Monday, October 23, 2017

Họp mặt với Thầy Chi

Nhóm học trò Sài Gòn vui mừng khi được thầy Chi nhận lời mời dùng bữa vào lúc 12 giờ trưa ngày 28 tháng 9, 2017 tại nhà hàng chay chùa Vĩnh Nghiêm, Sài Gòn.

Đến chùa Vĩnh Nghiêm mới hay rằng nhà hàng đang sửa sang nên sau đó các bạn chọn nhà hàng Việt Chay gần đấy.

Khi thầy trò có mặt đông đủ thì đã một giờ trưa rồi. Thật tình, mọi người đói muốn xỉu. Chí Hòa làm nhiệm vụ phó nhòm, chụp được mỗi tấm hình rồi thôi vì đói quá! Đói quá!

Buổi họp mặt sum vầy, ấm áp. Thầy vui tính, kể chuyện rất có duyên, nào là thầy phải “nịnh đầm” cô Diana thế nào, giữ gìn đôi chân tốt thế nào để về Việt Nam nhảy đầm với … những ba “đào”. Oách thật!

Các bạn nam có ngưỡng mộ thành tích của thầy Chi không?

Lời thầy: “Mái tóc bạc của thầy rất có giá trị với các em “chanh cốm” ở quê nhà …”. Em ngừng ở đây không kể tiếp nữa đâu, sợ bị thầy mắng lắm. Câu chuyện thầy kể làm bọn học trò cười nghiêng ngả.

Chúng em vui mừng vì thầy vẫn khỏe mạnh.

Mong đợi được đọc nhiều phóng sự hay và bổ ích của thầy. Điều này giúp chúng em mở mang thêm kiến thức.

Chúng em cũng mong rằng hàng năm gặp lại thầy để được nghe những câu chuyện dí dỏm trong những buổi họp mặt đầm ấm thầy trò.

Nguyễn thị Hồng A.







1 comment:

  1. Cảm ơn Hồng A đã viết bài tường thuật buổi cơm chay ở nhà hàng Việt Chay, đối diện với chùa Vĩnh Nghiêm. Cảm ơn Cựu Học Sinh mặc áo xanh ngồi đối diện (tôi thật vô tình đã không ghi tên chị. Tôi xin lỗi chị. Kỳ tới gặp lại, tôi sẽ mời chị và bất cứ người nào/những người nào chị dẫn theo ăn chay ở bất cứ nhà hàng nào chị chọn) đã thanh toán hóa đơn. Tôi tố cáo với chị CHS Quang Tâm là ngừoi ăn nhiều nhất. "Hắn" lái xe vô hẻm, nhích tới de lui thế nào mà cọ vào xe gắn máy của một thiếu phụ rất đẹp mà không ngừng xe xin lỗi nên bị nàng cầm gậy đuổi theo táng cả chục gậy vào thùng xe làm tôi sợ toát mồ hôi.
    Hồng A - "Chanh cốm" chứ không phải nước "chanh muối".
    BDChi

    ReplyDelete