Friday, September 27, 2019

Hè 2019 Saigon - Buôn Ma Thuột - Đà Lạt: Phần 2, Thiện Tâm và Mỹ Thuật


Buôn Ma Thuột. Thiện tâm và mỹ thuật

Nhờ công việc hướng dẫn sinh viên trong Chương Trình Học Kỳ Hải Ngoại kể từ học kỳ Thu 1992 và may mắn có hoàn cảnh thực hiện nhiều chuyến du khảo ở quê nội đến nay (Hè 2019),  tôi nhận thấy không thành phố nào trong nước có nhiều quán cà phê ngon và đẹp như ở Buôn Ma Thuột. Trong số đó -đối với tôi- độc đáo nhất là quán Văn vì ngoài những tách cà phê đen nóng đậm đà hương vị Arabica và Robusta nguyên chất, tôi còn được thưởng ngoạn nhiều tác phẩm hội họa và điêu khắc rất đặc sắc.

Mời thày cô và các cựu học sinh Trung Học Ban Mê Thuột xuống dốc cao 121/ 2 đường Đinh Tiên Hoàng để thẩm định nhận xét trên.

Tao nhã

Đón chào

Suy tư
 
Hoa lá

Vươn lên

 
Thanh cao

Bạn đời

2 comments:

  1. Kim Loan- Phùng Đạt đã từng là bạn học, bạn tình và bạn đời... đời...
    Cả hai đã gầy dựng Quán Văn bằng tài nghệ của nghệ sĩ Phùng Đạt và sự cần mẫn, khéo léo, chắt chiu của Kim Loan.
    Đạt là bạn học cùng lớp với Kh. ở trường Trung học Tổng hợp Bmt và trường Sư phạm. Loan là bạn học Sư phạm với Kh. và Loan là dân Pleiku đấy.
    Tài nghệ của Loan khi học Sư phạm là: Móc Crochet áo khoác rất đẹp!
    Tài nghệ của đôi bạn đời ấy là: Đạt đàn Loan hát... trong những ngày khốn khó của mệnh nước, mệnh người khi Đạt phải lên núi đi đập đá kiếm sống và để qua cơn đói lòng!!!

    ReplyDelete
  2. CHS Kim Hương thân mến,
    Cảm ơn Kim Hương đã cho biết thêm về tài nghệ và nghị lực của Loan và Đạt. Chắc nhở vượt qua được những ngày khốn khó mà cả hai khi tôi đến chơi mấy lần trong Hè vừa qua đều tỏ ra rất vị tha, khỏe mạnh và yêu đời. BDChi

    ReplyDelete