Sunday, June 10, 2012

Những Đoản Văn Của Quách Lục

CẦU HIỀN

Coi mòi lũ học trò xưa càng già càng quậy, một số sắp đoạt danh hiệu "Lão ngoan đồng" rồi. Hễ có câu chuyện gì lạ thì lại thành đề tài hấp dẫn. Có cái bệnh của bạn Hải nhà ta mà các nhà văn, nhà thơ sáng tác tới tấp, phen này Tổng Biên Tập lại sút đi vài cân kể từ sau chuyến đi dzìa quê nội. Thiệt là đáng đồng tiền bát gạo khi lôi ra được những cao thủ làng văn đã ẩn cư điền viên tu luyện bấy lâu như bạn Cường, bạn Đạt, bạn Thạch... chỉ biết miệt mài xem các bạn tung chưởng trên diễn đàn hết năm này qua tháng nọ, có nhiều lần mình hỏi sao không tham gia thì các bạn trả nhời là "Đang chờ người hiền để phò tá xuất chiêu bình thiên hạ". Mình cố hỏi gặng mãi mà các bạn ấy ứ nói (kể cả lúc say mèm). Hôm Dung về thấy bạn Thạch múa Hầu quyền và hát bài 90 năm cuộc đời,  tự chế của Y Thạch (cháu gì gì Y Vân nên không sợ phạt vì xuyên tạc bản quyền tác giả), rồi đến Đạt (Phạm Đạt, không phải Đạt râu đâu nha), Paul Cường... Mình suy gẫm mãi, hôm nay nhân lúc xem tác phẩm của Nam Đà "...." mình đã hỉu ra cái người mà các cư sỹ đó muốn tìm là.... ai rùi...?

THUỐC HAY NAY BIẾU

Anh Hải đã cho ra đời tác phẩm "58 mà như 100 tuổi" hì hì, bạn nhớ đừng bi quan nha, thời buổi “hại điện” này cái bệnh của Hải “dễ sửa” như trở bàn tay (trước kia mình chỉ thấy bệnh này ở mấy anh U- 80, mà bây giờ lại thấy nó mọc ở anh U 58), ngày nay do hít thở Ô xy ô nhiễm, ăn  phải cái gì cũng thuốc khích thích... tăng trọng v.v... Mà thủ phạm lại chính là một trong những chiếc xe SH kép kia. Lợi bất cập hại, nhưng Hải cũng đừng có lo “mực” có hết thì đem đi sạc mực (China, Korea, America… chính hãng) lại đầy như cũ, tiếp theo toa thuốc “Trinh nữ hoàng cung” Hải sẽ có một phương thuốc “Tì nữ lề đường” mà bà Táo Hồng A đang khổ công bào chế, bảo đảm chắc như “răng ông cụ” không vì thế mà anh Tín đã đặt cọc lô hàng trước khi ra lò, nghe đâu Tín mua về sẽ biếu không cho Hải… uống trước làm thí điểm vì Tín cũng sợ bị tiêu luôn “tuyến tiền liệt vị”… Khôn chửa.

CÔ ĐƠN

Những năm gần đây phong trào tập dưỡng sinh, tập khiêu vũ cho mọi lứa tuổi ngày càng phát triển. Ở xứ Buồn Muôn Thuở này cũng không ngoại lệ. Cách  đây mấy hôm có một cụ tự nhiên bỏ tập, lớp đến nhà động viên thì cụ nói rằng “Tập càng tập lại càng cô đơn”. Tại sao vậy? Mọi người thắc mắc.

Cụ trả lời chậm rãi “Mình tập dưỡng sinh thì được khỏe mạnh, sống dai, nhưng cụ nhà tôi không, tâp rủ mãi không đi, ấy thế lại cứ nhậu nhẹt  hút thuốc, trước thì 3 con 8, nay thì 3 con 5, mấy bữa nay thấy sài thuốc rê. Như vậy chẳng mấy khi thì sẽ bệnh mà đi sớm, bỏ lại tui thế chẳng phải cô đơn rùi  sao”?

Quách Lục

No comments:

Post a Comment