Friday, July 28, 2023

Vài Dòng Cảm Nhận Chia Sẻ Về Bài Viết Của Bạn Trần Dzung

 


Cảm ơn bạn đã chia sẻ câu chuyện cảm động về ông Trần Văn Định, người cậu yêu thương của gia đình bạn. Đó là một câu chuyện về ý chí kiên cường, lòng hy sinh và tình yêu thương không biên giới. Ông đã vượt qua nhiều khó khăn và gian khổ trong cuộc đời, nhưng luôn dành tâm huyết và tình yêu cho gia đình.

Từ việc không được tiếp tục học hành do chiến tranh, Ông đã hy sinh mọi thứ để đưa gia đình đến một miền đất hứa tự do - Hoa Kỳ. Với tình yêu và sự chăm sóc của cậu mợ bạn, bạn và các anh em đã có được một cuộc sống tốt đẹp và thành công trong việc hoàn thành học vấn đại học.

Tình yêu và sự hy sinh vô điều kiện của cậu mợ dành cho gia đình không chỉ là một gia tài vô giá mà còn là nguồn cảm hứng cho các thế hệ sau. Câu chuyện về cậu mợ và gia đình bạn là một minh chứng cho sức mạnh của tình thân, ý chí và lòng kiên nhẫn trong cuộc sống.

Khi mình đọc bài viết của bạn, mình cảm nhận được tình yêu thương của bạn dành cho người cha thân yêu của mình, người ta nói rằng nếu đã từng đã sống trong sự đau khổ cùng cực thì dễ cảm nhận về sự mất mát khó đền bù đó… Nhìn về quá khứ, mình cảm nhận được rõ sự cống hiến của cậu mợ dành cho gia đình bạn là vô hạn. Rồi bây giờ mỗi đêm trước khi đi ngủ, hoặc những ngày giỗ tết sẽ không còn nghe những lời chúc tốt lành mà ông đã ban tặng đến gia đình bạn. Viết tới đây mình cảm thấy ghen tị sự hạnh phúc của gia đình bạn. Nhìn thấy sự chăm sóc Cậu mợ của bạn, mình cảm thấy hình như tuổi trẻ bây giờ họ đã quên hết, hy vọng bài viết của bạn sẽ lan tỏa đến nhiều người trẻ đọc để giữ mãi trong lòng những bài học đáng quý, từ những câu chuyện tình yêu lãng mạn của cậu và mợ, cho đến những hành động đầy ý nghĩa trong cuộc sống gia đình.

Và giờ đây, khi cậu mợ bạn đã trở thành ngôi sao sáng trên bầu trời, hy vọng bạn và gia đình luôn giữ lửa cho ngọn đuốc này cháy mãi. Những giá trị mà cậu mợ đã truyền dạy cho bạn sẽ còn đong đầy mãi trong lòng bạn và được truyền lại cho thế hệ sau. Bạn hãy nói: Cậu mợ ơi! hãy yên nghỉ và thong dong bay trên bầu trời. Những kỷ niệm về cậu mợ sẽ luôn là nguồn sức mạnh và động lực giúp cho bạn nhiều động lực vượt qua mọi sóng gió cuộc sống đế luôn được bến bờ bình yên. Xin nguyện cầu cậu bạn hãy ngủ yên, trong tâm hồn của mỗi người, cậu mợ sẽ mãi mãi sống tiếp, trong từng hơi thở, trong từng trái tim của mỗi người trong gia đình bạn.

Mình và các bạn xin thành thật chia buồn với bạn và gia đình về sự ra đi của Ông. Nhưng cũng xin chúc mừng cuộc đời của cậu mợ đã để lại một di sản tuyệt vời và nhiều hạnh phúc trong trái tim của mọi người trong gia đình bạn. Hãy giữ mãi trong lòng những kỷ niệm và giá trị mà cậu mợ đã dành cho bạn và gia đình, và tiếp tục lan tỏa tình yêu và lòng vị tha đến mọi người mà cậu mợ bạn đã truyền đạt.

Xin Ông hãy ngủ yên, hy vọng các cháu sẽ luôn giữ vững đuốc tình thương của hai bác, bảo vệ và đưa nó tiếp tục sáng rực trong hành trình đời mỗi người.

Viết xong ngày 27/7 / 2023
Thân mến : Huỳnh Ngọc Hiệp người bạn đồng môn

1 comment:

  1. Lời chia sẻ cảm nghĩ của Hiệp thật cảm động.
    Dzung ơi, tất cả bạn bè ở bên cạnh Dzung đó, cố gắng trở lại cuộc sống và sinh hoạt bình thường mau nhé Dzung.

    ReplyDelete