Monday, March 11, 2019

Hội Ngộ Niên Khóa 67-74 Vào Hai Ngày 23-24/02/2019

Tiệc Hội Ngộ

Như lời bài hát Mùa Xuân Đầu Tiên mà ban hợp ca nk 67-74 cất tiếng hát khai mạc buổi hội ngộ kỷ niệm tròn 45 năm ngày rời khỏi mái trường THTH BMT “Rồi dập dìu mùa Xuân theo én về, mùa bình thường mùa Xuân nay đã về...”, những cánh én của nk 67-74 từ muôn phương đã tung cánh bay về tổ ấm trên cao nguyên để gặp lại Thầy Cô và bạn bè đồng môn như lời hẹn ước. Cảm giác hồi hộp và nôn nao mong gặp lại các Thầy Cô và bạn hữu thật là khó tả vì được nhìn thấy nhau đầy đủ, khoẻ mạnh là một niềm hạnh phúc.

Năm nay ngoài các Thầy Cô còn ở trong nước như thầy Võ Quý Sỹ, thầy Bùi Thế Vĩnh, cô Phạm Thị Minh Hưng,thầy  Bùi Tiến, cô Đào Nguyên, cô Trần Thị Bê, thầy Đặng Ngọc Thanh Hải... còn có sự tham dự của Thầy Nguyễn Đình Liễn và Cô Lâm Thị Thu Thủy từ Mỹ về, Ban Liên lạc luôn luôn nhớ mời các Cô là hiền thê của quý Thầy đã khuất bóng về dự hội ngộ, năm nay ngoài Cô Cung Kim Trạch và Cô Nguyễn Văn Nhạc còn có Cô Tô Thanh Nghiệp, các cô gặp lại nhau rất xúc động sau nhiều năm xa cách.



Sau khi tặng hoa các Thầy Cô và Ban Liên Lạc, Ban Tổ Chức kính mời Thầy Bùi Thế Vĩnh thay mặt Ban Giám đốc Trường THTH BMT phát biểu nhân ngày hội ngộ. Thầy đã tóm tắt lịch sử của Trường từ ngày đầu thành lập cho đến nay, Thầy cho biết học trò nk 67-74 là khoá thứ 13 của trường, và niên khoá của chúng ta là niên khoá duy nhất có một kỳ thi tốt nghiệp Trung học hoàn chỉnh tất cả các môn học cũng như có sự chăm chút nhất vì thi theo hình thức mới nhất khi ấy là IBM. Thầy vẫn còn nhớ tên các bạn học xuất sắc của trường năm đó như Trần Thị Dung, Đoàn Văn Thái...

Năm nay chúng ta kỷ niệm 45 năm ngày rời trường thì Thầy cũng tròn 50 năm sự nghiệp gõ đầu trẻ với nhiều kỷ niệm với niên khoá của chúng ta. Thầy cũng có lời khen ngợi Ban Liên Lạc trong và ngoài nước đã có nhiều cố gắng trong việc duy trì và phát triển mối liên hệ với quý Thầy Cô và bạn bè để tổ chức tốt đẹp các kỳ hội ngộ, đây là điều đáng tự hào của các bạn nk 67-74.

 
Kế đó là phần báo cáo của Ban liên lạc, đầu tiên bạn Trần Dzung báo cáo về Đặc san và Kỷ yếu 2018, đã phát hành bản PDF đến mọi người, ngoài ra Dzung có in một ít bản cứng (hard copies) để gửi cho Thầy Lê Văn Tùng, bạn có đem về Việt Nam hai bản, một bản tặng Thầy Bùi Thế Vĩnh, còn bản còn lại sẽ xin chữ ký của tất cả các Thầy Cô dự Hội ngộ kỳ này sau đó sẽ đấu giá để sung vào quỹ lớp.

Tiếp theo Quách Lục và Bích Toàn báo cáo hoạt động thời gian vừa qua và số tiền tồn quỹ, điều đáng nói là quỹ không lớn nhưng vẫn duy trì được việc trao học bổng cho con em các bạn trong niên khóa để giúp giảm bớt gánh nặng. Năm nay Thầy Nguyễn Giõng không tham dự hội ngộ nhưng Thầy và Ban Tổ Chức Đại Hội Úc Châu có gửi ba phần quà về tặng cho các bạn Lê Thành Tín, Nguyễn Việt Trung và Trần Thị Nam. Cô Minh Hưng cũng đem hơn trăm tập thơ Tình Thu Mong Manh làm quà cho tất cả mọi người, bạn Phùng Tất Đạt đọc bài thơ Hoa Bất Tử trích trong tập thơ cô viết về tình thầy trò rất hay và ý nghĩa.


Năm nay ngoài các bạn ở BMT, Sài gòn, Phan Thiết, Đà Lạt, Huế, Tiền Giang, Dak Nông... về họp mặt, từ nước Mỹ còn có bạn Trần Dung, Minh Trung, vợ chồng Võ Thành, Lê Thị Thúy Hương, Võ Hữu Tâm và đặc biệt vợ chồng Huỳnh Thị Mùi cũng về tham dự, phải cảm ơn các bạn dâu rể đã nhiệt thành tham gia hội ngộ. Phần văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng rất xôm tụ vì có sự tham gia của các bạn dâu và rể nk 67-74. Năm nay Ánh Tuyết (bà xã của Võ Thành) xuất sắc khi lĩnh xướng trong bài hợp ca, và đơn ca bài “Trở về Ban mê” của anh Nguyễn Quyết Thắng, cũng là một cựu học sinh của Trường. Ngoài ra còn có tiếng kèn saxophone tài hoa của anh Tường (ông xã Kim Oanh A1) góp vui bên cạnh các guitarist của niên khóa như Paul Cường, Đỗ Văn Dư, Phùng Tất Đạt, Trần Văn Bình, và các ca sĩ như Minh Trung, Thuý Hương, Kim Lan, Thôn...


