Thursday, December 20, 2018

Hên quá xá là hên!

Cuối tuần sau Lễ Tạ Ơn, Dung được anh chị bạn rủ đi Công viên Quốc gia Yosemite để chụp hình. Sáng sớm thứ Bảy, nhóm Dung rời khách sạn lúc 5g sáng vào công viên để đón mặt trời mọc, nào ngờ sương mù dày đặc, mà mặt trời thì ngủ quên mãi không chịu ló dạng. Ba người nhóm Dung lại không quen đường, đi loanh quanh vẫn không tìm được bờ hồ để chụp ngọn El Capitan. Đành ngừng ở đâu đó chụp tạm cảnh bên đường. Nào ngờ trên đường trở lại khách sạn trả phòng, cả  bọn tìm ra chỗ muốn đến, thế là mừng húm, ghé vào bấm thêm một vài tấm. Thêm vào đó, mặt trời bắt đầu ló dạng làm cho cảnh vật nơi này đẹp hơn. Hên thiệt là hên!

El Capitan - Yosemite National Park
Sau khi chụp hình ở đây xong, cả bọn trở về khách sạn trả phòng rồi trở lại Yosemite để chụp tiếp. Sắp sửa đến cổng của Yosemite thì thấy có một chiếc xe buýt lớn dừng bên đường còn chiếc xe kế đó đang quay đầu lại. Xe của nhóm Dung chạy chậm lại rồi ngừng ở phía sau xe buýt. Dung và chị bạn tò mò đi bộ ra phía trước xem chuyện gì xảy ra. Trời đất ơi! Nguyên một đống đá lở từ trên núi rớt xuống đầy đường. Lần đầu tiên bọn Dung được tận mắt chứng kiến đá lở nên lấy điện thoại ra chụp ngay (để về nhà lấy le với gia đình...)



Chụp xong về lại xe, lúc đó mới hết hồn vì cuối tuần xe nườm nượp ra vào Yosemite, cứ khoảng 1-2 phút lại có một chiếc xe đi ngang qua chỗ này. Trước bọn Dung là hai cái xe, nếu xe Dung đi sớm hơn một vài phút thì không biết có thoát được trận đá lở này không? Hên quá là hên!

Chuyện đá lở có lẽ xảy ra khá thường xuyên ở đây nên chỉ khoảng 10-15 phút sau, xe xúc đá đã chạy đến nơi đẩy nguyên đám đá này vào sát bên lề cho du khách vào thăm công viên Yosemite.

Nhóm Dung lại tiếp tục vào công viên chụp tiếp cho đến lúc xế chiều mới lên đường trở về. Mới hơn 4g chiều một chút mà trời đã bắt đầu tối. Đường khá xa nên Dung về đến nhà cũng gần nửa đêm.

Một trong những tấm hình chụp trước khi rời Yosemite

*

Hôm sau lúc còn đang lười biếng chưa muốn làm việc thì có tiếng điện thoại rung lên, bên đầu dây bên kia là tiếng của Cô Dũng. Cô bảo trưa lên nhà Thầy Cô ở Stockton ăn Thanksgiving với gia đình Thầy Cô. Lại thêm một cái hên, Buổi trưa nay khỏi phải nấu ăn, sướng thiệt!

Hôm đó Dung được Thầy cho xem tủ sách chất đầy sách tiếng Việt của Thầy. Thầy cho biết là Thầy còn nhiều sách nữa và Thầy đã đọc được hơn 80% số sách mà Thầy có.


Trước khi về, Dung không quên chụp một tấm hình với Thầy Cô. Và dĩ nhiên lần này cũng như mọi lần Cô cho một hộp cà ri đem về vì biết Dung thuộc cái nhóm lười vào bếp. 


 *

Trên đường về, Dung ghé vào Costco mua thức ăn cho trong tuần. Lúc bước vào cửa tiệm, chợt nhớ đến điện thoại thì không thấy đâu nữa. Tuy biết chắc là chỉ rớt đâu đó trên đường đi bộ từ xe đến cửa tiệm nhưng trong lòng không một chút hy vọng là người lượm được sẽ đưa vào cửa tiệm để giữ cho mình.

Đi qua đi lại tìm hoài cũng không thấy. Thôi thì vào tiệm hỏi thử, nếu có thì quá may, còn nếu không có chắc phải chạy ngay về nhà dùng cái apps "Find iPhone" để xem có định được vị trí cái điện thoại của mình, nếu ở chỗ nào lạ hoắc vì bị người nào lấy mất thì tính sau.

Thế là vào xếp hàng ở quầy "Customer Service", đợi mãi mới đến lượt mình. Khi cho biết mình bị mất điện thoại, cô nhân viên bên quầy liên lạc vào phía trong xem có ai đưa trả một cái điện thoại không thì được cho biết là có. Hy vọng lại lóe lên. Vào phía trong thì thấy đúng y chang là của mình. Mừng húm! Mất điện thoại thì bắt buộc phải mua lại điện thoại khác nhưng có lẽ tiếc nhất là những tấm hình chụp mà chưa có thì giờ lưu trữ lại trên máy tính ở nhà.

Một cuối tuần quá xá là hên! Mà hên nhất là phần thoát hiểm ở Yosemite đó...

Giá mà mua vé số cũng hên được như vậy thì hay biết mấy!

Dzung

1 comment:

  1. Quá hên và cũng quá... GAN đó Dzung ơi!
    Núi đá đổ xuống mà còn gan cầm máy chụp hình cận ảnh như vậy, hỏng sợ như Tôn Ngộ Không bị núi đè hả?!?!
    Bọn mình thì được ngắm hình đẹp... quá đẹp đi chứ lỵ... mà Dzung thì hú hồn. Giá như hôm ấy mua vé số há- nếu trúng độc đắc thì bao hết cả lớp một chầu đi thăm núi đá đổ để xem có ai gan như Dzung không?

    ReplyDelete