Sunday, July 8, 2018

Thăm Bạn Phương Xa

Sau hơn một tuần lưu lạc ở Faroe Islands, Dung đã đến Copenhagen trễ một ngày vì mưa và sướng mù dày đặc ở quần đảo này, máy bay không đáp xuống được.

Mặc dù máy bay đáp xuống lúc 17g30 nhưng mãi đến 18g30 Dung mới lấy xong hành lý. Vừa ra đến cửa đã thấy hai bạn Thi-Miên chờ sẵn. Dung gặp Hương Thi lần trước vào dịp Đại Hội của Trường vào mùa hè 2015 ở Nam Cali. Thấm thoát mà đã 3 năm. Tụi Dung gặp nhau tay bắt mặt mừng, vui khôn xiết. (Những tấm hình dưới đây phần lớn là do Miên chụp).




Về đến nhà, Hương Thi đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho buổi ăn tối với món hoàn thánh nhân tôm thịt ngon miệng cộng thêm món chả giò thơm phưng phúc bên cạnh dĩa rau tươi với những cộng rau thơm cây nhà lá vườn làm tăng thêm hương vị của món chả giò.

Đi xa mà được thưởng thức những món ăn quê hương trong một không khí ấm cúng tình bạn thì còn gì bằng.



Sau buổi cơm tối Dung và Hương Thi chuyện dài chuyện ngắn bên chiếc bánh ngọt Chiffon ngon hết chỗ nói. Ăn buổi cơm tối hôm nay, Dung phục lăn phục lóc tài nấu ăn của Hương Thi. Ở Copenhagen, thức ăn Việt Nam không có đầy đủ như ở California hay các nơi khác, vậy mà Hương Thị làm lấy đủ thứ món từ giò lụa, chả cá đến bánh canh (có tật có tài, tài ít tật nhiều - phần này Hương Thi nói khiêm nhường đó nha!).
Sau trận đá banh, hai bạn Thi-Miên không ngại trời tối đã đưa Dung xuống trung tâm thành phố để xem Copenhagen về đêm như Toà Đô Chính, Tivoli (Trung tâm giả trí đầu tiên trên thế giới).


Cám ơn hai bạn Thi-Miên đã cho Dung một ngày thật vui và dậm đà tình bạn.

Dzung

No comments:

Post a Comment