Sunday, April 6, 2014

Thầy Liễn và Nam Cali

Hình và lời dưới đây được trích từ trang Facebook của anh Nguyễn Quang Phú (66-73):

Thày NGUYỄN ĐÌNH LIỄN
Cựu Tổng giám thị, trường Trung học Tổng hợp Ban Mê Thuột
Vừa mua nhà ở Garden Grove, Nam California
Thày khỏe mạnh và đang bò nhoài ra làm vườn nè
Chắc thày Liễn và cô Thủy chuẩn bị về hưu tại miền Cali nắng ấm.
Một hình của chị Lương Thị Minh Châu 60-67 và một hình của anh Nguyễn Quang Phú 66-73.


*

Minh Trung: Gặp lại thầy sau 40 năm, thấy thầy vẫn khoẻ và cười vui nhiều hơn xưa, không còn cầm ... roi nữa, thật là mừng!
  


***

LÁ THƯ TÂM TÌNH CỦA CÔ LÂM THU THỦY
(Trước khi thày Nguyễn Đình Liễn lên đường về Virginia)
Trích từ Facebook của anh Nguyễn Quang Phú

Cô mong các em nhận nơi đây lời cảm ơn chân thành nhất của Thầy cô. 

Các em đã săn sóc Thầy rất tận tình những ngày Thầy ở California, các em đã dần dà vun đắp cho cho Thầy cô " Một Chốn Đi Về" đầy ắp tình thương và ấm cúng vô cùng, nhìn đâu cũng thấy có bàn tay của các em.

Cô kể chuyện cho các bạn Mỹ ở đây, về tình Thầy-trò của người Việt chúng ta. Tụi nó rất ngạc nhiên như nghe chuyện cổ tích. Cô hãnh diện mà nói "tình Thầy trò của người Việt tao là vậy" - nó bảo nó muốn về VN làm nghề dạy Anh văn. Cô chỉ cười, vì ở VN bây giờ khó mà tìm được tình cảm sâu đậm này. Các em ơi, các em có biết mình gặp nhau dưới mái trường Trung Học Bmt đã hơn 40 năm trước, mà tình thầy trò của các em dành cho thầy cô vẫn chân tình, vẫn nồng ấm, nhất là khi không còn học nữa, khi mà kiến thức của các em bây giờ hơn thầy cô rất nhiều, khi mà tuổi đời các em và Thầy Cô ngày một gần nhau hơn (không còn tuổi của cô gấp 2 lần hay hơn 2 lần tuổi của các em nữa).

Nghĩ lại thấy mình thật may mắn, đã đến với các em ở một tỉnh lỵ nhỏ miền Núi, nơi ấy nuôi dưỡng tuổi thơ của các em, có em đã trưởng thành từ thành phố nắng bụi đỏ và mưa sình lầy.... nhưng trong mỗi chúng ta, nó vẫn rất dễ thương và khó mà quên được. 

Cô thấy Thầy ở California vui và khỏe ra nhiều - không còn nghe than thở đau ốm gì cả. Hôm nay Thầy về lại Virginia, cô biết chắc chắn rằng Thầy sẽ rất nhớ các em, nhớ bản vẽ thật Pro của học trò so với bản vẽ tay của Thầy, nhớ những đêm văn nghệ rất hay, nhớ bún thang rất... Bắc Kỳ, nhớ sườn bò Đại hàn BBQ, nhớ cá kho đậm đà, nhớ những lần gặp nhau vui ơi là vui làm Thầy cười muốn... kiệt sức... làm sao mà quên được!!!

Các em ơi, nếu Thầy cô có vô ý làm điều gì làm buồn lòng các em, Cô mong các em bỏ qua cho - để giữ được tình cảm ngày một khắng khít nghe các em.

Thân mến,
Cô Thủy.



***

Cảm nghĩ của Nam Đà khi đọc thư của Cô Thủy

Dựa vào câu cuối của Cô, chúng em xin được viết như thế này "Thầy cô ơi, nếu chúng em có vô ý làm điều gì buồn lòng Thầy Cô, chúng em mong Thầy Cô bỏ qua cho. Chúng em vẫn ao ước, được sống lại một ngày, dưới mái trường xưa. Được nghe Cô rầy la, lại thấy Thầy với cấm túc và cây roi... Nhớ lắm Thầy Cô ơi !"

1 comment:

  1. Thầy Cô ơi,

    Nếu có điều gì để em ao ước em sẽ làm được hết tất cả từ giờ cho đến cuối đời là... in hết chữ trong bụng em (!), đi về VN một lần chót và gặp thầy Liễn cô Thủy một lần cô ơi !
    Cô viết gì cũng làm em xúc động thật nhiều cả, phải chi hồi xưa còn ngồi trong lớp cô mà em biết cô... nhiều tình cảm như vậy thì em đã "quậy để đời" rồi chứ hỏng ngoan như vậy đâu !!!

    Trò: Kh.

    ReplyDelete