Sunday, May 15, 2016

PHONG CẢNH BAN MÊ (p3) CÂY PHƯỢNG VỸ ĐẸP NHẤT TRONG THÀNH PHỐ BAN MÊ.


       Hoa Phượng là biểu tượng gắn liền với buồn vui của tuổi học trò, nên người ta còn gọi nó là “Hoa học trò” do mùa nở hoa của nó trùng với thời điểm kết thúc một năm học, mùa thi, mùa chia tay lại đến với bao kỷ niệm. Nhiều năm trôi đi...mỗi khi nhìn thấy Phượng nở thắm trên cành lại nghe lòng man mác, xao xuyến  nhớ về những kỷ niệm xưa...
       Hoa Phượng có tên Hán Việt là phượng vĩ tùng bởi vẻ đẹp thanh nhã của lá phượng. Hình dáng lá khiến ta liên tưởng đến đuôi chim phượng, một loài chim đẹp được nói đến trong truyền thuyết dân gian.............

Cây Phượng được trồng để lấy bóng mát nơi sân trường...

 Chúng cũng được chứng kiến bao thế hệ học sinh đến rồi đi...

 Vào đầu mùa hè sắc hoa Phượng đỏ rực cả sân trường.

 Hiện nay , những cây Bàng dần thế chỗ cho Phượng.

 Cây Phượng cổ thụ nhất còn lại trong sân trường Chu Văn An,
cuối đường Phan Bội Châu TP Ban Mê Thuột.

Không biết tuổi thọ của nó còn được bao lâu...nhưng đây là cây Phượng vỹ 
đẹp nhất còn lại trong tất cả hầu hết các mái trường của xứ Bụi Mù Trời này
và cũng đẹp nhất  Ban Mê.

1 comment:

  1. Quách Lục thân mến,
    Cảm ơn Quách Lục đã đưa hình cây Phượng rất đẹp lên mạng THBMT74. Tôi có một kỷ niệm "leo cây" gay cấn lắm (1 trong cả mẫu cây leo) hồi còn độc thân. Nàng tên Phượng, làm thư ký cho hãng thầu làm đường Mỹ tên là RMK. Khi đó tôi làm thông dịch viên kiêm dậy tiếng Việt bán thời gian cho xếp Mỹ IVS ở Saigon nên thỉnh thoảng xếp cho phép dùng xe Studebaker (đẹp lắm, độc nhất ở Saigon) đi Đại Học Sư Phạm (ở cạnh trường TH Petrus Ký) cho kịp giờ học thay vì phải đi Buýt từ Ngã Tư Bẩy Hiền. Sau này mới biết, nàng làm quen vì tưởng tôi "con nhà giầu". Ai ngờ,tôi rất "ngố" trong lãnh vực ăn chơi. Sau đó, nàng cặp với 1 người Mỹ, đá tôi cái rụp khi biết xe Studebaker là của sở.
    Lên dạy BMT, sân trường THBMT cũng có 2, 3 cây Phượng (Flame Tree). Cô Diana và tôi đều thích nên đặt tên con gái đầu lòng là Phượng An (An là tên viết báo/văn/thơ của má tôi).
    Nhìn hoa Phượng mà bồi hồi quá. Tôi sẽ download để cô Diana xem và gửi cho con gái tôi hiện ở Seattle, vừa đi làm bảo vệ môi trường, vừa giúp chồng quản lý 2 tiệm Cà Phê. Các cháu sẽ đi thăm Cà Phề Arul và Quán Văn và Tp. BMT năm tới.
    BDChi. THBMT 63-74

    ReplyDelete