Tuesday, March 7, 2017

Hội ngộ Cựu Học sinh THBMT niên khóa 1967-1974 lần 2 Ban mê thuột, 25-26/02/2017

Như nguyện vọng của Thầy Cô cùng các bạn sau lần họp mặt đầu tiên năm 2014, đến hẹn lại lên tất cả cựu học sinh niên khóa 1967-1974 cùng các Thầy Cô lại gặp mặt nhau lần thứ 2 trong hai ngày 25 và 26/02/2017 tại Ban mê thuột, miền đất đỏ thân yêu ghi dấu vô vàn kỷ niệm của thuở hoa niên mà ai cũng bồi hồi xúc động khi nhớ lại và nhìn thấy Thầy xưa, bạn cũ.



Ngày 1: Tiệc Hội ngộ

Các bạn trong Ban Liên lạc tại Bmt đã chọn nhà hàng Thanh Trí, 387 Hoàng Diệu làm nơi họp mặt lần này, trước giờ khai mạc mọi người gặp nhau ở Green Coffee, đối diện nhà hàng để dùng café sáng, đeo huy hiệu họp mặt do Kim Hương ở Mỹ tài trợ đồng thời nhận các món quà nhỏ do Kim Sơn mang từ Úc về tặng (hai bạn Kim này quả là chu đáo).







9g30 sáng, mọi người bắt đầu bước vào nhà hàng, khuôn viên nhỏ gọn nhưng được sắp xếp đẹp mắt với các pano có hình hoa hướng dương và ngày tháng Hội ngộ lần 2, một số bạn nữ mặc đồng phục áo dài xanh của trường vô cùng xinh đẹp nên được các Thầy Cô ưu tiên chụp hình trước, đặc biệt là Trần Dzung đang công tác ở Ấn độ cũng thu xếp về được để họp mặt. Các bạn Trần Can, Quách Lục.. bận rộn thu hình và chụp hình, các phó nhòm không chính thức khác cũng tác nghiệp luôn tay để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.









Các Thầy Cô họp mặt lần hai gồm có Cô Cung Kim Trach, Thầy Cô Cao Bính từ Mỹ về, Thầy Giõng từ Úc qua, Thầy Cô Bùi Thế Vĩnh – Minh Hưng, và Cô Trần Thị Bê….







Các bạn ngoài Trần Dzung còn có Võ Thành và Thúy Hương từ Mỹ về, vợ chồng Kim Sơn – Gary từ Úc và đặc biệt là vợ chồng Châu Văn Đạt từ Canada (đây là lần đầu tiên Đạt về nước sau 1975), không khí bắt đầu sôi động khi các bạn cũ gặp gỡ nhau, một số bạn lần trước chưa tham dự được nên rất vui khi được hội ngộ, ngược lai năm nay cũng thiếu vắng một số bạn lần trước do nhiều lý do, tuy nhiên các bạn từ các tỉnh xa như Phan Thiết có Nguyễn Thạch, Kontum có Liêu Hớn Quản, miền Tây có Trương Minh Phát, Sài gòn có Chềnh Mộc Sáng, Ngọc Trang, Tuyết Mai, Dy Xứ, Trương Chí Hòa… đều có mặt.




  



Sau phần mở đầu với bài hợp ca “Trường làng tôi” do các bạn và quý Thầy Cô cùng hòa giọng rất ý nghĩa, trước hết bạn Hoàng Trọng Kỳ mời Thầy Nguyễn Giõng đại diện cho các Cựu Giáo sư THTH Ban Mê Thuột phát biểu ý kiến. Thầy chia sẻ niềm vui và tự hào khi Ban Liên lạc tại BMT đã tổ chức được Hội ngộ lần này như ý nguyện ban đầu, Thầy cũng gửi tặng Hội ngộ những chiêm nghiệm về cuộc sống gói trọn trong 5 điều nên làm:

1. Nếu tha thứ được hãy tha thứ cho mọi người, mọi điều.
2. Không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân,
3. Nếu số phận bị vùi dập bởi nghịch cảnh, hãy nghiến răng và vươn lên phía trước, không nên oán trời trách đất, bi quan chán nản.
4. Hãy mở lòng ra với tha nhân, yêu thương giúp đỡ mọi người.

5. Hãy mở lòng ra với thiên nhiên: cười với một giọt nắng, buồn với một giọt mưa, yêu một bông hoa, thương một dòng sông.

