Monday, March 13, 2017

Sinh nhật thứ 75 của Thầy Nguyễn Giõng

Hạnh phúc không nơi đâu xa
Hạnh phúc ngay trong tim ta
 
Câu hát này rất hợp với Thầy Nguyễn Giõng, năm nay Thầy tròn 75 tuổi và từ đầu năm các anh chị niên khóa 1973 đã làm sinh nhật cho Thầy ở Úc, khi Thầy về Việt Nam dự Hội ngộ lần 2, học sinh các niên khóa khác cũng đã lần lượt tổ chức sinh nhật cho Thầy ở Sài gòn và Ban mê thuột. Tối ngày 12/3 Ngọc Trang, Thu Thủy đến nhà Tuyết Mai dự sinh nhật Thầy với hoa tươi và bánh ngọt trước khi Thầy trở lại Úc ngày 15/3.


Lát sau thì Ngọc Ánh đến với thêm một chiếc bánh nữa và Thầy cười tươi với bốn cô học trò cũ.



Năm Thầy tròn 70 tuổi cũng có một buổi sinh nhật tại nhà Mai, năm nay Ngọc Trang thắc mắc khi chụp hình: sao Thầy lại trẻ khỏe ra sau năm năm nữa vậy ta, Thầy cười và nói do thâm tâm an lạc thôi, ai cũng nói Thầy là người hạnh phúc nhất thế gian rồi.

Bún riêu và chả giò được dọn ra để Thầy trò cùng thưởng thức, có thêm anh Lý niên khóa 72 tham dự (anh trai Tuyết Mai).




Căn hộ của Tuyết Mai nhỏ xíu nên Ngọc Ánh quyết định tối 13/3 lại gặp nhau ở nhà hàng Hương Cau 2 để mời thêm một số bạn nữa cho vui, lần này có thêm Chí Hòa, Hồng A, Thơm  và chị Thục Hiền nk 73 (vợ anh Lý).


 
Thầy trò hàn huyên vui vẻ, các học trò chúc Thầy luôn vui khỏe và mong sao được gặp lại nhau trong các sinh nhật của Thầy sau này.

13/03/2017
Tuyết Mai


1 comment:

  1. Chúc mừng sinh nhật thầy Giõng được nhiều niềm vui, sức khỏe và ... Nhiều quà
    Trò Kh

    ReplyDelete