Sunday, May 20, 2018

Nhậu với Thầy Cô Lâm

Mến gửi thầy cô và các bạn,

Hôm tuần trước, sau khi đi Tasmania về, Cái Oanh đến thăm thầy cô Lâm. Định là đến buổi sáng, nhưng lăng quăng đủ thứ chuyện... mãi đến gần 3 giờ chiều mới khởi hành! Tự nhủ là "À, giờ này thầy cô mới ngủ trưa dậy, có sinh tố sầu riêng, bánh cam rán và chou à la crème là trúng tủ thầy cô rồi"....

Thế là hí hửng lái xe ...

Đúng y như rằng, cô vừa dụi mắt chuẩn bị ra khỏi giường. Thầy thì ngồi nơi bàn computer (có lẽ email cho bạn bè, con cháu, học trò 😄). Thật là 1 cuộc sống lý tưởng!
Thầy nhìn cô nói: "Trúng ý cô rồi". Cái Oanh cũng nói với thầy "Bánh cam và bánh chou cũng trúng tủ thầy rồi" Thế là thầy trò sắp ra bàn nhậu với nhau. Hì hì: "Xem hình đi, xem hình đi".


Cô thấy khỏe hơn lần trước Cái Oanh gặp. Có lẽ đã có nhiều thì giờ tịnh dưỡng nghỉ ngơi. Thầy thì nói huyên thuyên, kể chuyện sinh hoạt trong nursing home... nào là mấy người phục vụ rất là niềm nở, chu đáo và chiều chuộng mọi người...

"Oanh biết không, mấy hôm đầu, ăn cơm không có ớt, thầy thèm và nói họ. Chỉ vài phút sau là họ mang vào vài trái ớt trên tay. Tuy không tươi lắm nhưng đủ giải quyết sự cần thiết của trái ớt trong bữa ăn..."

"Chưa xong, ngày hôm sau, họ mang vào cho 1 gói ớt tươi nữa!"

"Cần gì thì cứ bấm nút gọi là họ có mặt để giúp đỡ. Từ chuyện đơn giản như cần 1 ly cafe...."

Cái Oanh chỉa vô liền: "Thế vậy là còn hơn ông Hoàng phải không ạ? Hí Hí "

Thầy nói: "Hôm trước vợ chồng chị Phương (lớp Nguyễn Đình Hiếu) vào thăm thầy cô, khoe xe mới, đưa thầy cô ra ngoài ăn phở".

- "Chu cha ơi đã quá ạ 😀"

.... Ba xí ba tú với thầy cô rồi Cái Oanh vội về để gõ đầu trẻ!

Thầy bảo: "Oanh còn cần dạy làm chi?"
- "Dạ dạy để còn có tiền đi chơi nữa ạ. Hí hí "

Chia tay thầy cô, cô đưa Cái Oanh ra tận cửa bên ngoài. Thấy thầy cô mạnh khỏe và vui. Thế là không còn gì bằng phải không ạ?

Cáo chình (Kính chào ☺)

Cái Oanh.

1 comment:

  1. Gặp Cái Oanh mà làm phóng sự thì thấy y như rằng: Hắn phóng vô cũng lẹ mà phóng ra cũng chớp nhoáng! Và lúc nào thì cũng có hình "thịnh soạn" hấp dẫn và quyến rũ cả làng cả!
    Nghe thầy cô kể chuyện "trái ớt" mà thầm cảm tạ Ơn Trên đã ban cho thầy cô một nơi ấm cúng tình người để dưỡng già. Điều đó là Phước của tuổi già thầy cô ơi, không phải ai muốn cũng được đâu.
    Thầy cô an tâm và vui với hiện tại mình đang có mà nhiều người ao ước nha.
    Luôn kính chúc thầy cô được mạnh khỏe.

    Trò Kh.

    ReplyDelete