Tuesday, March 19, 2019

Gặp Gỡ! Đề Đốc và Sydney

Thầy cô và các bạn mến,

Tiếp theo chuyện Trần Dung chuyển 10 hộp bánh Lu của bạn Thu Thủy, rồi quà từ các bạn Việt Nam, rồi tặng thầy cô Kỷ Yếu, plaque 45 năm rời trường của lớp 74... và... làm sao mà không có chuyện đi kéo ghế với thầy cô????



Kim Sơn và Gary để cho biển lặng sóng êm, tối hôm ấy rủ rê Kim Oanh, Dung và anh Ánh đi Sydney by night.  Tuy biết là gặp nhau gần 9 giờ tối rồi mới lang thang phố đêm là sẽ về rất trễ, nhưng anh Ánh là cái dân nghề đi chơi, không cần biết cái đồng hồ. Còn Dung thì cũng mê chụp hình... nên mọi người hưởng ứng cái idea đi phố khuya😀

Gặp nhau, mọi người dồn chung 1 xe, Gary lái, anh Ánh ngồi đằng trước với Gary tán dóc, chọn đường và địa điểm để ưu đãi tourist Đề Đốc. Còn 3 mụ ngồi phía sau tha hồ mà ríu rít. Hahahaha.
Đậu xe ở dưới hầm của Nhà Hát Opera House, (Gary và Kim Sơn rất chu đáo, phát cho mỗi người 1 chai nước nhỏ, dặn dò mang áo ấm).... đi bộ lên mặt đất, trước mặt hiện ra cái tòa nhà nổi tiếng thế giới ấy! Chắc chắn đã tạo cho Dung 1 ngạc nhiên thích thú!

Thế là như cuốn hút vào kiến trúc của Sydney Opera House, Dung bận rộn với máy ảnh, chân chống.... lại thêm anh Ánh mách nước cho những góc cạnh mà dân địa phương nhà nghề biết và ưa chuộng.... (Các bạn xem hình đi), cảnh behind the scene được Cái Oanh làm bằng chứng, Đề Đốc ở sau cái hàng rào trên Botanic Garden, đối diện Opera House, để chụp cảnh Habour Bridge và Opera House đó.

Gary và Kim Sơn chiều bạn, đi loanh quanh chờ đợi. Rồi làm mẫu, làm đạo diễn cho Cái Oanh chụp hình để câu giờ cho Đề Đốc bấm cho đã.... (Các bạn xem hình đi nhé. Kim Sơn và Gary có những tấm hình thật vui và "tìn" nắm đấy!)


Gary thì cứ nhất định Đề Đốc phải có 1 tấm hình có cái bàn tay của mình chạm vào vách của the Opera House (bằng xương bằng thịt) thì mới chịu. Thế là Cái Oanh bắt Dung phải sờ vào để có cái hình như Gary mong muốn. (Thật là ý nghĩa phải không các bạn ?).

... Về đến nhà là hơn 1 giờ sáng. Tội nghiệp cho Trang chủ! 2 giờ sáng depart từ Saigon, 2 giờ trưa đến Sydney, chỉ đủ thì giờ cất vali rồi tất tả đến thăm thầy cô Lâm, đi ăn... và rồi bị bắt cóc đến hơn 1 giờ ngày hôm sau! Đúng là làm việc 23/24!!!😀

Sáng hôm sau, Oanh và anh Ánh lại đưa Dung đến thầy cô Lâm nữa vì biết thầy cô mong ngóng trò chuyện cùng cô học trò cưng...
Dung mang đến những tấm hình Dung chụp, đã làm thành cards tặng thầy cô. Thầy cô thích vì được lựa chọn trước hơn ai hết!

Sau đó thầy cô lại rủ đi ăn nhưng mấy đứa lại hẹn nhau rồi, đành khất thầy cô sau khi đi Melbourne về.  Chia tay thầy cô nhưng bịn rịn làm sao!!!

Ba cặp TAM TẤU gặp nhau, Đốc Tờ Thái rất ư là bồi hồi mong ngóng vì đã 45 năm mới được gặp Dung!.... Chu cha ui, cảnh hội ngộ thật cảm động! Xinh vợ Thái cũng rất ư là vui mừng và cảm thông được với ông xã; Cứ tíu tít bắt Dung và Thái chụp hình... rồi lăng xăng chụp hình cho mọi người. Dễ thương làm sao!!!

