Sunday, December 9, 2018

Thằng Nào Trẻ Hơn Thằng Nào Nhỉ?

 Bài viết này được trích từ trang Facebook của bạn Lê Thanh Hải

 

1. Tình Bạn
 
Tôi có người bạn học cùng lớp, cùng tuổi tên là Hoàng Trọng Kỳ. Như một thông lệ, hễ không gặp nhau thì thôi, gặp là xem ai trẻ hơn ai. Nhiều năm trôi qua hai đứa được các bạn đồng môn đánh giá là trẻ như nhau cho tới một ngày của năm mà chúng tôi đều là U60...

2. Kim Ngân Chỉ Lộ
 
Hôm đó bọn chúng tôi đang tụ tập nhau trong một nhà hàng bàn chuyện: “Làm thế nào để đón tiếp thầy Khánh từ Mỹ về thăm trường Tổng Hợp Ban Mê Thuột và các học trò của thầy một cách long trọng, chân tình và chu đáo nhất”. Các bạn của tôi gần 10 người, nào là Quách Đình Chiến, Bùi Hùng, Lê Mạnh Cường, Phùng Tất Đạt, Hoàng Trọng Kỳ... và tôi là Lê Thanh Hải. Nhà hàng trên đường HùngVương gần trường Tổng Hợp Ban Mê Thuột, có các em tiếp viên của quán và người đẹp tiếp thị bia Tiger trẻ tuổi xinh như nhộng. Câu chuyện ai trẻ hơn ai giữa tôi và Hoàng Trọng Kỳ lại nổ ra như mọi khi:
  • Lần này tôi không hỏi các bạn của chúng tôi nữa mà hỏi em tiếp thị bia xinh đẹp. Em ơi, em gọi người này bằng gì? Nàng nhìn người đàn ông râu ria xồm xoàm như là tên chỉ huy chiến binh Hồi Giáo cực đoan Bin La Đen, bạn tôi tên là Phùng Tất Đạt đang cười cầu tình, họa sỹ kiêm chủ quán cafê Văn nổi tiếng BMT mà rằng: “Em gọi bằng ông cụ” Hihi.
  • Tôi lại chỉ về một người bạn tên là Lê Mạnh Cường, đen đen gần giống cột nhà cháy vì ở ngoài đường chạy xe Honda suốt ngày (có bạn nào thắc mắc làm nghề gì mà phải như vậy thì gặp riêng bạn tôi mà hỏi nha) cho người đẹp “dụ uống bia” trả lời. Người đẹp ỏn ẻn: “Em phải gọi bằng bác” Hihi.
  • Tôi cũng bật cười và giới thiệu tiếp người-bạn-đối-thủ từ buôn Trấp ra, Kỹ sư Hoàng Trọng Kỳ trẻ trung đẹp trai nhất trong bọn tôi. Sao, em ơi gọi chàng trai này bằng gì? Nàng nhanh nhẩu trả lời: “Em gọi bằng chú chứ bằng gì”
  • Thế là tôi vội vã rút tờ 100 ra bo cho nàng và hỏi: “Em gọi đây bằng gì?”. Nàng gần như không cần suy nghĩ phán ngay câu: “Anh” Hihi, anh yêu của em.
  • Trời đất quỷ thần ơi, tôi hạnh phúc quá, lần đầu tiên trong đời tôi trẻ hơn thằng Kỳ, bạn tôi. Và, lại còn được một người đẹp tuổi đôi mươi gọi bằng anh. Tôi rút ra kết luận, đánh cờ tướng có thế “Tiên nhân chỉ lộ”, nghĩa là không biết đi nước nào trước thì cứ đẩy con tốt tiến lên... Còn mình muốn trẻ hơn tuổi thì khi đi ra ngoài phải bọc tiền trong túi... để chơi thế “kim ngân chỉ lộ” cho nó trẻ. Hihi.
3. Bên Tám Lạng Người Nửa Cân
 
