Sunday, July 12, 2020

Nào Ngờ... Phải Đợi Tới 4 Tháng

Đầu tháng Ba, Dung hẹn với Cô Dũng là sẽ lên thăm Thầy Cô nhân dịp sinh nhật của Thầy. Nào ngờ, trước đó vài ngày có lệnh của Tiểu Bang khuyên mọi người nên cách ly tại nhà. Dung đợi dài cổ mãi đến 4 tháng sau vào cuối tuần trước mới gặp lại Thầy Cô. Nhân dịp Lễ Độc Lập ở Mỹ, cả nhà họp mặt mừng tân gia của em Tuân, con trai lớn của Thầy Cô. Con cháu của Thầy Cô ở Nam Cali cũng về thăm, cả nhà họp mặt đông đủ thật là vui.

Ở Cali, tuy một số hàng quán và dịch vụ đã được mở lại một vài tuần, nhưng mọi người vẫn phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 6ft. Để phòng ngừa bệnh Covid-19 cho nhau, cả nhà Thầy Cô đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách xa hơn bình thường. Vào nhà, Dung lên lầu hai chào Thầy. Thầy vẫn khỏe và đang ngồi đọc sách. Sau đó Dung xuống nhà quây quần với Cô và các em nhâm nhi món bún tôm thịt nướng thơm ngon.
Thời trang năm 2020 - khẩu trang đủ màu đủ kiểu

Trong thời gian này, những người không khéo tay như Dung cũng có những cái lợi bên cạnh những cái khó khăn. Vui nhất là vì mình không rành rẽ chuyện may vá nên được mọi người chăm sóc tự tay may lấy tặng cho một hai cái khẩu trang. Dung đến thăm Thầy Cô lại được Cô Dũng cho thêm hai cái khẩu trang nữa. Đúng là có số được hưởng lộc.

Khẩu trang Cô Dũng cho Dung
Ăn xong, cả nhà rủ nhau ra Gilroy outlet, một khu bán nhiều hàng hiệu với giá rẻ nằm giữa nhà Dung và nhà của em Tuân. Dung lên nhà chào Thầy rồi cùng Cô Dũng và các em trực chỉ outlet. Chỉ vài phút sau, mọi người đã có mặt trước cửa tiệm Anne Taylor. Dạo này, các cửa hiệu trong vùng giảm giá thật nhiều với mục đích bán cho hết số hàng tồn kho trong thời gian cách ly để có chỗ trưng bày đồ mới cho mùa Thu sắp đến. Ở tiệm Anne Taylor, có những món bớt đến 80-90% nên ai vào cũng khó cầm lòng trước những món đồ sales nặng ký. Kết quả là lúc ra, Cô Dũng, Dung và các con của Cô, ai cũng cầm một vài món trên tay. 

*

Một hai hôm sau, Cô Dũng gọi bảo Dung ghé lên Thầy Cô ăn cơm tối. Dung hẹn Cô sẽ lên vào chiều thứ Ba vì thứ Hai Dung bận việc ở sở đến 10g tối mới xong. Cũng như mọi lần, khi Dung đến nơi Cô đã nấu xong và mọi thứ đã sẵn sàng: bún thịt nướng, đậu hủ nước đường, mít, chôm chôm và trái vải.





Ăn xong, Dung gọi điện thoại cho Kim Hương để Kim Hương chào Thầy. Sau đó, Dung ngồi nói chuyện với Thầy kể lại chuyện bên lề của những lần Hội Ngộ trước, nhất là lần đầu tiên, Dung, Quách Lục và các bạn trong Ban Liên Lạc chưa quen việc tổ chức nên có nhiều phần lo lắng. Nhưng thật may mắn là nhờ sự cố gắng góp sức của tất cả các bạn nên ba lần Hội Ngộ vừa qua đều được diễn ra tốt đẹp. Từ chuyện cũ rồi qua đến chuyện mới, Thầy và Dung bắc qua chuyện Hội Ngộ 2021. Tuy cho đến bây giờ việc đi lại giữa các nước vẫn còn nhiều giới hạn, nhưng Dung nghĩ chúng ta nên cố gắng giữ truyền thống họp mặt mỗi hai năm và dùng những phương tiện truyền thông ngày nay để có thể thực hiện việc họp mặt của năm tới vào hai ngày 27, 28 tháng Hai, 2021.

Cô trò kheo áo mới
Dung ngồi nói chuyện với Thầy Cô thật lâu mới về. Lần này Dung khệ nệ mang hai cái túi lớn đầy thức ăn ra xe. Kể ra cái danh sách dài thoòng này chắc cái Mùi, cái Kim Hương, cái Mai Phương Hồng và nhiều "cái" khác (bắt chước cái Oanh nha) sẽ ganh tị tiếp: nào là bún, nào là thịt nướng, thịt kho (cô kho đặc biệt cho cháu Đôn), rồi thịt gà ướp xả, chôm chôm, trái vải, một bịch lớn mận thật ngọt của cây nhà lá vườn, thịt gà để ăn xà lách (tới 5lbs lận). Dung ăn cả tuần mới hết phần đầu, còn phần sau phải cất vào tủ đông lạnh để ăn từ từ. Sướng nhất là trong tuần bận rộn khỏi phải lo nghĩ chuyện nấu nướng mà vẫn được ăn ngon. Món bún thịt nướng là một trong những món Dung không mấy khi làm (phần vì làm biếng, phần vì không biết ướp thịt kiểu nào cho đậm đà, thơm ngon).

Bún thịt nướng ăn trưa trong tuần

Lâu lâu mới có dịp được ăn trái cây Việt Nam và mận ngọt cây nhà lá vườn.

Kim Oanh và Dung may mắn được ở gần Thầy Cô, Kim Oanh với Thầy Cô Lâm, Dung với Thầy Cô Dũng, nên được cưng chiều quá chừng luôn. 

Dung mong tất cả các Thầy Cô luôn được nhiều sức khỏe để chúng mình (Dung, Kim Oanh và tất cả các bạn) luôn được thăm hỏi các Thầy Cô và được cưng chiều (ở xa vẫn được cưng chiều nha các bạn).

Dzung
12/7/2020

1 comment:

  1. Tớ nín thở đọc một lèo rồi nuốt nước miếng cái ực!
    Đúng là Cái Dzung được thầy cô Dũng cưng quá cỡ thợ mộc nha!
    Cô may khẩu trang là trúng tủ học trò Dzung rồi, em cũng hì hục khiêng bàn máy may ra may khẩu trang nhưng hỏng đẹp bằng cô may ạ !!!!
    Lại còn thêm thức ăn To Go: Sướng nhé Dzung ...
    Cái Dzung và Cái Hương cùng xuồng về chuyện nấu ăn: Biết nấu cơm, biết luộc rau và biết kho thịt với nước mắm! Chấm hết ạ ....
    Hôm Kh được nói chuyện với thầy cô trên phone: Tiếng thầy Dũng vẫn sang sảng như tiếng giảng bài....
    Kính chúc thầy cô luôn mạnh khỏe và năm sau sẽ đến dự Đại hội với tụi em nha
    Trò Kh.

    ReplyDelete