Tuesday, November 6, 2018

Thăm Thầy

Đã khá lâu rồi Dung mới có dịp ghé đến thăm Thầy Cô Dũng. Vừa ra khỏi thang máy của tầng lầu hai, Dung gặp em Tuân, con trai lớn của Thầy Cô. Vừa thấy Dung, em Tuân nhoẻn miệng cười và nói "Em nghe tiếng chân, đoán ngay là chị. Ba má em đang chờ chị trong nhà đó, cửa không có khóa đâu chị".

Đến trước cửa nhà Thầy Cô, biết là không có khóa nên Dung gõ cửa cho lấy lệ rồi mở cửa bước vào. Dạo này Thầy ăn không được nhiều nên Thầy không được khỏe như trước. Tuy vậy, ngày nào Thầy cũng chở Cô đi một vòng thăm phố xá.


Thầy Cô thật cưng học trò. Cũng như mọi lần, bữa cơm tối đã sẵn sàng với bàn tay khéo léo của Cô. Hôm nay Dung được thưởng thức món canh chua, cá kho tộ và thịt kho của Cô. Đúng là trúng tủ vì canh chua và cá kho tộ và hai món ưa thích nhưng Dung lại ít nấu chỉ vì cái tội lười di chợ Việt Nam.




Chưa hết đâu! Cái món đặc biệt hôm nay là ốc gạo chấm nước mắm gừng. Đây là lần đầu tiên Dung được thưởng thức món ốc gạo này trên đất Mỹ. Hai cô trò vừa nhâm nhi hương vị ốc được tô điểm đậm đà bằng nước mắm gừng vừa nói chuyện. Đếc lúc xem lại, dĩa ốc đã vơi đi hồi nào không hay.



Lúc về, Cô còn sắp sẵn canh chua, cá và thịt kho cho Dung mang về. Bây giờ tóc đã hai màu nhưng vẫn được Thầy Cô thương và săn sóc như lúc còn đi học.

Hôm qua đi làm về, chỉ năm phút sau là bữa ăn tối của Dung đã sẵn sàng với cơm, canh và đổ kho nóng hổi.



Vừa ăn vừa nhớ đến Thầy Cô. 
Nhớ lắm và thương lắm!

Mong Thầy Cô vẫn luôn khỏe mạnh.

Dzung

2 comments:

  1. Rất ngưỡng mộ phong cách của Thầy từ khi còn là học trò Toán của Thầy.Em xin chúc Thầy, Cô luôn AN KHANG.

    ReplyDelete
  2. Em kính thăm thầy cô và chúc thầy cô mọi sự bình an
    Nhìn thầy vẫn còn Oai và tươi tắn lắm, cô vẫn còn nét đẹp như ngày xưa..

    Dzung được thầy cô Dũng CƯNG nha, cũng như Cái Oanh được thầy cô Lâm CƯNG hết biết vậy...Kh. cũng được thầy Khánh CƯNG lắm đó nha...
    Hồi xưa thì cả lớp được thầy Sỹ CƯNG khi thầy đứng ngoài cổng trường chờ đám học trò đi thi Tú tài ra phòng thi

    Nhìn tô canh chua và khứa cá kho mà thèm...Em cũng lười nấu ăn như Dzung vậy thầy cô ơi!

    Trò Kh.

    ReplyDelete