Monday, March 16, 2015

Bánh xèo Tôm Nhảy - Nhớ chuyện xưa

Em là Thúy, học trò Bồ Đề Ban Mê Thuột.

- Thầy ơi! Lúc đó quá khổ. Thầy trò mình đi phụ hồ ngoài sân vận động. Trời nắng như thiêu đốt, quần áo tả tơi, mồ hôi như tắm. Thầy nhớ không?

Làm sao quên được. Em và tôi, nước mắt lưng tròng.

- Thầy ơi! Có lúc ông cai đi vắng, Thầy bảo em và Duyên (học trò Tổng Hợp): "Hai đứa đi vô chỗ mát nghỉ một chút đi, để đó tui làm thế cho. Cám ơn Thầy. Thầy nhớ không?"

Chuyện này thì mình quên mất rồi. May quá! Nếu bị bắt gặp thì cả ba thầy trò không có cháo mà húp. Hồng nhan đa truân, chồng mất sớm, một mình lo cho một đàn con. Quán bánh xèo Tôm Nhảy là miếng cơm cho cả gia đình mà tiền thuê mặt bằng lên tới 4 triệu đồng một tháng. Cũng phải ráng. Biết mần răng đặng chừ?

Xin giúp em qua ngày đoạn tháng bằng các ghé ăn bánh xèo tại quán của Thúy, đường Nguyễn Viết Xuân, Ban Mê Thuột!

Mong lắm thay!

Thầy Cao Bính




1 comment:

  1. Một kỷ niệm thật ngậm ngùi, nhưng cũng may mà còn có tình nghĩa thầy trò để an ủi trong những lúc cuộc đời thầy trò "nghiêng ngửa"

    Trò Kh.

    ReplyDelete