Sunday, September 9, 2018

Viết Về Đại Hội Trường Trung Học Tổng Hợp Ban Mê Thuột 2018 Tại Brisbane

Viết về Đại Hội  Trường Trung Học Tổng Hợp BMT lần thứ 63
được tổ chức tại Brisbane, Úc Châu

*
Trăn trở từ tháng 6/2015, Đại Hội của trường lần thứ 60 tại, L.A., quí thầy cô và tất cả đều ước mong lần Đại Hội kế tiếp sẽ được tổ chức tại Sydney, Úc Châu… và vì nhiều lý do ngoài ý muốn, Đại Hội đã tổ chức tại Brisbane, một thành phố nằm về phía Đông Nam của tiểu bang Queensland, xứ Kangaroo.

Như thầy Nguyễn Giõng, Trưởng ban Tổ chức, đã tâm sự:”Cái Oanh biết không, thầy rất chán nản và muốn bỏ cuộc, nhưng vì mấy em trong ban tổ chức nhất định là làm và sẽ phải thành công… do đó thầy mới có thêm động lực …”.
Đúng, các anh chị Ban Tổ chức chỉ vỏn vẹn 6 người tại Brisbane và 2 đại diện tại BMT và Saigon:
  • Trưởng ban: Thầy Nguyễn Giõng, South Australia.
  • Điều hợp viên: Nguyễn Thanh Hùng, CHS THBMT, nk 79.
  • Tổng thư ký: Nguyễn Thi Loan, CHS THBMT, nk 73.
  • Thủ Quỹ: Nguyễn Thị Tuyến, CHS THBMT, nk 71.
  •  Ẩm thực: Nguyễn Thị Thu, CHS THBMT, nk 75.
  • Tiếp tân: Nguyễn Thu Thu, CHS THBMT, nk 80.
  • ĐD tại BMT: Nguyễn Thị Cúc Hoa, CHS THBMT, nk 76.
  • ĐD tại SG: Vũ Thị Hồ, nk 77.
Nhưng với những xếp đặt có tính toán kỹ lưỡng cộng với sự nhiệt tình, chân tình, và nhất là sự trân trọng tình đồng môn, nên mọi người đã được tiếp đãi ân cần và được chăm sóc chu đáo.
Một vài nhóm đến trước ngày Đại Hội vài ngày đã được chị Loan mở cửa mời, đón mọi người trú ngụ. Tôi được biết, không đủ chỗ, chị đã phải nhờ đến nhà của bạn chị để mọi người có thể tiết kiệm tiền khách sạn…
Mặc dù những ngày trước Đại Hội rất ư là bận rộn, nhưng mấy anh chị em trong ban tổ chức cũng thay phiên nhau tranh thủ đưa những người tới trước tham quan thành phố, mua sắm...
Tôi và 1 nhóm khác từ Việt Nam đến là những người đến Brisbane sau cùng, Thu Thu và Chris (ông xã của Thu Thu) đã có mặt ở phi trường để chào đón… Chúng tôi được đưa đến khách sạn nhận phòng và đi bộ thẳng đến 1 công viên gần khách sạn (cách độ chừng 300m). Chương trình Đại Hội bắt đầu từ giờ phút này! 
Vào phố Brisbane

Nhóm cuối cùng được đón tại phi trường
Chiều thứ Sáu 24/8/18, băng qua 1 lối đi đẹp của công viên trong cảnh hoàng hôn, lòng lâng lâng chưa biết là mình sẽ gặp những ai… và ngõ kế tiếp là điểm gặp nhau. Mọi người đang quanh cái lò điện của công viên để làm BBQ, các món ăn khác cũng đã được bày biện sẵn. Ai nấy tìm nhau, mày mày, tao tao… nhớ không, nhớ không??...
Đi bộ trong công viên để đến địa điểm BBQ

