Tuesday, April 17, 2018

Sau cơn bão "ice storm" tại vùng Nam Ontario, Canada

Dung thân mến,

Phải công nhận là Dung đề đốc hay thật, nhớ được chính xác khu vực Đạt và cô Suối Kiết ở. Cám ơn Kim Hương, Dung và các bạn xa gần quan tâm qua cơn bão tuyết nước đá (ice storm) vừa qua. Hôm nay mọi việc trở lại bình thường và tấ́t cả mọi ngườ̀i đều bình an mặc dù có khoảng trên dưới 1000 tai nạn xe ngoài xa lộ. Một số cây cối to bị đóng đá nên các nhánh cây trở nên nặng và khi gió lớn thổi qua thì các nhánh cây bị gãy và có nhiều cây to lớn tuổi thì nằm ngang chận đường bà con chơi cho vui (khỏi phải đi làm... hihi!!! Còn nhà mình thì chỉ bị cúp điện một chút mà thôi. Nhà nước ở đây họ chuẩn bị chu đáo lắm. Ngoài sở cảnh sát địa phương tại khu vực mình đang ở còn có thêm những cơ quan khác như Public Safety (tạm dịch là an toàn công chúng) Emergency Response (cứu giúp khẩn cấp) và nếu tình hình xấu tệ thì họ sẽ yêu cầu chính phủ trung ương gởi lính vào giúp (Canadian Arm Force). Ở lâu rồi cũng quen với những cơn bão mùa đông khắc nghiệt (giống các anh hùng như thầy Bính, thầy Chi... và cả thầy Khánh khi xưa nữa!!!). Đạt mới hỏi thăm cô Suối Kiết và được biết cô và gia đình đều bình an vô sự.

Cô Suối Kiết đang thưởng thức món chả giò

Đạt xin chụp hình với hoa hậu THBMT

Cô với các món ăn Việt Nam do các dâu Ban Mê tự tay nấu

Ngon quá yummyyy...

Mấy em "nhỏ" và em "lớn" xếp hàng chờ cô lì-xì

Ai bảo "già" rồi không được lì-xì??? Còn vui hơn mấy đứa con nít nữa chứ...

Đến phiên Đạt thì hết rồi... buồn... 5... phút

Nhắc đến cô Suối Kiết Đạt xin chia sẻ với các bạn một ít tin tức về sức khoẻ của cô. Có lẽ một số ít bạn và thầy cô cũng biết tình trạng sức khoẻ khá nguy của cô trong năm qua. Hiện nay thì cô đã hồi phục hoàn toàn sau khi được gắn máy trợ tim? (pace maker vào khoảng cuối tháng 3/2017). Cô có người con trai (Trí) cũng là bạn sinh hoạt trong nhóm của Đạt nên được nghe nhiều về cô có ghé thăm cô. Không ai phủ nhận là sức khoẻ có thể thay đổi thật bất thường và nhanh chóng khi đã cao tuổi. Cô SK rất khoẻ và luôn năng động. Tết nguyên đán năm ngoái nhóm mời cô đến chơi trong buổi tiệc tất niên rất vui (xem hình đi... xem hình đi!!!) và cô vui đùa thoải mái với các học trò "già". Không ngờ chỉ trong vòng 2 tháng sau đó cô được cấp cứu đưa vào bệnh viện. Theo người nhà cho biết thì hình như tim cô có vẻ như ngừng đập? và sau đó đập lại nhưng tứ tung không theo nhịp "dancing" mà cô thường tập!!! Rất may mắn được chữa trị kịp thời và đúng lúc. Đạt nói đúng lúc là vì cô đã mua vé bay và đang chuẩn bị về Việt Nam trong vài tuần sau. Nếu sự việc này xảy ra cho cô trên đường bay hay tại Việt Nam thì khổ hơn nhiều lắm đó.

Chỉ vài tháng sau...

May mắn và mau hồi phục... Chuẩn  bị về nhà tịnh dưỡng với con cháu

Đạt thì cũng mới trở về Canada sau chuyến đi Việt Nam bất ngờ vào giờ chót không dự tính trước. Đạt có người bạn làm việc với tổ chức Hope Haven International chuyên phát tặng xe lăn tay cho trẻ em tàn tật và người già cho nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam mình. Anh nầy đã đi trên 10 năm và sắp về hưu nên muốn mời Đạt tiếp tục anh lo cho dịch vụ từ thiện nầy cho người Việt Nam

 
Hình chụp một số người già nhận xe lăn tay (trong tổng số 212 chiếc cho đợt nầy)

Em bé trai này 12 tuổi mà nhỏ tí teo như mới 6 tuổi. Rất thông minh.
Stephen Hawking Việt Nam

Không văn từ nào nói lên được cảm xúc của mình với anh nầy.
Và hằng trăm người khác nữa.