Tiếp theo bạn mời các Thầy Cô lần lượt lên phát biểu, rồi giới thiệu một món quà đặc biệt của cô Minh Hưng dành cho mọi người dự Hội ngộ lần này: tập thơ “Mong manh thu vàng”. Sau đó đến phát biểu của Trần Dzung, Ban Liên lạc và sau cùng bạn Lê Thanh Hải thay mặt các cựu học sinh phát biểu cảm tưởng, cảm ơn sự hiện diện của quý Thầy cô và các bạn, cũng như sự đóng góp về mọi mặt của các bạn trong và ngoài nước cho việc tổ chức Hội ngộ lần này.




Phần Văn nghệ do Phùng Tất Đạt đảm nhận thật tuyệt vời và đem lại không khí ấm cúng khi bạn  lần lượt mời Thầy Giõng và các giọng ca xuất sắc từ ngày xưa như Võ Thành, Kim Sơn, Bích Toàn, Quý, Thúy Hương… tham gia các tiết mục đơn ca, song ca và hợp ca. Mỗi tiết mục cây nhà lá vườn đem lại một nét riêng rất thú vị, đặc biệt là các cặp song ca như Kim Sơn-Tất Đạt, Bích Toàn-Quý, làm mọi người nhớ lại thuở xưa, khi các bạn hay tham gia văn nghệ cho trường.







Năm nay bạn Phạm Thị Xuân có nhã ý dành hai bức tranh thêu rất đẹp mà bạn đã tự tay hoàn thành trong sáu tháng trước ngày hội ngộ, đem đấu giá để tặng cho quỹ lớp. Thầy Giõng hỗ trợ bạn…. trong màn đấu giá, cuối cùng bức 1 1 thuộc về Trần Dzung và được tặng lại Cô Minh Hưng (Cô có sáng kiến là Cô sẽ giữ bức tranh đến lần hội ngộ sau năm 2019 sẽ đem đấu giá tiếp, các bạn ráng chờ nhé), bức thứ 2 về tay Châu Thu Thủy.


Sắp tới giờ ăn trưa, Thầy Cao Bính đề nghị tất cả mọi người nên ra phía trước để chụp hình chung, lý do là nếu để sau khi ăn mới chụp thì son phấn phai hết, mất đẹp (Thầy quả là hiểu tâm lý phái nữ quá). Nhờ vậy các bạn thấy lần này ảnh chụp chung đẹp hơn lần trước rất nhiều, và có cả sự tham dự của dâu rể nữa (ông xã của Kim Sơn: Gary được bầu là ông rể tuyệt nhất vì rất thân thiện, vui tính và nhiệt tình chụp hình cho các bạn của bà xã).



Sau phần chụp hình, mọi người trở lại nhà hàng để chuẩn bị ăn trưa, bàn ghế được sắp lại theo hình tròn. Trần Dzung thông báo tin về Thầy Chung Phước Khánh do Kim Hương qua thăm Thầy, ảnh của hội ngộ được post ngay để Thầy xem trên Facebook, Thầy khen ảnh đẹp quá, mọi người đều cầu mong Thầy sớm khỏe lại. 
Trong lúc Ban Liên lạc đi phân phát vé số, Tuyết Mai mời bạn Anh Tuấn, năm ngoái bạn bị tai nạn nặng phải nhập viện, nhờ sự hỗ trợ của tất cả Thầy Cô và bạn bè trong và ngoài nước nay bạn đã bình phục về tham dự hội ngộ, lên sân khấu cảm ơn Thầy Cô cùng các bạn, quả là một điều đáng mừng. 

Màn sổ xố vui được thực hiện khi mọi người đang ăn trưa, các giải thưởng do Thầy Cô Bính, Thầy Giõng, các bạn Trần Dzung, Kim Hương, Kim Oanh đóng góp. Hết sức hào hứng và vui vẻ khi các giải từ thấp nhất đến cao nhất lần lượt được mở ra và các bạn may mắn được lên nhận giải, ngoài hiện kim còn có hiện vật, bạn Gia Định và bạn Mão nhận được 2 cặp kiếng mát thời trang, và cuối cùng giải nhất thuộc về bạn Bùi Đăng Sơn với chiếc đồng hồ đeo tay rất đẹp.






