Thursday, October 29, 2020

Thương Tiếc Bạn Liên Hương

Từ ngày 30/6/2020 tôi được các bạn Trần Dung, Mai Phương Hồng, Huỳnh Thị Mùi ,Nguyễn đình Hiếu cho biết tin Liên Hương ngã bệnh! Tôi thật bàng hoàng và đau xót vì biết bạn mình sẽ bị hành hạ bởi căn bệnh ung thư quái ác qua kinh nghiệm ba mẹ tôi đã trải qua!!!

Thế là liên lạc được Liên Hương... một người bạn dễ thương, hiền, giỏi mà tôi yêu mến.

Đây là những mẫu tin nhắn cuối cùng tôi vẫn giữ như 1 kỷ niệm quí giá.

Tuesday, 30/6/2020
Hương ơi,
Kim Oanh, Cái Oanh ở Úc đây.
Oanh muốn nói chuyện, thăm Hương 1 chút được không?
Mong tin bạn hiền
LH cám ơn Oanh. LH hơi mệt nhưng vẫn có thể nói chuyện được. Oanh gọi cho LH nhé.

Thế là tôi gọi ngay cho Hương. Hương rất mạnh mẽ, kể rất cặn kẽ về căn bệnh của mình (tôi phục bạn mình quá đi! Tôi không thể nào nói rõ ràng, chi tiết từng loại thuốc, từng cách chăm sóc, chữa trị cho bệnh của minh...). Hỏi han Hương xem có ai kề cận Hương và sinh hoạt của Hương để mình an tâm. Hương tự sắp đặt mọi chuyện, không muốn phiền đến ai. Tôi yên tâm vì Hương còn có con trai và con dâu cũng biết lo cho mẹ. Sau đó, Liên Hương thật chu đáo, còn nhắn tin và gửi tấm thiệp cám ơn nữa chứ.
Bạn tui dễ thương quá đi.

Wednesday, 1/7/2020
Liên Hương ơi,
Hôm nay Hương đau nhiều không? Chịu khó nhe.
Cầu xin Chúa ban ơn cách riêng cho bạn hiền.
Cái Oanh
LH cám ơn Oanh luôn hiệp lời cầu nguyện cho LH. LH đang bị đau nhiều nhưng sẽ cố gắng.
LH không để cho cái bệnh dẫn LH đi đâu Oanh ơi.

Đau thì uống thuốc giảm đau ngay nhe Hương. Mình không phải chịu đựng cái đau thì mới vui tươi được.
Oanh sẽ cầu, đòi, vòi Chúa Mẹ cho bằng được

LH uống thuốc rồi Oanh à. Cám ơn Oanh đã vòi vĩnh Chúa Mẹ giúp LH.

Thursday 2/7/2020
Hương vẫn dùng Mesenger ?
OK Oanh, Hương vẫn đang dùng!
Liên Hương ơi,
Oanh mới thử nhắn tin qua Messenger mà chưa thấy Hương trả lời.
“Cái Oanh thử connect Messenger xem... nếu Hương còn dùng cái này thì mình nói chiện free

Hôm qua y tá tới, có cho Hương đổi cách ăn uống không? Hương ăn được chút nào không?

Không thấy bạn mình trả lời, lo quá!

Monday, 10/7/2020
Hương ơi,
Mấy hôm nay Hương ăn được chưa? 
Oanh gọi Hương qua messenger bây giờ được không?
Oanh ơi,
Cho Hương xin lỗi Oanh nhé. Hôm qua bị đau nhiều, uống thuốc rồi Hương ngủ li bì, không biết có tin nhắn của Oanh.
Mấy hôm nay Hương ăn được nhiều hơn một chút nên sắc diện có khá hơn, đỡ tiều tụy và đã có thể tự ngồi dậy, tự đứng lên đi lại trong nhà.
Hương cám ơn Oanh luôn quan tâm đến Hương.
Hiệp lời cầu nguyện cho Hương mỗi ngày, Oanh nhé.
Chúc Oanh và gia đình mọi điều lành.
LH

Gì đâu mà xin lỗi Hương ơi
Được biết Hương có phần khá hơn, Oanh mừng và tiếp tục van nài, níu áo Chúa Mẹ.
Khi nào Hương khoẻ khoẻ, cho Oanh biết, Oanh gọi Hương nói chuyện cho khuây khoả nhe
Cám ơn Oanh. Khi nào Hương có đủ sức để nói chuyện, Hương sẽ nhắn cho Oanh nhé. Chúc bạn mình luôn vui.
Take care nhé Hương

Thursday 13/8/2020
Hương ơi,
Hôm nay Hương khoẻ không? Nhớ ngày này năm ngoái cả bọn đi concert của cháu Vân Anh...
Chúc Hương luôn được nhiều ơn Chúa nhé
Cái Oanh

Cám ơn Oanh đã luôn quan tâm đến LH. 
Mấy hôm nay Hương đau nhiều lắm Oanh à.
Chỉ biết uống thuốc, đọc kinh và cầu nguyện thôi. Xin Chúa cất bớt mọi đau đớn và xin được ơn chết lành.
Nhớ thật nhiều những ngày đẹp đẽ lúc còn khỏe mạnh. 
Nhớ các bạn thật nhiều.

Hương ráng uống thuốc để giảm được những cơn đau. 
Xin Chúa luôn giữ gìn Hương
LH cám ơn Oanh nhiều lắm.

Tuesday, 15/9/2020
Oanh muốn nói chuyện với Hương 1 chút được không?
LH mới ăn mấy thìa súp và đã ói ra hết rồi nên LH mệt quá Oanh à. LH xin lỗi Oanh nhé. Lúc nào khỏe LH sẽ nhắn tin cho Oanh và mình sẽ nói chuyện nhiều.
Take care nhe Hương
LH cám ơn Oanh


Đây là lần cuối cùng tôi được nghe giọng nói của Hương, đã có phần mệt nhiều rồi . Hương phó dâng mọi sự cho Chúa, chấp nhận và Hương nói ""Chỉ còn 1 cách duy nhất là Chúa Thương mà thôi, Oanh à"

Tuesday, 29/9/2020
Hương ơi,
Hôm nay Hương khỏe không? 
Oanh vẫn cầu nguyện cho Hương mỗi ngày.
Ước mong Chúa cất hết những đau đớn cho Hương

... và rồi bặt tin!
... và rồi được email của Dung chuẩn bị việc hậu sự cho Liên Hương! Tôi buồn không tả được. Vẫn biết là như thế! Dung và tôi nói chuyện với nhau qua điện thoại, cả hai đều lạc cả giọng, không cầm được!
... và rồi được email của Minh Trung báo tin Liên Hương đã được Chúa gọi về lúc 11:10pm ngày 28/10/2020! Hương ơi! Cổ họng tôi nghẹn cứng, nước mắt dâng trào... Yên nghỉ Hương nhé






Kim Oanh, 74

No comments:

Post a Comment