Tuesday, July 2, 2024

Thăm Thầy Dũng (1/7/2024)

Từ lúc trở lại nhà, mãi đến hôm qua Dung mới có dịp đến thăm Thầy Cô Dũng. Từ tháng Ba đến hôm nay, Thầy đã phải vào bệnh viện ba, bốn lần. Lúc Dung đến, có một nhân viên y tế đang tập vật lý trị liệu cho Thầy. Cậu nhân viên y tế này người Việt và cậu đến một tuần hai lần để tập những cử động nhẹ và việc đi đứng để giữ cho cơ bắp của Thầy hoạt động đều đặn. Sức khỏe của Thầy sa sút thật nhiều. Thầy rất ốm, nhìn Thầy mà không khỏi xót xa. Lần trước Dung gặp Thầy thì Thầy khoảng 170 lbs (gần 80 kg), hôm nay Thầy chỉ còn lại có 120 lbs (khoảng 54 kg).

Xong phần tập vật lý trị liệu, Dung ngồi bên cạnh Thầy hầu chuyện với Thầy. Giọng Thầy yếu hơn nhiều. Một lúc sau như thường lệ Cô cho Dung thưởng thức món mì quảng đặc biệt của Cô, còn Thầy được em Dung (con gái lớn của Thầy Cô) giúp Thầy ăn cơm với ruốc rồi tráng miệng với trái vải Dung mang đến. Dung được biết các con của Thầy Cô chia phiên nhau đến cùng Cô săn sóc Thầy. Ngày nào cũng có người đến và ở bên cạnh Thầy 24/24. 

Ngồi một lúc Thầy bắt đầu thấm mệt, hai chị em (Dung lớn và Dung nhỏ) đỡ Thầy vào giường nằm nghỉ. Lúc trước đến thăm Thầy, Thầy hay nhắc là nhờ có sự săn sóc và sự hiểu biết của Cô mà sức khỏe của Thầy tốt hơn ước lượng lúc Thầy được thay thận. Lúc bấy giờ, bác sĩ cho biết là quả thận Thầy nhận được sẽ tốt khoảng 7-8 năm, thế mà bây giờ đã được hơn 13 năm. Đó là nhờ sự chăm sóc và yêu thương mà Cô đã dành cho Thầy.

 

Vài hàng để Thầy Cô và các bạn biết tin về sức khỏe của Thầy Dũng. Mong Thầy sẽ được khỏe hơn.

Dzung

 


2 comments:

  1. Cảm ơn Dzung đã thay mặt cả lớp đến thăm thầy cô Dũng.
    Cầu mong thầy được tai qua nạn khỏi và em xin kính chúc cô được mọi sự an lành.

    Trò Kh.

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn Dzung đã cho biết về hiện trạng sức khỏe của thày Dũng. Dzung cho tôi xin số ĐT của cô Tiên (tôi nhớ là tên của cô Dũng. Cô Diana và tôi hiện ở Yosemite và 2 ngày nữa sẽ đi Santa Ana ở 4 ngày.

    ReplyDelete