Friday, October 30, 2020

Một Chỗ Đứng Cho Cô Bạn Nhỏ

Học cùng lớp nhưng tôi vẫn thích gọi là cô bạn nhỏ. Liên Hương lúc nào và ở đâu cũng nhỏ bé.
 
Năm học lớp 12, khi qua lớp A2 tôi đã để ý thấy một cô nhỏ bé, có vẻ xanh xao, còn quá vẻ "liễu yếu đào tơ" nữa. Qua bạn cũ lớp năm ngoái, Thành giới thiêu là Liên Hương học Pháp văn. Tôi và bạn nhỏ chỉ cười xã giao rồi yên lặng như hai hòn bi.
 
Quen dần rồi thân nhau, cả bọn gần nhau hơn qua đọt tập văn nghệ.
 
Năm thi cũng ớn vì rớt là " xếp bút nghiên theo việc binh đao" ngay. Kệ, mỗi lần gặp nhau là chúng tôi quên đi chiến tranh, quên ngày thi cử. Rất nhiều kỷ niệm trong suốt năm học.
 
Văn nghệ trình diễn ở "hội trường bỏ túi". Bọn tôi hát bài Còn nắng trên đồi của Lê Uyên Phương.
 
Ngày hội ngộ 2019 Hương không về dự. Chúng tôi chụp một tấm hình kỷ niệm vẫn chừa cho Hương một chỗ đứng giữa tình bạn yêu thương.
 
Nay Liên Hương đi xa thật rồi, vẫn còn một chỗ đứng cho Hương giữa bạn bè.
 
Hình cũ : Trần Bình, Liên Hương, Mai Loan, Trần Can, Đỗ Dư, Võ Thành (1974)

Hình 2019: Trần Bình, Mai Loan, chỗ đứng cho Liên Hương, Trần Can, Đỗ Dư, Võ Thành

2 comments:

  1. Vô cùng thương tiếc Hàn Liên Hương!...

    ReplyDelete
  2. Liên Hương vẫn còn ở trong trí nhớ thầy cô và các bạn...
    Nhớ Liên Hương hoài...

    ReplyDelete