Sunday, March 27, 2016

Sư cô Thích Nữ Tánh Hải

Buổi sáng hôm nay 27-3-2016, Bích Liên đi chùa gặp Sư cô Thích Nữ Tánh Hải (Thu Hương). Sư cô gởi lời thăm tất cả các bạn 74.

Sư cô Thích Nữ Tánh Hải và Bạch Liên



***

Cảm nghĩ của Thầy Cô và các bạn khi nhận được tin của Sư cô Tánh Hải

Thầy Cao Bính

Gởi lời thăm sư cô Thu Hương.Ngày trước rất ngoan hiền học giỏi.Ngày nay rất đạo hạnh.


Bích Sơn

Nhìn hình Sư cô Thích Nữ Tánh Hải, Bích Sơn bồi Hồi xúc động, nhớ những kỷ niệm đã cùng nhau chia xẽ khi còn học nội trú trên Đà Lạt, mấy chị em tụi mình cùng Thu Hương, Liên Hương ngồi ôm nhau khóc vì nhớ nhà, nhớ thành phố Bụi Mù Trời  thân yêu, nhớ những chiều cuối tuần được thân nhân đón ra phố mua bánh kẹo, truyện vẽ tranh để đem vào trường, cái cảnh tượng còn nhỏ tuổi mà phải đi học xa gia đình thật khổ sở.
 
Đến khi lớn khôn, mỗi người đi mỗi ngã, chúng ta không còn gặp nhau thường xuyên như khi còn học chung trường.
 
Vận nước xoay chuyển, cuộc đời của chúng ta cũng thay đổi theo hoàn cảnh gia đình, xã hội, nhiều khi không muốn nghỉ đến những gỉ đã trải qua trong quá khứ, để chỉ mong sống an bình, an phận cho tâm hồn được thảnh thơi.
 
Biết được tin bạn, thì bạn đã rủ bỏ hồng trần theo con đường Tu Đạo, trong lòng mình cảm thấy rất buồn, nhưng cũng mừng cho bạn đã tìm được con đường mà bạn muốn đi.
 
Chúc bạn đạt thành chánh quả.

Bích Sơn
 
PS. Liên ơi, cho mình gởi lời chào và hỏi thăm Sư Cô Thích Nữ Tánh Hãi nhé
Cám ơn Liên rất nhiều
 

Mùi Ngõ Gạch

Cám ơn chị Bạch Liên đã gởi tấm hình quý giá...nhìn xong lòng Bùi ngùi, vui mừng lẫn lộn... đã hơn 40 năm phân vân không biết bạn mình sống hay chết và đang ở đâu. Bây giờ nhìn bạn với nụ cười, an tâm an lạc hằng ngày tụng kinh niệm Phật, thật cam phục và cầu xin mọi sự An Lành đến với sư cô Tánh Hải.
 
Nhóm bạn 74 không bao giờ quên sư cô. Mỗi lần đi chùa, Nhờ chị Bạch Liên gởi lời thăm sư cô dùm nghe. 
 
MNG
 
 
Đỗ Thế Hùng
 
Cũng nhiều lần Hùng hỏi thăm về những người bạn cũ, trong đó có Thu Hương, cách đây không lâu có tin bạn đã rũ bụi hồng trần náu thân cửa Phật, nay đã là thông tin chính thức: bạn đã là sư cô Thích Nữ Tánh Hải, buồn và vui lẫn lộn sau ngần ấy năm. Vẫn còn trong Hùng hình ảnh người bạn đậm người, ít nói, trang nghiêm, thường mặc áo len ngắn tay thêm bên ngoài áo dài đồng phục của nhà trường những lúc Banmêthuột chuyển mùa, trở lạnh. Đúng, nhìn lại hình Thu Hương - sư cô Tánh Hải- vẫn còn thấy nét quen. Chúc bạn mọi điều tốt lành, là sư cô sớm tu thành chánh quả. Đời con người mỏng manh, dễ vỡ. Không phải vô tình mà nhân gian đã đúc kết câu: Tu là cõi phúc, Tình là dây oan.

Trân trọng/Sincerely yours
Đỗ Thế Hùng

No comments:

Post a Comment