Sunday, August 18, 2019

Lời Khuyên Quý Báu

Thân mến gửi các Cựu HS THBMT,

Cách đây mấy ngày, tôi thấy trong Facebook hình Kim Oanh và Xuân Ánh tới thăm nhà giáo và nhà văn Doãn Quốc Sỹ, có mặt CHS Nguyễn Đình Hiếu là con rể, chồng của Liên. Bài viết cho biết ông 94 tuổi (ông sinh năm 1923 vậy năm nay 2019, ông 96) vẫn còn khỏe và giọng nói vẫn sang sảng.
 
Tôi  nhắn tin nhờ CHS Hiếu cho tôi gửi lời chúc ông sức khỏe và hỏi xem ông còn nhớ Học Kỳ Xuân 1992, tôi cầm thư của một người bạn ông ở Mỹ nhờ tôi trao tận tay. Ông không có nhà nên tôi đưa thư cho Liên. Sau đó ông hẹn gặp tôi ở hồ Con Rùa (gần trường ĐH Luật xưa kia "Trả lại em yêu, khung trời ĐH, con đường Duy Tân cây dài bóng xế..."). Người nhà dặn tôi phải kín đáo vì ông vẫn bị CACS/An Ninh CS theo dõi.
 
Tới ngày giờ hẹn, tôi đạp xe lòng vòng mấy phút thì thấy ông đi mô-bi-lết tới (hình như gia đình vẫn giữ cái xe kỷ vật này). Chúng tôi dắt xe, đi lẫn vào đám người rảo mát. Sau khi trả lời các câu hỏi của ông về người bạn, tôi hỏi đại để thưa anh làm thế nào mà sau hơn chục năm tù đầy, anh vẫn tươi vui và hồng hào vậy. 
 
Ổng bảo tôi "Chớ hận thù, năng vận động, hít thở sâu mỗi sáng 5, 10 hơi". 
 
Năm nay tôi 80, bằng tuổi ba tôi khi ông mất. Tôi vẫn còn khỏe và tỉnh trí [kèm theo ảnh hôm nay sơn sửa xong nhà sau 6 ngày]. Tôi cho rằng tôi may mắn vì nhiều nguyên nhân như huyết thống ông-bà-cha-mẹ, gia cảnh, nơi sinh sống, v..v.. và Lời Khuyên Quý Báu trên.
 
 
 
Bùi Dương Chi, thày giáo THBMT 1963-1974.

No comments:

Post a Comment