Monday, September 14, 2015

Thầy Giõng và Những Chặng Đường Lãng Du 2015 - Tập 1

Các em thân thương,

Sáng nay, máy bay tới Sydney đúng 6-20am, thứ bảy, Sept 12 2015. Tuy khi cất cánh tại Los Angeles bị trễ gần 1 tiếng, mà khi tới vẫn đúng với lịch bay! Lúc đó giờ Cali của Dung, Thủy, MPH, Giang - Tế, Dziễm Bình, Phú... là 1:20pm; giờ của Mùi Ngõ Gạch và Hoa Sơn Kiếm Nữ là 3.20pm; giờ của hai cô Tiểu Thư Châu Sơn và Tiểu Thư Đạt Lý là 4.20pm...

Thầy đổi chuyến bay domestic đi Adelaide... và đến Adelaide lúc 10.15am. Nam Hàn đã đón thầy và 2 thầy trò ghé tiệm phở Bà Rịa ở Nam Úc ăn bún mọc!

Nam Hàn chở thầy đi lấy xe... thầy về nhà đúng 12.30pm.

Chuyến đi Mỹ 10 tuần đã khép lại... với những kỷ niệm rất vui tươi, đầm ấm, nồng nàn với Ngày Họp mặt 41 năm của Nhóm 67-74 tại nhà Võ Thành, rồi Đại Hội 60 năm của Trường THBMT... tưng bừng, nhộn nhịp và cảm động với tình thầy-trò, bạn hữu thân thương.

Thầy ghé qua Nam Cali, San José, Nashville, Philadelphia, Connecticut, Chicago... Gặp gia đình, bạn bè, và biết bao học trò cũ thân thương! Xin cám ơn tất cả các em Cựu Học Sinh THBMT, SPBT... đã dành cho thầy những thân tình vui vẻ, nồng nàn, tha thiết đầy cảm động. 

Thầy đã ghi lại rất nhiều hình ảnh qua mỗi chặng đường lãng du... Thầy sẽ gửi qua Dzung, nhờ Dzung edit lại thầnh một thiên phóng sự hình ảnh: "Một chuyến Mỹ du" lần thứ 15 của thầy. Các em chờ coi nhé. Một lần nữa, thầy cám ơn tất cả các em. Đặc biệt là các cô trong nhóm quậy Hoa Sơn Kiếm Nữ, Mùi Ngõ Gạch, Tiểu Thư Châu Sơn, Hương Sủi Bọt, Hương Bánh Cuốn, Hưong bông Sen, Bạch Liên Lão Bà Bà, Khuê Dừa Nạo cả Đề Đốc và Cái Oanh, Bích Thủy, Minh Trung, Minh Châu... và các em Nhóm 73, 69, 70...Kể không hết, không biết còn sót em nào không!(?)

Thân chúc các em nhiều an lạc và may mắn. Riêng Mùi Ngõ Gạch, bớt buồn đau, bi lụy, chịu khó đọc nhiều lần t/l "Đời Là Vô Thường, thầy mới chuyển cho con và nhóm ít phút trứớc đây! Khuya nay, thầy sẽ phone qua Mỹ.

Hẹn sớm gặp lại...

Thầy,
Giong Nguyen S.A.

***

NGÀY HỌP MẶT 41 NĂM CỦA LỚP 74
Nam California - 4/7/2015

Cái Oanh và Dzung được Thầy chụp hình kỷ niệm lúc đến đón Thầy
dự Ngày Họp Mặt 41 Năm của Lớp 74 ở nhà Thành-Tuyết


Chụp hình với Thầy


Cái Oanh bên cạnh Thầy Cô Dũng


Các Thầy Cô trong ngày Họp Mặt 41 Năm của lớp 74

Thành-Tuyết ngỏ lời chào mừng quan khách

Đóa hoa tặng Thầy

Thầy Cô và những đóa hoa hồng xinh xắn


Minh Trung mở đầu cho chương trình văn nghệ bỏ túi

Thầy Giõng và bài Về Mái Nhà Xưa




Thầy Giõng và học trò
Thầy Giõng tặng lại đóa hoa của Thầy cho Kim Oanh


Chụp hình kỷ niệm Ngày Họp Mặt 41 Năm

1 comment:

  1. Nhìn hình thấy lại niềm vui tràn ngập, thiệt là vui đáo để cái đêm hôm ấy!
    Thương thầy cô Dũng Tiên Dung... thứ nhất. Chiều hôm đó, thầy Dũng ngồi nói chuyện với trò Kh. và giọng trầm xuống về chuyện quả thận của thầy.
    Thương Dzung, Liên Hương, Tuyết... thứ nhì! Các bạn chạy cuống ca cuống quít lo mọi chuyện cho tươm tất, mà có gì đâu chỉ có chuyện "ăn chơi" thôi đấy!
    Và thương hết thầy cô, bạn đã chạy u đến với nhau để... nhớ đời rằng thầy trò mình vẫn còn khắng khít nhau như vậy.
    Chỉ tội nghiệp cho cái sân và những gốc hoa mới trồng của Thành Tuyết, chắc là chúng nó rêm mình vì quá nhiều hoa hậu hoàng hôn mượn làm cảnh chụp hình !?
    Chuyến lãng du của thầy Giõng thật vui phải không thầy? Đêm đó là đêm thi thố trí nhớ về nhạc của các ca sĩ thượng thặng và tài tử. Em thì chịu thua, chỉ có nước vỗ tay thiệt to mà thôi.
    Em cũng không quên được thầy ngâm thơ cho em nữa, hai thầy trò mày mò tìm tiếng đàn tranh để ráp cung đàn với cung thơ...

    Trò Kh.

    ReplyDelete