Sunday, November 11, 2018

Một Cuộc Hội Ngộ Bất Ngờ

Sau khi ăn trưa, Dung gọi điện thoại cho Cô Dũng để hỏi xem khoảng 3, 4 giờ Thầy Cô có nhà không để Dung ghé lên Thầy nhờ Thầy giúp ý kiến về Kỷ Yếu. Cô không những cho biết Thầy Cô sẽ có mặt ở nhà, mà còn bảo khi nào đến Cô sẽ làm bánh xèo cho ăn. Hên thiệt, đang chưa biết sẽ nấu món gì cho chiều nay thì bây giờ khỏi phải thắc mắc nữa.

Đến trước cửa nhà Thầy, Dung vừa bấm chuông một hai tiếng là đã thấy Thầy ra mở cửa với nụ cười hiền từ cố  hữu. Có lẽ Thầy cũng bất ngờ khi thấy phía sau lưng Dung thấp thoáng một bóng người cùng bước vào nhà. Vừa chào Thầy xong, Dung hỏi Thầy ngay:

- Thầy ơi, Thầy có nhận ra ai không Thầy?

Thầy vừa nheo nheo mắt, vừa trả lời:

- Để Thầy xem lại đã. 

Thầy nhìn người khách mới bước vào thêm một tí rồi đáp ngay:

- Người này có vẻ giống Cô Thủy. 
- Đúng là Cô Thủy rồi Thầy!

Phục Thầy Dũng quá xá. Bất ngờ như vậy mà Thầy cũng nhận ra Cô Thủy. Cô Thủy cũng rất vui khi thấy Thầy Dũng nhận ra mình. Lúc đó Cô Dũng cũng vừa bước đến, hai Cô tay bắt mặt mừng vì đã lâu không gặp. Thầy Cô Dũng và Cô Thủy vui vẻ hàn huyên, ôn lại chuyện cũ, hỏi thăm chuyện mới. Và hình như Thầy cũng quên cái tội nói "dối" của Dung lên nhờ Thầy giúp ý kiến về Kỷ Yếu.

Chuyện là như thế này. Hôm thứ Sáu vừa rồi, Dung nhận được FB message của Cô Thủy cho biết Cô đang ở San Jose. Cô muốn lấy số điện thoại và địa chỉ của Thầy Cô Dũng để tìm cách thu xếp đi thăm. Sau một vài trao đổi, Dung được biết Cô định lên thăm Thầy Cô Dũng vào chủ nhật nên Dung thu xếp đến chở Cô.

Vỉ muốn tạo bất ngờ nên Cô Thủy dặn Dung đừng báo cho Thầy Cô Dũng biết là có Cô đến thăm. Khó à nha! Lỡ đưa Cô Thủy đến nơi mà Thầy Cô Dũng đi vắng thì buồn lắm đó. Thế là đành phải kiếm cái cớ gì đó. May quá, hôm qua mới gởi cho Thầy Cô phần layout CGS nên lấy cái chuyện Kỷ Yếu làm cái cớ luôn.

*

Ngồi nói chuyện một chút, Cô Dũng vào bếp chuẩn  bị bánh xèo cho cả nhà. Lần này Dung được học thêm một bí quyết về món bánh xèo của Cô. Bây giờ cái bếp ở nhà đã sửa xong rồi, hôm nào rảnh rỗi chắc chắn Dung sẽ thử làm lại món bánh xèo với bí quyết mới học được.



Sau màn bánh xèo, mọi người được thưởng thức món ổi cây nhà lá vườn của con gái Thầy Cô Dũng: một loại gửi từ Nam Cali, một loại khác được hái ở Bắc Cali. Nam Cali khí hậu ấm áp nên nhiều người Việt mình trồng ổi ở nhà, còn ở Bắc Cali, khí hậu lạnh hơn nhiều nên mùa đông cây dễ bị chết và cũng vì vậy ổi ở Bắc Cali hiếm hoi hơn.

Nhiều lần muốn ăn ổi, Dung mua thử ổi Mễ Tây Cơ, cắn một miếng rồi lắc đầu chán nản vì hoặc bị sượng, hoặc chua, hột bên trong vừa to lại vừa cứng ngắc, cắn nhằm cái hột chắc sẽ bị mẻ răng. Có lần thấy Dung than thở, Phương Hồng thương bạn khệ nệ khiêng một thùng ổi ra bưu điện gởi lên cho Dung.

Lúc ra về, Cô Dũng còn gói cho Cô Thủy và Dung mỗi người một túi ổi mang về. Thích quá là thích!

Một ngày cuối tuần thật vui qua buổi hội ngộ bất ngờ với Thầy Cô Dũng và Cô Thủy.

San Jose, 11/11/2018

1 comment:

  1. Mừng ngày HỘI NGỘ THẦY CÔ mà không hẹn trước!
    Một cuộc hội ngộ hiếm có và tấm hình này sẽ rất quý đó nha Dzung!
    Thêm chút bánh xèo và trái cây, buổi Hội ngộ như thêm chút thi vị để gần nhau hơn trong râm ran chuyện xưa, chuyện nay hả Dzung ơi?
    Kính chúc thầy cô được nhiều sức khỏe và luôn gặp nhau như thế này ạ

    Trò Kh.

    ReplyDelete