Saturday, April 14, 2012

Quách Lục Và Chí Hòa Đối Thơ

Chí Hòa:

RUỘNG HOANG

Quách đại ca, phiêu bạt gặp nàng,
Về nhà tưởng nhớ, bèn làm thơ.
Hai bà Táo hổng thèm o bế.
Tưởng “ruộng hoang” toan tính kế “cày”,
“Ruộng tự cày”, đừng tưởng bở “ham”,
Mần thơ đáp lại không vừa đâu.
Về chăm sóc “ruộng nhà” mình đi,
Quách đại nông thèm “ruộng bỏ hoang”
              Mình hổng biết cày… hà hà…

(Tặng Quách Lục)


Quách Lục:

GIÚP BẠN

Tưởng ruộng bỏ hoang phí của chời,
Tính mần mai mối giúp chàng thôi,
Tớ thì một Duột thêm Út, Thứ,
Có tặng hợp đồng cũng hổng trôi…
Các cụ “cận canh”  quá bít rùi ?
Ở xa như tớ chỉ ngắm thui!
Hễ rướn cổ ngắm Út bẻ lại…
Liều chưn bước đến Thứ kéo lui???
Thấy chùm Nho mọng lăm lăm ngó!
Nho chín, nho Thâm mún “tỉnh tò”
Các cụ ôm rơm nhìu  rậm bụng,
Dzìa nhà dzợ nạt chối quanh co….
 
(Quách Lục tặng TC Hòa)


Chí Hòa:

TÁO ÔNG

Táo tợn, đen thui, đáo để ghê,
Hai bà Táo đễ thương hổng dám binh.
Hung hăng ký hợp đồng cày ruộng?
Trách Chí Hòa không biết ruộng hoang!
Rưộng  bỏ hoang không dễ cấy cày,
Hung hăng trớt quớt đành chịu thua.
Coi chừng Táo hụt buồn ông Táo
Tỉnh táo coi chừng bị trả bài…?
                  Thuộc bài không?
                  Mình không thuộc bài!...hi hi…

(Tặng Quách Lục)


Quách Lục:

CÁI CỚ HỎNG THUỘC BÀI

Một lần không thuộc thì lần hai
Theo lẽ  tự nhiên Bạn bít roài
Ở đây xa lắc mình không bít
Có cớ để Bạn "học" công khai.
Thời cơ cho Bạn... một không...  hai...
Chớp lấy thời cơ Bạn đến hoài
Ở đây Tớ nghe cũng giả điếc,
Để riêng cho Bạn "ố- vờ- nai" (overnight).
Hôm nay không thuộc thì ngày mai!
Bạn không cấy lúa thì trồng khoai?
Cái nào thấy thích thì học mãi…
Chúc mừng cho Bạn "học"  lai rai.                    
                            Kha… kha… dzui quá ta 

(Tặng bạn TC Hòa)


Chí Hòa:


GIÚP BẠN HAY TỈNH TÒ

Cấy lúa vốn việc nông gia đấy,
Cuốc đất trồng khoai làm không nổi.
Thửa ruộng nhà còn chửa biết chăm,
Ý tốt, mình không dám nhận ẩu.
Xa thì kiếm cớ mà tìm nhau.
Giúp bạn hay tìm cớ tỉnh tò?
Phen này học cấy, chăm cày ruộng,
Kẻo bạn chê cười chẳng biết cấy.
 
             Mình chỉ biết gõ đầu trẻ thôi!

(Tặng Quách Lục)


Quách Lục:

THẬT THÀ
 
Thực tâm giúp bạn, bạn nghi ta?
Thấy gõ đầu trẻ đến lơ là…
Thượng vàng, hạ cám đều khuyến mại,
Bởi vì không biết mới xem qua.
                    ***
Đa tài, đa nghệ, đa yêu đương..
Bỏ “con” giữa chợ,  thấy mà thương!
Điền viên mắc mỏ thì múa... bút,
Hữu chí  nên duyên chuyện phình phường.
                   ***
Có bạn hỉu mình cũng thấy dzui..
Chông gai quá ải tới ngọt bùi,
Lưng còng gối mỏi tình son sắt!
Thấy hay "mần" riết còn nhớ tui?
             Hỏng dám chê bạn đâu.

(Tặng Hòa)
Chí Hòa:
CHUYỂN HƯỚNG...
Thấy một chùm nho đỏ mọng... thèm?
Trưng bày để ngắm, hổng bán đâu!
Đa tình bày tỏ lòng qua bạn,
Ý bất tòng tâm, cố vẽ bày,
Tỉnh táo mần thơ chuyển hướng khác,
Coi chừng các bạn cười chê ta.
Mần răng không được thì mần thơ,
Tiếc nuối gì...? mà hổng chịu thôi!
            Mình hổng dám đâu..! hi hi..
(Tặng Quách Lục) 

Quách Lục:

3 CHÙM NHO
Nho xanh, nho chín, nho thâm…
Trong "ba" nho ấy bạn “mâm” thứ nào?
Nho chín mọng đỏ ngọt ngào…
Nho xanh thì để cho vào túi chơi!
Nho thâm thì khỏi nói rồi..
Ăn ngay kẻo hỏng, lôi thôi có ngày..
Ba “Nho” tớ đã tỏ bày,
Bạn nên  chia sẻ, trưng bày mần chi?
Thời gian đua với xuân thì,
Nho kia rụng hết… lấy gì mà nhai ???
(Tặng thêm cho Hòa... khà khà...)

No comments:

Post a Comment