Saturday, April 7, 2012

Nói Thêm Về Các Buổi Họp Mặt Tháng Ba

Kính chào cô thày,
Các bạn hữu thân mến,

Trong series hình ảnh mà Trang Chủ Trần Dung vừa upload thời gian gần đây có mặt của ĐTH... hơi nhiều. Có bạn théc méc hỏi: sao Hùng nhiều hình thế và nghe nói Hùng đi làm ở Saigon mà sao lại có hình ở BMT.

Hùng xin thưa như sau:

1/ Đầu tiên là cám ơn Võ Thành đã về thăm quê và hú hí bạn bè cùng tham dự; nhờ đó mà bạn bè có dịp gặp nhau và... Hùng có hình và có cả kính nữa (trong serie hình, có hình Hùng đeo kính râm là do Võ Thành tặng hôm rời BMT, kính Mỹ đàng hoàng, Thành phải order trước mới có chứ không phải hàng sale off)

2/ Hai là cám ơn tất cả các bạn đã bớt chút thì giờ để hội ngộ chỉ để cho vui chứ không có yêu cầu gì khác (có người bỏ buôn bán, có người bỏ tưới cà phê, có người bỏ công tác sửa nhà, có người quên thu mua nông sản, có người quên phụ vợ việc nhà, có kẻ cho chồng... đi chỗ khác chơi để một mình mình đi cho khoái, có kẻ dẫn chồng đi theo cho dzui nhưng khi... ôm bạn thì lệnh cho chồng... nhắm mắt lại, v.v...). Vâng, mấy ngày qua vui như Tết, tình nghĩa vô cùng. Thế hệ 74 không kể là A,B, không kể là A1A2A3 hay B1B2B3, không kể là Kinh, không kể là Thượng, không kể là tôn giáo nào đã quây quần, la hét, cãi nhau chí chóe nhưng cuối cùng là ai cũng cười "tít mắt", dzui vô kể. Nhiều mối tình đã bị bật mí, nhiều câu chuyện vui đã được kể, nhiều câu pha trò dí dỏm đã khiến mọi người trẻ lại, nhiều hồi ức đã được gợi lên để mọi người cùng suy nghĩ và chia sẻ; đã điểm lại từng tên người nào hồi ấy hay làm việc gì; kiểm lại từng tên ai còn ai mất v.v...Không ai - vâng tuyệt nhiên không ai - nghĩ mình đã là ông nội bà nội, ông ngoại bà ngoại, chí ít cũng không ai nghĩ mình đã suýt soát 60 mà ai cũng nghĩ mình đang tuổi xuân hơ hớ... (nhất là mấy mệệệ). Cười thả ga, giỡn hết số, ôm thoải mái (có kẻ ghé tai Hùng thủ thỉ: ngày xưa khoái nhỏ đó lắm nhưng cứ đến gần là run bắn, nếu dám ôm như bây giờ thì biết đâu cục diện khác rồi...)

Để cám ơn các bạn, sau Võ Thành như đã nói ở trên, đầu tiên phải kể đến gia đình Lê Thành Tín (tục danh là Tín lùn), nói là gia đình vì đúng là gia đình: Tín, vợ Tín (cũng bé như con chim sẻ), con gái Tín tên là Chíp (cũng bé cỏn con như một con chíp) hiện sống bằng nghề chụp ảnh, nhưng lúc này quên chụp cho khách mà lúc nào vợ chồng con cái cũng xúm xít chụp và rửa ảnh cho các bạn trong suốt thời gian Võ Thành và ĐTHùng ở BMT và -thật tình cờ- cũng có mặt cả Hương Thi nữa (giống như đã hẹn nhau... từ kiếp nào vậy). Kế đến là vợ chồng Phong (không nhĩ) Liên đã tổ chức gặp mặt tại nhà, ăn uống đầy đủ và dàn Karaoke xịn không thu phí, vợ chồng Hải Toàn cũng chụp rất nhiều hình, vợ chồng Bằng Giao, vợ chồng Pháp (sư) ở xa cũng lặn lội có mặt, vợ chồng Đạt Loan, vợ chồng Dư. Các bạn khác phe tóc dài có Thư, Phụng, Hồng Vân, Mai Loan, Thúy Hằng, Quế Lan, Sang, Mỵ, Nguyệt,... và có sự góp mặt đặc biệt của một trẻ em- nhưng lại là một ngôi sao đang lên khiến rất nhiều người hâm mộ xoắn xuýt- Nhung: Vâng! Nguyễn thị Nhung. Một bằng chứng để biết Nhung đúng là trẻ em là: khi Hùng và Phi Giao thay đổi nhau để "diện" cái kính của Thành cho (như đã nói ở trên) là cả 2 chúng tôi... NHÌN CÁI GÌ CŨNG THẤY... Ấy thế mà khi trao cho Nhung thì Nhung lại... KHÔNG THẤY CÁI GÌ... Thế mới chết chứ. Ngay lập tức Hùng biết ngay: kính này chỉ dành cho người lớn, không dành cho trẻ em... Hì hì.

Và nhiều bạn gái và trai khác trong thế hệ chúng ta đã bỏ nhiều thì giờ để đến chung vui cho niềm vui thêm trọn vẹn.

Cám ơn các bạn đã tiếp đón, cám ơn các bạn đã đưa tiễn đến tận phi trường.

Niềm vui chúng ta còn mãi.

Thân mến
Đỗ Thế Hùng 26/3/2012


Buổi họp mặt với Võ Thành ở Sài Gòn


Đỗ Thế Hùng hoạt náo trong buổi họp mặt ở Sài Gòn


Buổi họp mặt ở Ban Mê Thuột


Đổ Thế Hùng, một cây văn nghệ


Hình lưu niệm với Võ Thành

Hùng viết "Có mặt của ĐTH... hơi nhiều"!

2 comments:

  1. Giời ạ, các mệ lúc nào cũng xinh đáo để ! Còn các ôn thì bao giờ cũng ga ra - ý quên ga lăng hết chỗ chê ! Ta mà dìa quê nội một lần nữa thì tha hồ ĐƯỢC ÔM phải hôn ?

    Ta - một tên trong lũ quỷ sứ !

    ReplyDelete
  2. Nam Đà, Quách Lục ơi à,
    Hai mi tán tỉnh bên bà bún riêu
    Biết đâu từ sáng đến chiều
    Hai ba tô bún, ít... nhiều... lưng lưng !
    Thôi thì, em chả... ngập ngừng
    Húp vô cái rột... người dưng đấy mà
    Ông thì bái phục bà bà
    Già rồi bé nhá, mụ gia tỉnh tò !

    Ta: Một trong lũ khỉ quậy tự là Kh.

    ReplyDelete