Còn Gary thì lúc nào cũng chiều mọi người, anh chàng đi mua nước và làm bồi bàn 1 cách chuyên nghiệp (hí hí hí . Xem hình đi, xem hình đi😄).
Trò chuyện, quà cáp cho nhau, kỷ niệm xưa nhắc nhớ.... không làm sao mà nói cho hết. Lại phải chia tay thôi!

Tối hôm ấy Dung và Oanh lên máy bay đi Melbourne. Một phen làm Đề Đốc khóc sướt mướt!! lại sau 45 năm gặp lại hai chị em Thục Trinh, Thục Bích!!!
Cái Oanh khoái chí quá xá vì kế hoạch đại thành công. Hahahahahahaha.

Ba ngày sau, trở về Sydney là lại vào thăm thầy cô Lâm nữa. Lần này thầy cô nói: "Hôm nay đặc biệt đãi Trần Dung nhe". Dung lại được dịp đẩy xe đưa thầy đi ăn. Các món ăn hôm nay thầy cô rất hài lòng: Hến xào ăn với bánh tráng nướng, gỏi chân gà rút xương, sườn heo nướng hun khói, bún chả cá Lã Vọng. Đã nhiều món như vậy rồi mà thầy còn cứ nằng nặc đòi kêu thêm. Cái Oanh phải "hăm dọa thầy "Em phải ăn hết mấy món này rồi mới được kêu thêm" (thế là thầy tiu nghỉu😄). Cái Oanh còn được thể: "Biết thế nào em cũng đòi đi ăn kem cho mà xem" (thầy cười hí hí, ra điều "nó biết hết"...).






Cái Oanh bệnh quá xá rồi (từ lúc trước khi chia tay hai bạn Thục Trinh, Thục Bích là Oanh đã gục). Anh Ánh trả Oanh về nhà trước rồi đưa thầy cô về lại nursing home. 

Sau đó là Oanh giao Dung cho anh Ánh để săn ảnh Sydney tiếp. Lại cũng đến gần 1 giờ sáng mới về đến nhà.
Ngày hôm sau, theo dự định là Tam Tấu đại náo Sydney nhưng Cái Oanh nằm bẹp, còn Thái phải đưa mẹ của Xinh vào bệnh viện! Thế là Gary hy sinh nghỉ việc để đi chơi cùng Kim Sơn và Dung. Các bạn ấy đi bãi biển La Perouse, Bondi và thưởng thức món thuần túy Úc là Fish & Chips (đặc biệt là du khách dến Bondi là đều tìm món ăn này). Hy vọng là khi nào có thì giờ Dung cho xem thêm hình nhé.

(Hình La Perouse đây nhé Kim Oanh: https://photos.app.goo.gl/bGRsMiCBjHLeEAY78...
và vài tấm hình của Kim Sơn và Gary ở La Perouse



... )

Ngày hôm sau, trước khi ra phi trường về lại Saigon, anh Ánh & Oanh đưa Dung đến để chào thầy cô Lâm. Thầy lại bảo: "Đi ăn phở trước khi lên đường". Nhưng làm sao mà có đủ thì giờ?! 

Thầy bốc vội 2 con heo bằng xứ ở trên bàn làm việc của thầy, đưa cho Dung: "Thầy tặng Dung đó vì năm ni là năm con heo". Ôi, ngọt ngào làm sao! Cái Oanh vội chụp hình khoảnh khắc này ....
Chuẩn bị đi ra thì Đốc Tờ Thái hấp tấp chạy vào để chia tay Trần Dung và cũng thăm thầy cô Lâm nữa...


... Không còn đủ thì giờ để bịn rịn nhau nữa, Dung chia tay thầy cô, chia tay Thái!
Những vòng tay ôm, những bắt tay quyến luyến, những giọt vắn, giọt dài sẽ ở mãi trong nhau!

Kim Oanh viết ngày 14/3/2019
Xin thầy cô và các bạn xem hình ở link dưới đây:

No comments:

Post a Comment