Ngày 2: Dã ngoại Thác Dray Sap

8g sáng mọi người tập trung tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (rạp cine Thăng Long ngày xưa), ngoài 2 xe bus thuê ngoài còn có 2 xe hơi riêng của Hải-Toàn và Chềnh Mộc Sáng để chở Thầy Cô, chụp hình trước khi đi đã chứ:

Bích Toàn và Y Long đã chu đáo chuẩn bị thức ăn trưa, nước uống và trái cây cho cả đoàn đem theo. Một số bạn ở gần sẽ đi qua thác bằng xe máy và gặp đoàn sau.



Xuống đến thác, thiên nhiên hùng vĩ đã lôi cuốn Trần Dzung cùng chiếc máy chụp hình say sưa săn ảnh đẹp đến nỗi khi Thầy trò sắp xếp chụp ảnh chung mà không tìm thấy bạn, cả lũ xúm nhau ngồi cả lên chân Thầy Giõng lúc chụp hình khiến Thầy kêu ầm lên, may mà chưa xảy ra chuyện gì. 





Đến giờ ăn trưa, Ngọc Trang và vợ của Pháp cùng nhau làm bánh mì cho mọi người ăn (như vậy là có thêm một cô dâu tuyệt vời của lớp), Phạm Xuân còn đem theo một túi mận to tướng ở vườn nhà nên mọi người tha hồ ăn mà không sợ thuốc trừ sâu.



Ăn xong mọi người rủ nhau lên đầu nguồn của thác chụp hình tiếp, Tuyết Mai và một số bạn đã đi trước đây rồi nên không lên mà ngồi chờ dưới thác cùng Thầy Cô Bính.

Sau khi hai nhóm hoàn tất chuyến dã ngoại dưới thác, trở lên bằng hai con đường khác nhau và gặp lại để uống café, Trần Dzung còn ghé thăm sở thú của thác và chụp hình các con thú ở đây trước khi về lại Bmt.

Ngày vui ngắn chẳng tày gang, rồi cũng đến lúc phải chia tay nhau, kết thúc hai ngày hội ngộ chính thức, ngoài ra còn các bữa ăn tối và ăn trưa ngoài chương trình cùng các nhóm bạn thật là vui không kể xiết, ai cũng hài lòng và hẹn gặp lại lần sau, tháng 3 năm 2019.

Tuyết Mai
03/03/2017

3 comments:

  1. Tuyết Mai ơi à,
    KH đang đi về Bmt theo bài phóng sự hấp dẫn, thú vị và rất thứ tự của Mai viết đây
    Nhóm mình lúc nào cũng vui như Tết thật!
    Thầy trò mình chưa ai già cả đâu, còn gân lắm nên mới cuốc bộ lên thác được như vậy, chứ lỏng bù lon thì mần răng mà đi được 😛👍

    KH chợt nhớ ra là đã quên cám ơn Thu Thuỷ, Quách Lục ... đã gởi tặng quà cho KH nha

    HSB

    ReplyDelete
  2. Ai cũng nhắc Kim Hương hết, cố gắng 2019 về nha bạn hiền, trí nhớ Tuyết Mai kém rồi, quên mấy chuyện nên dể ...

    ReplyDelete
  3. Xem lại những hình ảnh và lời viết cảm nghĩ này đã làm Kh. rưng rưng nước mắt... Tuyết Mai nhắn mình về quê nội mà mình chưa về kịp thì Mai đã ra đi!

    Dzung nhắc lại chuyện "...Hình ảnh của buổi Hội Ngộ được đưa ngay lên FB để Kim Hương có thể giúp Thầy Khánh xem hình từ trên giường bệnh...": Đúng vậy, trong những ngày cuối đời của thầy, thầy ÔM cái iPad của thầy suốt ngày, ngoại trừ lúc thầy ăn cơm hay nói chuyện với bác sĩ, y tá! Thầy còn biểu Kh. làm sao... làm sao để thầy chỉ cần Turn On iPad là thấy được hình liền, không phải đánh password!!! Lúc thầy xem hình, khuôn mặt thật rạng rỡ, vui "đáo để" luôn và thầy nói huyên thuyên là ngày đó thầy làm gì, thầy thấy gì... y như thầy đang có mặt tại Hội ngộ vậy! Nhìn thầy lúc ấy, không ai nghĩ thầy bệnh cả!

    ReplyDelete