Đầu năm nay BínhThân 2016, thầy Nguyễn Giõng dẫn đám học trò, trai có gái có, khoảng hơn 10 người du xuân và vào nhà Hoàng Trọng Kỳ ở thị trấn buôn Trấp (Krông Ana) chơi. Gặp nhau Hoàng Trọng Kỳ nói liền năm nay tao già hơn mày rồi. Tôi hỏi vì sao? Kỳ trả lời là tại tóc tao muối tiêu còn tóc máy đen nhánh. Tôi cười khà khà: “không biết mèo nào cắn mỉu nào đâu”, hai đứa mình trẻ như nhau vì tóc tao mới nhuộm. 

LtH, 27022016BMT.

 *

Và dưới đây là những lời đối thoại trên FB cho bài viết này:
  •  Lê Thanh Hải: Năm 2018 bạn tôi cũng nhuộm tóc và nhuôm luôn cả lông mày, giống tôi quá, bị trùng thế rùi nên khó phân thắng bại... Thôi thì chờ sang năm 2019 dị...
  • Hồ Ngọc Thanh: Hai thằng không thằng nào hơn thằng nào cả.
  • Thầy Hoàng Trọng: Hai em đều vui vẻ cả. Chúc mừng hai em cùng xóm
    Lê Thanh Hải: Dạ, em xin cám ơn Thầy... Nhưng "mặt trận đấu trẻ hơn" vẫn chưa yên tĩnh, chờ sang năm hay năm nữa... đấu tiếp, phải có người thưa chứ Thầy!
  • Thầy Cao Bính: Hai đứa đều...
  • Huỳnh Mỹ Hoa: Hai... T... trẻ đều...
  • Anh Nguyễn Quang Phú: Chúc mừng hai thằng bạn tôi bất phân thắng bại.
  • Nguyễn Thu Minh: Làm gì có chuyện hơn nhau
    Lê Thanh Hải: Phải có thằng già chống gậy trước chứ Thu Minh.
  • Quách Lục: Phải chờ đợi đến ngày Hội Ngộ tới 2019 ta sẽ chụp cho cả hai để tòa trọng tài phán quyết cuối cùng.
    Lê Thanh Hải: Hì, ăn Tết xong tớ về Sài Gòn bơm botox cho mặt đỡ nhăn nheo là "cải lão" chắc luôn.

2 comments:

  1. Tớ xin bày mưu hiến kế để trẻ này nha "hai ông tướng":
    1/ Thêm chút phấn nụ để che dấu đường chim bay - phụ nữ chúng tớ rành chiện này lắm, nên tớ truyền kinh nghiệm lão làng nhá
    2/ Chớ có cười khi chụp hình làm duyên vì bảo đảm cười là thấy hết đường nhăn, chỉ cười mím chi cọp chút chút vừa thấy hàng tiền đạo thôi cũng đủ "nghiêng thùng đổ nước"!
    3/ Khi đứng trước những giám khảo, thì cần ứng tiếng trước "ANH" để gọi là nhắc tuồng, chứ làm thinh thì thiên hạ gọi bằng cụ, bằng chú bác thì "bụm miệng" hỏng kịp đâu!
    Hahahaha...

    HSB

    ReplyDelete
  2. Xin mượn câu nói của anh Phan Ni Tấn trong dịp gặp Chung Võ sỉ hai năm trước đây tại Toronto: "Dzui quá xá héng... cười cho hả đi... để mai mốt răng rụng hết là hỏng dám cười nữa đó nheng"

    Vậy thì tớ có câu trả lời cho trận chiến này xin cả làng xem nhe: "Thằng nào chưa rụng răng thì thằng đó thắng"

    HiHi. Chúc cả nhà nội ngoại cười thiệt nhiều... trước khi răng rụng.

    Công tử Đạt (Toronto)

    ReplyDelete