Vui quá!
Chị Loan phát name tags và quà lưu niệm cho từng người. Nam thì được 1 chiếc mũ lưỡi trai có in hình Kangaroo, kèm dòng chữ Australia. Nữ thì nhận khăn quàng có in hình những ngôi sao trắng trên nền xanh biển đậm, tượng trưng cho màu cờ, sắc áo Úc Châu, kèm 1 chiếc cài áo với chú Koala dễ thương.
Ban Tổ Chức Đại Hội

Quà Kim Oanh nhận được từ Ban Tổ Chức
Ăn, trò chuyện, sinh hoạt chia nhóm để tiện sinh hoạt. Chia tay sớm để ngày mai du ngoạn Thành Phố Biển, Gold Coast.
Thứ Bảy, 25/8/18, một ngày nắng đẹp, du ngoạn thật vui, ghé 1 bờ biển ngay Surfers Paradise cho mọi người chụp hình và 11 giờ, xuống cruise để ngắm thành phố từ góc cạnh ngoài biển vào. Ai nấy vui đùa, nhảy nhót, thưởng thức cảnh đẹp và tận hưởng giây phút thoải mái bên những người bạn mà cả hàng 3, 4 mươi năm mới gặp lại nhau…
Gold Coast

Cruise ở Gold Coast

Relaxing
Trưa đến, chúng tôi được hướng dẫn đến 1 công viên. Nơi đây cũng đã được bày sẵn, bánh mì thịt, gà Kentucky, và các thức uống, café, bánh ngọt… Enjoy! Nhanh, gọn. 
Ăn trưa bánh mì thịt và gà Kentucky. Ngon tuyệt!
Tiếp tục ra phố chính Surfers Paradise, 1 thành phố biển, modern. Một bên là bãi biển, một bên là phố xá. Chụp hình với biển, mua sắm… lên xe để về kịp 5 giờ cho buổi ăn chiều ở nhà hàng nơi phố Việt. Một bữa ăn thật ngon miệng do ban tổ chức khoản đãi.
Toàn Đại Hội trước khi lên du thuyền

Nhà sư (Nguyễn Thanh Hùng) và các yêu nữ ở bãi biển Surfers Paradise.
Lạy Chúa tôi! Mô Phật!
Chúa Nhật 26/8/18, tuy buổi tối là bữa tiệc chính của Đại Hội, nhưng vài anh chị em cũng lo hướng dẫn vài nhóm đi chơi vì mọi người đều lạ lẫm (mặc dù là trời mưa. Mỗi người lại được phát áo mưa để đi chơi). Chúng tôi đã được chăm sóc quá chu đáo! Thật thương cho ban tổ chức!
Sáng Chúa Nhật 26.8.2018

Trời mưa thì mặc trời mưa

Dân chơi
Gala Dinner bắt đầu lúc 6:30 chiều. Nhiều chuyến xe nhỏ đã đưa chúng tôi đến nhà hàng cũng chỉ vì chiều các bà các cô dziện giầy cao gót không đi nổi!
Tề tựu. Nghi thức chào cờ và welcome mọi người xong, thầy Nguyễn Giõng có đôi lời khai mạc buổi tiệc, thầy vui vì mọi chuyện xảy ra thành công ngoài dự định... giọng thầy nghẹn đi… và kết thúc bằng 1 tràng pháo tay như để chia sẻ cùng thầy, người đã tận tụy, chịu nhiều khó khăn cho Đại Hội thành hình.

