Wednesday, November 13, 2013

Tin Úc Châu - Thầy Lâm và Cái Oanh

Kính thăm thầy cô,
Mến gửi các bạn,

Hôm qua Cái Oanh gọi điện thoại thăm thầy cô Lâm. Thầy bắt phone với giọng tươi vui như mọi khi (Cái Oanh yên tâm). NÀO NGỜ thầy nói: Thầy mới té nữa Oanh ơi.

- Ui cha, thầy có sao không ạ?

- Thầy ngồi ở ghế có 4 bánh xe nơi computer, khi đứng dậy thì bị trợt té,... cô vất vả vực thầy dậy nhưng sức của cô làm sao được!... Một hồi sau thầy cô cũng vượt qua được khó khăn... Thầy bị đau cái đầu.

Thầy nói tiếp: 
- Tình trạng của thầy là như vậy đó. Thầy không giữ thăng bằng được, khi nào cũng có thể ngã được!

Sau đó thầy lại tươi vui nói chuyện khác. Thầy hỏi: Oanh có khỏe không?

- Dạ không thầy ơi!

- Sao vậy ?
 
- Cánh tay trái của con bị rất đau nhức nơi phần bắp tay phía trên, gần vai. (Có lẽ vì tập bơi). Mỗi sáng khi thức dậy là không nhấc tay lên được 10 cm! Tay phải giúp đưa tay trái lên từ từ sau độ chừng 15' thì tay trái bắt đầu hoạt động được chút chút. Từ từ 1,2 tiếng sau thì khá hơn. Chéo tay qua vai phải và sau lưng là không được! Nhấc vật gì nặng chừng 300 gram là không được!

Qua kết quả làm ultrasound và CT scan Bác sỹ phán:
     Bị viêm bao khớp .(capsule is inflammed)
     Trường hợp này chích steroid là hết đau.
     Sợ chích thuốc thì uống thuốc giảm đau loại mạnh khi cần.
     Sẽ mất khoảng từ 6 tháng đến 2 năm mới bớt.
     ... Nhưng có thể bị đau trở lại!
     Cổ, vai và cột sống đau nhức, làm tê 2 cánh tay nhất là 2 ngón tay trỏ.

    Kết quả của CT scan và nerve conduction test: TỐT, không có chi trở ngại.

    Sẽ làm RMI test vào ngày 13/11

    - Hiện thời thì cố giữ lưng và vai thẳng.
    - Tập thể dục.
    - Đi vật lý tri liệu. Như vậy là từ đau cả hơn 2 tháng nay rồi ạ.

Thế là thầy lại bắt đầu lo cho Cái Oanh!

Khoảng hơn 1 tiếng sau thầy gọi lại cho Oanh số phone của 1 physiotherapist và khuyên nhủ phải lo chữa trị... Cái Oanh booked hẹn và đã được chữa ngày hôm qua, ông ta rất giỏi. Trong vòng nửa tiếng đã hỏi han bệnh và ấn, kéo những chỗ cần thiết thì Oanh đã đưa tay lên xuống có phần thoải mái hơn và cổ, vai bới đau nhức.

Ông ta nói ông ta đã chữa những trường hợp như Oanh là 80% hết bệnh. Sáng nay thức dậy, Cái Oanh không rên như mọi khi. Hahahahahahaha. Hy vọng là Cái Oanh không nằm trong 20% bệnh nhân xấu số còn lại của ông ta. Hahahahahaha. Hy vọng sẽ còn cầm được máy để còn ghẹo thầy cô và các bạn "xem hình đi, xem hình đi...."

Cái Oanh cám ơn thầy Lâm rất nhiều ạ.

Bây giờ thì Cái Oanh mạn phép ăn cắp thơ của cô Minh Hưng để chúc mừng NGÀY cÁC NHÀ GIAO muộn như sau:


    Thầy trò bệnh hoạn như nhau
    Thời gian chẳng thể phai nhàu tình ta,
    Bao năm tháng vẫn mặn mà
    Tình thầy nghĩa bạn cành hoa sắc màu

 
Hahahahaha. Mến chúc thầy cô và các bạn luôn yêu đời!

Cái Oanh.

1 comment:

  1. Thầy ĐỪNG té nữa và thầy nên đội nón len dầy dầy trên đầu hàng ngày. Em nghĩ là nón len sẽ làm thầy nóng nếu thời tiết bên ngoài và trong nhà không đủ lạnh để cần thầy đội nón, thì cô sẽ may một lớp lụa lót bên trong nón len... để nhỡ thầy té thì có chiếc nón len đỡ cái đầu thầy một chút. Có thể chiếc nón lụa ấy may tách rời ra, để trước khi thầy đội nón len thì sẽ đội nón lụa trước để tiện và gọn
    Em kính thăm thầy cô được mọi sự bình an

    Thôi rồi... Cái Oanh ơi ! Triệu chứng mi "gần già" đang tà tà, từ từ, thủng thỉnh đến ! Ha... ha... Đừng lo, quay ngược đồng hồ lại để thành "tuổi đôi mươi mới biết yêu" thì mọi chuyện bình an...
    Hồi mới biết yêu, tim ai chả nhảy măm bô, thế mà bác sĩ có bảo là "bệnh tim" mô nà ! Rồi cái hồi chàng mới nắm tay lần đầu, về nhà... cái tay nó làm sao ấy, có ông bà bác sĩ nào bảo tay đau đâu !?
    Nhớ nhá... cả làng- bệnh gì thì bệnh, cứ tỉnh bơ quậy rồi tỉnh bơ yêu ! Thế nào bệnh cũng chạy xa tám thước... thì giờ đâu quậy, thì giờ đâu yêu để mà còn thì giờ bệnh !


    Trò: Kh.

    ReplyDelete