Monday, September 5, 2022

Đi Tìm Ngọc Quý Ở Mỹ

Mùa hè năm nay, tôi có vài ngày ở Cali, bắt đầu hành trình đi tìm gặp những viên ngọc quý. Đó chỉ là một cách nói về các bạn cũ thời còn đi học, vì bạn học cũ thì quý như những viên ngọc, càng xưa cũ thì càng quý.
 
Ở Cali kỳ này tôi đã gặp:
 
- Bạn học chung mẫu giáo, rồi cùng lên cấp 1, cấp 2. Chúng tôi có nhiều cái chung: cùng ở tỉnh nhỏ quê nhà, chung trường lớp, chung kỷ niệm... Bạn H nói: Th có khác 1 tí, nhưng đều giống xưa chả thay đổi. Trời ơi, bạn H đã nói thế, cảm động quá khi bạn đã chứng kiến tôi, cô bé lên 5 và giờ, lão bà đã già.
 
- Bạn học cấp 3. Cái thưở chia nhau cảm xúc e ấp thời mới lớn, những bài thơ tình ngây ngô... Bước sang năm lớp 12, chúng tôi đã cùng lo lắng trước ngưỡng cửa đại học, cùng miệt mài học ôn thi...
 
- Bạn học Đại học. Cái thời khó khăn, chia nhau lon cơm buổi đi lao động, cuốc đất trồng khoai. Ngồi sát cạnh nhau truyền cho nhau chút nghị lực để đi qua những ngày khốn khó...
 
Bạn Thạnh lái xe hơn 2 tiếng, anh chị Khuê Thu vượt hơn 1 tiếng lái xe, bạn Dung cũng lái xe cả tiếng, bạn Hồng, bạn Hiền chia cho tôi căn phòng ấm cúng, bạn Thủy, bạn Thành, bạn Như Xuân, bạn Thụy Sỹ đã gác công việc để đến với tôi. Các bạn NTH 74 dành nguyên đêm bên tôi trò chuyện, ca hát, ... Cám ơn các bạn, những viên ngọc quý, tôi xin nâng niu gìn giữ mãi mãi.
 
Bạn học thời mẫu giáo, cấp 1, cấp 2 và Thầy Cô (Cali, 2022)

 
Bạn học thời cấp 3 (Cali, 2022)

 
Bạn học thời Đại Học (Cali, 2022)

 
Bạn học thời Đại Học (Cali, 2022)

 
Về lại Sài Gòn, gặp bạn học thời ca62p 3 ở NTH74 (Sài Gòn, 2022)
 
Sài Gòn, 2 Sept.
Trần thị Thôn

1 comment:

  1. Thôn còn nhớ những người bạn thuở xa xưa và trôi dần theo thời gian với những bạn của tuổi mới lớn, rồi tuổi thành nhân... chắc là vẫn còn nhớ nhiều kỷ niệm lắm hả? Trong suốt quãng đời của mỗi người, kỷ niệm học trò là nằm sâu và mãi mãi trong tiềm thức, còn những chuyện khác thì khi phai màu tóc, kỷ niệm cũng phôi phai dần...

    ReplyDelete