Sunday, October 13, 2019

Hè 2019 - Sài Gòn - Buôn Ma Thuột - Đà Lạt


Đà Lạt.  Thiện Tâm và Không Đồng

Không biết mấy hàng quán và cửa tiệm Không Đồng có mặt ở quê nội từ khi nào. Phần tôi -cách đây không lâu qua Facebook (phây) của vài thân nhân và bạn hữu- tôi mới biết đại khái về cách thức sinh hoạt thiện tâm này nhưng chưa có duyên tiếp cận. May sao khoảng giữa tháng 6 vừa qua, khi đi bộ từ khu thương mại Hoà Bình về chỗ ở trên đường Do-An, tôi tình cờ trông thấy một nhà hàng Không Đồng đúng vào giờ cơm trưa. Chưa đói lắm và sẵn máy ảnh cầm tay, tôi xin phép được chụp hình từ ngoài cổng vào tới phòng ăn để giới thiệu nơi đây với các cựu đồng nghiệp và cựu học sinh ở trong và ngoài nước. Một nét đặc biệt tại đây là ban điều hành chỉ đón nhận thực phẩm, vật dụng nấu nướng và giữ vệ sinh chứ không nhận tiền tệ. Nhà bếp cho biết đến nay chưa hề lâm cảnh thiếu gạo ăn và rau củ.

Chưa hết, tôi mới đọc biết Saigon còn có cả tiệm quần áo giày dép Không Đồng nữa. Ai thừa thãi thì tặng, ai thiếu thốn thì lấy. Nếu được như vậy thì giữa khói bụi nhiễu nhương ở đô thị lớn nhất nước vừa có thêm một bông hồng mới nở.

Xin mời thân hữu và các cựu học sinh vào một tiệm Không Đồng ở Đà Lạt.

Bùi Dương Chi
Thày giáo TH Ban Mê Thuột 1963-74

Một địa chỉ đẹp

Chào đón

Hết lòng

Thanh lịch

Thấy đủ, ăn hết

Cơm lành, canh ngọt

300 phần ăn mỗi ngày

Đồng tâm

Phục vụ

Lo xa

No comments:

Post a Comment