt lời:"thì thầy dzọt lẹ"
Thầy bảo: "Thầy biến luôn mà không cần xin phép".
Hahahahaha mấy bạn thấy thầy mình ác tơ măng không?
- "Sau 3 tháng thấy sức khỏe ổn định,  thầy cô còn có thể xin phép đi overseas được".
- "Thích thật", Cái Oanh trả lời .

Phòng ốc khang trang, dịch vụ, sinh hoạt tốt, tự do, thoải mái. Vậy là nhất rồi. Thầy cô rất là hài lòng!

(Chưa kể là thầy cô đã lập băng đảng trong nớ rồi. Thầy nói có mấy người đến làm quen kết bạn, họ nói: "Ở đây vui lắm, không muốn về vì con cháu đi làm chẳng ai trò chuyện... Bệnh thì y tá, bác sỹ kề bên".)

Cái Oanh trao cho thầy cô quà của Thu Thủy và Thanh Hương từ Việt Nam (bánh LU là gout của thầy cô) rồi nhe.

Dạ Cái Oanh cũng không quên cái trò "Xem hình đi, xem hình đi" để mình cùng chia sẻ với thầy cô Lâm ạ.

Cái Oanh.





2 comments:

  1. Chào anh chị Thủy-Lâm ,ai cũng theo một con đường để đến đích dù muốn hay ko .Con đường thành,trụ ,hoại không ,ai rồi cũng già đi và kết thúc .Dù giàu hay nghèo khi về cát bụi cũng như nhau .Từ lúc tôi biết anh chị đến nay ,anh chị đi trên đường hoa hồng ít ai có được Nay anh chị đế ở nursing home Úc là một lựa chọn ưa thích của anh chị ,chúc mừng anh chị còn lưu lại cõi tạm lâu dài .Nhà đầy đủ tiện nghi nhiều người chỉ mơ thôi ko bao giờ có được .Ngoài con cháu còn có học trò cưng Oanh hay tới lui thăm anh chị bớt quạnh hiu xa vắng .Chúc anh chị thân tâm an lạc . Võ Quý Sỹ .

    ReplyDelete
  2. Lời thầy Sỹ viết thật cảm động!
    Riêng ý nghĩ của trò Kh. thì em rất mừng khi bên thầy có cô và bên cô luôn luôn là thầy ngồi cạnh! Không phải ai cũng có được những hạnh phúc đơn giản nhưng tuyệt vời như vậy đâu thầy cô Lâm ơi.
    Em phải viết lại một câu nói chắc đã rất xưa: CHÚC MỪNG TRĂM NĂM HẠNH PHÚC đến thầy cô.
    Cứ bên nhau như ngày xưa thầy cô mới cưới nhau như thế ạ....
    Hai tấm hình cuối "độc chiêu" thế mà hôm trước không thấy được. Cái Oanh có điệp viên giỏi nha - Nursing Home của thầy cô Lâm trông khang trang, gọn ghẽ, sạch sẽ v...v... lắm (chả bù với Nursing Home của thầy Khánh đã xấu, tối om và còn mắc nữa, giá hơn $500/ngày, Kh. thuộc loại dễ ăn, dễ nuôi, dễ ở mà còn chê!)

    Trò Kh.

    ReplyDelete