Nhờ đi phát wheelchairs mới có cơ hội về thăm Banmê gặp được một số bạn bè và lại được đi làm từ thiện với thầy Giõng cho hội người mù ở Cư-Jút Dăknông nữa. 

 
Thầy Giõng làm từ thiện tại Hội Người Mù
Tiện đây cũng mượn diễn đàn 74 để xin gởi lời cám ơn đến thầy và các bạn Banmê (Quách Lục, anh Hải & Bích Toàn, Sang, Tuyết Mai, Liên, Quế Lan, Tuyết Lan, Thúy Hằng, Ngọc Dung... không nhớ hết... xin lỗi nhe... và nhiều bạn 74 gặp nhau trong đám cưới con bạn Ninh. À quên hai bạn cùng tên nữa... Cám ơn đặc biệt Bích Toàn & anh Hải & Quách Lục nhờ mấy bạn mới có được những kỷ niện tuyệt vời "Banmê trở về"!!! Hy vọng sẽ gặp lại đầy đủ tất cả các bạn khóa 74 trong lần hội ngộ Banmê 2019.

Hội ngộ: 3 Đạt 1 Hải


Thân mến.
Châu Văn Đạt.

7 comments:

  1. CHS Châu Văn Đạt thân mến,
    Cảm ơn anh cho biết thêm thông tin tận mắt về "ice storm" và thế nào là "nhà nước của nhân dân" khi hữu sự. Ngắm hình vui Tết của đại gia đình hoa hậu BMT tôi rất mừng người đẹp của chúng ta đã qua cơn bệnh hiểm nghèo. Anh là rể hiền hay sao mà được cô Suối Kiết và con cháu quý mến như vậy? Cuối bài tường trình, đọc tên các bạn của anh và xem hình những người lớn và trẻ em may mắn được các anh các chị mang lại niềm vui tôi rất cảm phục và xin gửi nơi đây lời cầu chúc "ở hiền gặp lành" tới các thầy các cô và các CHS THBMT đã và đang liên tục về nước góp phần làm việc thiện nguyện. BDChi. THBMT 63-74.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kính Thầy BDChi,

      Em cám ơn thầy Chi đã đóng góp phần nhận xét. Em cũng không dám nói thêm "nhà nước của nhân dân" khi hữu sự thầy ạ!!! Nói nhiều đâm ra so sánh rồi buồn tủi!!! Thầy khuyến khích chúng em tiếp tục góp phần làm việc thiện nguyện cho quê nhà là phải lắm. Em sẽ cố gắng ghi nhớ lời khuyên của thầy.

      Em xin trả lời với thầy là em không phải "rể hiền" đâu ạ. Các cô dâu mới là "dâu hiền" Banmê đấy. Để rồi nay mai em bật mí bí mật cho thầy biết tên của "tụi nó" rồi thầy cứ tra vấn là biết ngay tại sao đấng mày râu tụi em "bị" trở thành rể hiền. Chả thằng nào dám làm hội trưởng cả!!!

      Chúc thầy và cô Dianna cả hai là dâu hiền và rể hiền ạ. Kính chúc thầy một ngày vui.

      Đạt (Toronto)

      Delete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Đạt ,DZung Trần ,đã cho trình chiếu hình ảnh lên FB, Cám ơn thầy Chi đã có lời khen tặng hoa hậu BMT , mà 50 năm qua chưa được nghe lần nào !

    ReplyDelete
  4. Thân gửi ngansau,
    Tôi đã chuộc lỗi nhiều lần bằng lời khen, cơm ngon và hoa hồng rồi. 50 năm qua ngansau chưa được nghe thì là chưa có dịp thôi. Tôi hy vọng tôi còn 15 - 20 năm để trả nợ nhiều người, nhất là lớn bé già trẻ đã và đang sống ở BMT. Ngansau đang ở quê nội hay quê ngoại? Thầy Chi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thưa thầy Chi. Đó chính là hoa khôi Nguyễn Thị Suối Kiết đấy thầy ạ!!!

      Delete
  5. Chu choa thầy Chi sống lâu quá vây ,bà con theo không kịp đâu.
    Thưa tui đang ở quê người !mời thầy CHI vô FB xem MƯA THÁNG TƯ-NS-CANADA

    ReplyDelete