Không thể thiếu phần sổ xố rất vui với quà tặng của quý Thầy Cô và các bạn ở nước ngoài gửi tặng, một điều thú vị đã xảy ra khi bạn Lê Thuý Hương trúng số tới ba lần: lần 1 vé của Thuý Hương trúng, bạn tặng lại cho quỹ lớp, thấy vậy bạn Kiên 12A1 đem tặng lại Thuý Hương vé của mình, lại trúng và Thuý Hương cũng tặng lại cho quỹ, lần thứ ba là vé của con trai Thuý Hương gửi mẹ giữ giùm để về lấy chocolate của mẹ tặng các bạn đi hội ngộ ăn tráng miệng cũng trúng luôn, đúng là một ngày may mắn.

Như lần trước, bạn Phạm Thị Xuân đem tặng hội ngộ hai bức tranh thêu để đấu giá tặng quỹ, Minh Khuê thành công ở bức thứ nhất và bạn Trần Văn Bình mua được bức thứ hai, riêng phiên bản Kỷ yếu đặc biệt có chữ ký của các Thầy Cô sau phần đấu giá hào hứng đã về tay Châu Thu Thuỷ và được bạn tặng lại Thầy Võ Quý Sỹ. Ban Liên lạc giới thiệu vài bạn tiềm năng để dự kiến bầu lại ban liên lạc cho nhiệm kỳ mới nhưng sau khi trao đổi ý kiến của bạn Trần Quế Lan và cô Trần Thị Bê, mọi người quyết định giữ nguyên ban liên lạc cũ và bổ sung thêm các bạn Trần Quế Lan và Chu Thị Gia Định vào ban này, thật ra tất cả các bạn trong niên khóa đều có góp tay góp sức cùng với Ban Liên Lạc để tổ chức hội ngộ chứ không hề khoán trắng cho ban.





Sau phần chụp ảnh lưu niệm của cả lớp cùng Thầy Cô là không khí liên hoan vui vẻ trước khi hẹn gặp lại nhau vào ngày hôm sau để đi dã ngoại.


Dã ngoại Suối Ong

Năm nay Ban Liên Lạc chọn một địa điểm mới toanh và chỉ cách trung tâm thành phố 9km: Khu du lịch sinh thái Ong Rừng. Bàn tiệc của nk 67-74 được đặt ở khu vực Nhà Tre, một nhà tròn rộng lớn với kết cấu độc đáo toàn bằng tre, nguyên liệu sẵn có ở Tây nguyên, thực đơn cũng bao gồm các món đặc sản của người Ê đê như cà đắng trộn cá cơm khô, thịt heo rừng, rau rừng luộc, lẩu cá lăng... lạ và ngon miệng. 
Khu du lịch có khá nhiều hoa đẹp, thác nước và cối xay chạy bằng nước để các phó nhòm tha hồ trổ tài. Trong khi ăn trưa thì MC Phùng Tất Đạt giới thiệu các ca sĩ và dâu rể của niên khoá lên tham gia văn nghệ, giải thưởng là các cuộc xổ số góp vui để thêm phần sôi nổi. Lời bài hát mà Ánh Tuyết hát được xem như câu kết của kỳ hội ngộ 2019: “Có những niềm riêng làm sao nói hết...” Vâng, không thể nào nói hết được và xin hẹn lại các Thầy Cô cùng các bạn ở lần hội ngộ sau. 
26.02.2019 
Lê Thị Tuyết Mai

4 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn cô bạn cùng lớp A1, bạn Tuyết Mai đã nói lên tất cả nỗi niềm của các bạn đã về dự Hội Ngộ lần thứ 3 năm 2019. Lục cũng xin cảm ơn các bạn trong ban tổ chức, Quý Thầy, Cô và toàn thể các bạn đã trở về cái nôi của thời thơ ấu để dự ngày Hội Ngộ. Ban Mê lại bừng sáng thêm một lần nữa.
    Kính chúc quý Thầy, Cô và các bạn luôn An khang và thành đạt trong cuộc sống .
    12.03.2019
    Quách Lục

    ReplyDelete
  3. Kính thầy cô,
    Mến gởi các bạn nội ngoại,

    Trò Kh. đã xem hình và đọc bài viết của Quách Lục từ hôm Hội ngộ mới mở màn, nhưng bây giờ đọc thêm bài viết của Tuyết Mai thì quả thật là xúc động muôn vàn: Thương tất cả các bạn mình quá, cùng hội cùng thuyền cùng chèo..để vui chơi!
    Mấy ai có được như Nhóm 74 mình nhỉ?
    Cũng thật thú vị khi thầy Vĩnh nói khóa của mình là khóa 13, thế là thầy cô từ xưa đã đưa đò cho học trò 13 lần qua sông kiến thức...Có biết bao nhiêu cô cậu học trò ngày xưa còn măng sữa, nay đã ra đời, trưởng thành và thành đạt.
    Nhìn thầy cô ngồi chăm chú xem học trò trình diễn trên sân khấu từ A đến Z, em chợt nghĩ: Đó là nhờ công ơn của thầy cô, nên tụi em mới trưởng thành vững vàng như thế ạ.
    Mong tất cả các bạn sẽ giữ liên lạc hoài hoài để gặp nhau dài dài trong những lần Hội ngộ mai sau
    Tuyết Mai viết bài tường thuật hay ghê nha...

    Trò Kh.

    ReplyDelete
  4. Đọc lại bài viết thì vẫn thấy hình ảnh Tuyết Mai ngồi đâu đó với thầy cô bạn... mới đó mà đã cách xa nghìn trùng, Mai ơi!

    ReplyDelete