Saturday, July 30, 2016

Ướt Cuộc Tình Em


***

Dưới đây là một vài ý kiến của Thầy Cô và các bạn về bài thơ của Như Thương

Thầy Bùi Dương Chi

CHS Hương thân mến,

Dù đang ăn điểm tâm muộn vì tối hôm qua tôi thức tới nửa đêm để nghe diễn văn của bà Hillary Clinton (tôi có thói quen "gà lên chuồng  lúc 8 giờ) nhưng sau khi đọc "Ướt cuôc tình" lướt qua lần đầu, tôi ngừng ăn, chỉ tiếp tục nhấp trà, để đọc một lần nữa, rồi một lần nữa, rồi thêm một lần nữa. Giá tôi còn độc thân và không phải là thầy cũ của Hương thì tôi đã họa cho "đẫm mộng đêm này"  [tôi cóp hình như từ bài "Lên xe tiễn em đi" của Cung Trầm Tưởng (?)].  

Hình ai chụp làm tôi liên tưởng tới "Trời xanh quen thói mà hồng đánh ghen" ["Kiều", Đại Thi Hào Nguyễn Du].

BDChi.
THBMT 1963-74


***

Cô Phạm Thị Minh Hưng

Thầy ơi Thầy cứ hoạ đi
"Đêm này đẫm mộng" ... 
Ngại gì lắm đâu
Thơ là thơ 
...cõi bể dâu
Là thương là tiếc 
mưa sầu trái ngang
Mưa chi ...ướt cuộc tình tan!
Hai hàng lệ ứa bàng hoàng... tình xa!

PTMH

***

Thầy Bùi Dương Chi

... lãng mạn như "Ướt cuộc tình em" thì tôi biết tôi phải còn độc thân mới "nhả tơ" được.

*** 

Đỗ Thế Hùng

Đời lại có thêm bài thơ hay của Kim Hương.
Thầy Bùi Dương Chi còn thấy bâng khuâng là đúng hay rồi.

Thôi mà!
Ướt áo em làm gì?
Để tình thêm tan nát...
Tim người buồn man mác
Chở một khối tình si...

Than ôi!
Tiếc em "rót chén sầu nghiêng"
Giọt rơi, giọt rụng khắp miền tương tư.

*** 

Thầy Cao Bính

Luân hồi một kiếp duyên mơ
Tình em còn ướt, ta bà còn không?

2 comments:

  1. Kính thầy cô,
    Các bạn mến,

    Tất cả cảm hứng của ba bài thơ này khởi đầu từ... email của thầy Chi ạ, rồi đến cô Minh Hưng, thầy Bính, bạn Đỗ Thế Hùng ... chứ em chưa khi nào làm được 3 bài thơ tình nhanh như vậy!

    Trò Kh.

    ReplyDelete