Thursday, October 26, 2017

Mong bạn Linh không phải mổ lần thứ ba như Cường nữa

Năm 2016, Tết đến Linh và các bạn còn đến nhà Cường chơi, không ngờ ăn Tết xong được ít ngày, mình nhận được cú điện thoại của Linh "Cường ơi! mình vừa mổ xong do bị sa ruột, hiện ở bệnh viện thành phố Ban Mê Thuột". 

Thế là Cường vội vã chạy xe vào bệnh viện thăm bạn, tranh thủ chụp ảnh gởi cho bạn Dzung Trần biết để nhờ bạn thông báo cho bạn bè đến thăm. Không ngờ khoảng mười mấy ngày sau, đến phiên mình , đi cầu ra máu, sợ quá đi nội soi ruột. Bác sĩ phát hiện ung thư trực tràng khuyên mình phải đi mổ gấp. Thế là tối hôm đó mình bay về Saigon vào bệnh viện Chợ Rẫy làm thủ tục mỗ ngay. Sau khi mổ xong (ngày 19/3/2016) mình còn phải uống thuốc, xạ trị và tái khám nhiều lần. 

Khi cắt bướu độc ở ruột , bác sĩ làm cho mình 1 cái hậu môn giả ngoài thành bụng, để sau khi xạ trị và uống thuốc. Nếu xét nghiệm không còn tế bào ung thư, bác sĩ sẽ nối ruột lại như cũ. 

Năm 2017, sau khi đã làm tất cả xét nghiệm như MRI, máu, nội soi trực tràng, bác sĩ cho mổ nối ruột lại. Mình mừng quá, vì đeo cái bịch hậu môn giả phiền toái lại không đi đâu xa được. 

12/4 mình lên bàn mổ tại bệnh viện Chợ Rẫy. Không ngờ sau khi mổ xong, lúc hết thuốc mê, mình tỉnh dậy, lấy tay rờ ở bụng coi còn túi hậu môn giả không. Ơ hay mổ rồi sao vẫn còn y nguyên. 

Mấy hôm sau, bác sĩ mới cho biết do xạ trị ruột dính chắc vào thành bụng cả trước lẫn sau, nếu làm mạnh tay quá thì lủng ruột. Buồn quá mổ lần thứ hai rồi lại nối ruột không được, mà mỗi lần mổ vùng bụng đau quá, mỗi lần ngồi dậy phải có người giúp đỡ lên. Lại hẹn tái khám để mỗ lần 3. 

Buồn buồn ngày xưa có chơi đàn guitar, nhưng đàn gỗ, nay muốn đổi mốt, chơi guitar thùng, nhưng có hệ thống cắm vào ampli chơi cho vui. Thế là ra tiệm mua đem về đánh thấy hay quá. Nhấc điện thoại gọi bạn hiền đến uống vài lon bia và nghe đàn chơi (chiều 24/10/2017). 

Cuộc đối thoại như sau "Linh ơi có rảnh không?" Linh trả lời "Đang nằm trong bệnh viện đây". Mình hỏi "Ủa bị gì vậy?" . Linh nói lại bị sa ruột. Vậy cũng mổ lần thứ 2. Bạn nằm trong bệnh viện 9 ngày rồi, nhưng do không cho ai biết, nên mình cũng không ngờ.

Vậy cả hai đều đã mổ 2 lần. Mong bạn Linh mổ đây là lần cuối, không phải mổ lần 3 như mình. 

Trưa nay nghe Linh được xuất viện sau khi nằm viện 10 ngày qua.
Cường tranh thủ xuống thăm Linh và chụp tấm hình.

Mong các bạn cứ vui vẻ, lạc quan là phương thuốc tốt cho sức khoẻ. 

Chào thân ái. 

Paul Cường
24/10/2017

1 comment:

  1. Mổ ở đâu cũng đau hết các bạn ơi! Ráng chịu khó đau vì mổ còn hơn là bị bệnh ung thư nha; ngoài ra, khi mình bị đau mà còn có bác sĩ, nhà thương và mình có thể đến nhà thương được là phước rồi, có những người bị bệnh mà đành nằm chịu chết thì mới là khốn khổ!
    Khi Kh. bị mổ đã nghĩ như vậy đó các bạn à. Mổ xong, nó sẽ dần dần hồi phục lại sức khỏe theo ngày tháng trôi qua...cứ nghĩ rằng: NGÀY MAI MÌNH SẼ BỚT ĐAU HƠN HÔM NAY.
    Chúc Cường và Linh thật can đảm khi chịu đựng đau đớn. Ráng chịu khó ngủ nhiều để mình không cảm thấy đau và đó là thời gian mà cơ thể được nghỉ ngơi để tự làm lành vết thương
    Chúc hai bạn may mắn và bình an nha

    Kh.

    ReplyDelete