Trước giờ Gala Dinner. Xí xọn!
Hai MCs Dạ Thảo và Nguyễn Thanh Hùng đã điều động chương trình một cách khéo léo, trẻ trung, vui nhộn. Các màn trình diễn thật xuất sắc, không khí thân mật dần lên, thầy trò gặp gỡ, trò chuyện…Trong bữa tiệc có sự hiện diện của thầy cô Ngô Xuân Hoàng, thầy cô Cao Bính, và thầy Nguyễn Giõng. Các học trò thi nhau, tranh thủ để được hỏi han thầy cô, bạn cũ….
MCs xuất sắc: Dạ Thảo và Thanh Hùng
Càng lúc càng vui, những ca khúc mang nhiều ý nghĩa trường xưa, bạn cũ, xứ Thượng…và dần dà đến những ca khúc sinh hoạt; Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ…. "Triệu con tim này còn triệu khối kiêu hùng”. Toàn hội trường nắm tay nhau, thầy trò, bằng hữu như không muốn rời nhau…
Kết thúc bằng kết toán chi thu của Đại Hội. Thầy Nguyễn Giõng cho biết dư hơn 4 ngàn Úc Kim. Ban Tổ chức đề nghị dùng một nửa cho hội từ thiện của nước Úc và một nửa giúp cho các cựu Giáo Sư và cựu học sinh nào cần giúp đỡ.
Đại Hội lần thứ 63 của trường Trung Học Tổng Hợp chính thức kết thúc.


... Tưởng đâu đã chấm dứt? Nhưng sáng sớm hôm sau đã thấy toàn Ban Tổ chức đã có mặt ở sảnh của khách sạn nơi chúng tôi ở. Tiễn, chào từng người và chu đáo gửi mỗi người 1 hộp xôi lạp xưởng, chả lụa để ra sân bay thong thả ăn sáng!

Dù con số tham dự ít ỏi (chỉ có 76 người) nhưng cái sự chu đáo, gần gũi, và thân thiện thì quá nhiều!!!

Hoan hô thầy Giõng!
Hoan hô Ban Tổ Chức!!!

Kim Oanh
NK 74
Sydney, 8/9/18

*** 
HẬU ĐẠI HỘI
Sydney có chương trình từ Thứ Hai 27/8 đến thứ Bảy 1/9
  • Thứ Hai 27/8: Đón mọi người
  • Thứ Ba 28/8: Nhóm mỗi lớp sinh hoạt riêng
  • Thứ Tư 29/8:
    - Tham quan: Sydney Opera House, The Rocks, Manly Beach,Sydney Habour Bridge
    - Tối. Welcome Party do nhóm CHS THTHBMT Sydney khoản đãi (qua sự đề nghị của thầy Lê Viết Lâm)
  • Thứ Năm 30/8: Đi Canberra, thủ phủ của Sydney.
    - Tham quan nhà Quốc Hội, Paliament House
    - BBQ: Lenox Garden
    - Tham quan Viện Bảo Tàng Chiến Tranh, War Memorial
  • Thứ Sáu:
    - Featherdale Park: xem Kangaroos & Koalas và những thú vật biểu tượng của nước Úc.
    - Paddy Market, China Town, Cabramatta (khu phố người Việt)
  • Thứ Bảy: Bondi Beach, Bankstown (1 khu phố người Việt khác)
  • Chúa Nhật: Chia tay.
Xin vào trang FB của "Trang gia đình Thimien" để đọc cảm tưởng của Miên, nk75, viết về Hậu Đại Hội tại Sydney.

***
Tiếp tục chương trình Hậu DH với Melbourne & Tasmania

... Chưa xong, thấy mọi người còn luyến mến xứ Kangaroo, Thu Thu (nk 80. Út của ban tổ chức) và Chris (ông xã của Thu Thu)tình nguyện hướng dẫn mọi người đi chơi Melbourne & Tasmania.
- Sáng sớm ngày thứ Hai 3/9 Kim Oanh đã nhận được tin nhắn từ Thu Thu:”Em và Chris đã đến Melbourne, đang ở phi trường để chờ mọi người😄
... Liên tiếp í ới đón nhau, gặp nhau và tin cho nhau qua trang Facebook, DH 63 THTHBT. Úc Châu. Mọi người theo dõi, chia sẻ, và đồng hành từng giờ.
  • Thứ Ba 4/9: Đi núi tuyết, thăm vườn đào.
  • Thứ Tư 5/9: Great Ocean Road
  • Thứ Năm 6/9: Ballarat, nơi đãi vàng. 
  • Thứ Sáu 7/9: Tiễn vài nhóm về VN.
...và còn 1 số nhỏ tiếp tục tham quan xứ Down Under😄...

