Tuesday, May 21, 2024

Sau Nửa Thế Kỷ

Sau nửa thế kỷ xa cách, cuộc Hội Ngộ này không chỉ là việc gặp lại những khuôn mặt quen thuộc từ ngày xưa, mà còn là một hành trình quay về với những ký ức ngọt ngào, những giấc mơ tuổi trẻ đã từng vương vấn trong lòng. Trải qua bao nhiêu gian khổ có, thất bại có, và thành công cũng có, những người bạn thời niên thiếu đã từng cùng nhau bước vào cánh cổng của ngôi trường Tổng Hợp Buôn Ma Thuột này, giờ đây lại có dịp hội tụ về chốn này.

Nhìn nhau, mọi thứ dường như đã thay đổi. Đôi khi chỉ cần một cái nhìn, một nụ cười, những người bạn ngày xưa đã nhận ra nhau, dù thân hình đã lão hóa, nụ cười đã có vết nhăn, những dòng thời gian đã làm cho mái tóc xám trắng pha chút màu tuổi già. Nhưng dù cho thời gian có làm mờ đi bao nhiêu, tình bạn vẫn còn đọng lại, không phai nhạt.
 
Những câu chuyện về những thời học trò, về những kỷ niệm đẹp, về những mộng mơ và hoài bão đã được kể lại trong tiếng cười, trong nước mắt của những trải nghiệm đời thường. Mỗi ký ức là một mảnh ghép hoàn hảo, tạo nên bức tranh của một thời tuổi trẻ đầy màu sắc.
 
Nhưng không chỉ có những kỷ niệm đẹp, mà còn có những đau thương, những lần gặp gỡ mất mát. Những người bạn đã từng bước cùng nhau, giờ đây một số đã không còn ở bên cạnh, những hồi ức về họ như một chiếc lá khô rơi trong mùa thu u buồn.
 
Cuộc Hội Ngộ sau 50 năm rời xa mái trường xưa không chỉ là việc gặp lại nhau, mà còn là việc thấu hiểu, chia sẻ, và đồng cảm với những gì mà mỗi người đã trải qua trong suốt thời gian dài đó. Đó là cảm xúc lẫn lộn của sự thất vọng, hối tiếc, nhưng cũng chứa đựng trong lòng sự biết ơn và hạnh phúc khi được sống và trưởng thành cùng nhau trong từng thăng trầm của cuộc đời.
 

 
Huỳnh Ngọc Hiệp

No comments:

Post a Comment