Đại Hội năm thứ 63 của trường THTHBMT đã kéo dài 3 tuần lễ qua 4 tiểu bang của nước Úc.
Ước mong các thầy cô và các anh chị em có được những giây phút thật nồng ấm.

Mến thương,
Kim Oanh
NK 74
(Theo lời yêu cầu của thầy Nguyễn Giõng, Kim Oanh viết đôi giòng cảm tưởng về Đại Hội lần thứ 63 của trường . Xin được thưa là Kim Oanh không phải dân viết văn, nếu có không hay thì xin mọi người châm chước ạ ).

3 comments:

  1. Nhìn tấm hình 54 thầy cô trò chụp chung nhau và đọc "rì pọt" của Cái Oanh thì lòng... ngổn ngang trăm mối!
    Thầy cô bạn trường mình nhiều lắm mà đi mô hết rùi!?!
    Đến lúc nhìn thấy hình Cái Oanh và Minh Khuê dưới tựa đề "Dân chơi" thì cười xòa... đúng là "Dân chơi hỏng sợ mưa rơi!". Trúng phóc!
    Xem hình "Trước giờ Gala Dinner. Xí xọn!" lại xao xuyến trong lòng khi nhìn lại màu "Áo xanh xưa" của trường mình.
    Cuối cùng thì biết được "Dù con số tham dự ít ỏi (chỉ có 76 người) nhưng cái sự chu đáo, gần gũi, và thân thiện thì quá nhiều!!!"
    Xin cám ơn tất cả sự hiện diện của 76 người khắp muôn phương đã về đây hội tụ cho một lần luyến nhớ mái trường xưa

    Trò Kh.

    ReplyDelete
  2. Hoan hô thầy Giõng đã làm đầu tầu cho Đại Hội 2018 Brisbane mặc dù có lúc nồi xúp-de bị giảm áp xuất. Bravo, bravissimo 5 CHS ở Úc với 1 đại diện ở BMT và 1 ở Saigon đã hoàn thành nhiệm vụ mà còn "hàn" được nồi xúp de hình như xuất xưởng từ thời cuối triều Nguyễn. Điểm A+++ cho Kim Oanh đã san xẻ những ngay vui họp mặt của 76 CHS THBMT và 3 thầy cô ở 4 tiểu bang của xứ Down Under qua bài tường thuật lôi cuốn với những hình ảnh bắt mắt và những lời dẫn giải rất thân tình. Nhìn kỹ các hình -nhất là hình #11- làm tôi rất vui lây dù chỉ nhận ra được 3 CHS, thầy Giỏng và thầy Cao Bính. Tôi dậy ở THBMT cùng thời với thầy N-X-Hoàng nhưng mấy chục năm chưa gặp lại nên chịu. Thân mến chúc tất cả các CHS (dù là nam) ở quê nội hay ở các quê ngoại được cường tráng như 8 bạn cùng trường trong hình #16. Sau chót, cảm ơn Dzung Trần -dù mới ở VN về tới Mỹ hôm qua mà đã giúp đưa lên mạng thbmt74 hình ảnh của ĐH 2918 Brisbane. Laugh, Kookaburra, laugh! Kookaburra gay, your life must be.
    BDChi. THBMT 1963-1974.

    ReplyDelete
  3. Điều rất đáng khen thầy Giõng, thầy cô và các CHS tham gia và tham dự ĐH Brisbane 2018 là đã ăn chơi thoải mái + quà tặng cho mọi người mà vẫn còn để lại tới 4 ngàn Úc Kim để đóng góp vào qũy từ thiện ở Úc và qũy tương trợ THBMT. Quên nên viết tiếp. BDChi

    ReplyDelete