Saturday, June 2, 2012

Đôi bạn Lê Thành Tín và Hoàng Kim Cư

Thư Tín gởi bạn Hoàng Kim Cư

Cư thân mến,

Tín rất mừng khi nhận lại mail của Cư, cảm động lắm... Đúng 40 năm Cư và những kỷ niệm về Cư chỉ nằm trong tâm trí của Tín và bạn bè. Hôm qua uống café với Đỗ Thế Hùng, Hoàng Đức Linh, Phạm Đình Đạt cũng nhắc về Cư. Hùng nhớ thủa xưa Cư dạy Hùng bơi Hồ Ông Tỉnh. Lê Đức Vinh thì oan uổng ra đi chẳng gặp được ai. Thắng đúng là Thắng gù, bây giờ là Phạm Công Khanh ở Sài Gòn. Trân, Thạch ở Phan Thiết. Trần Vĩnh bặt tin. Nguyễn Tiến Dũng bệnh mất năm 2001 tại Long Xuyên. Thật đau xót! Trong lúc Dũng hấp hối, Dũng thì thào muốn gặp mình, chỉ nghe rõ được tiếng Dũng nói: "Tín ơi" là tắt lịm. Trong năm đó bà xã mình cũng vừa mất nên không đi đám tang Dũng được, chỉ có Trương Minh Phát "Chệt" dự đám tang Dũng thôi. Bác Hai trai cũng mất năm ngoái.
Cư ơi !

Tại nhà Dũng và Thuận tụi mình có quá nhiều chuyện vui buồn tuồi thơ, không quên được Cư nhỉ! Mình vẫn nhớ cả năm học 10b3, hằng ngày chiều nào Tín và Cư quàng vai nhau cuốc bộ cùng đi học. Lúc nào đi sớm thì hai thằng Nhật lùn nói tiếng "máy" Sanyo, Panasonic, Sony... vòng 5-6 vòng giữa trời nắng oi bùng binh ngã 6 mới đến trường. Cư thường thích mình đóng tướng đi Charlot... Cư thường đàn tưng tưng và hát "mộng dưới hoa, ai về sông tương" nghe day dứt, não não.

Đã ngót 40 năm, bao nhiêu đổi thay... Ngồi viết ngay thư cho Cư mà đầu rối bời kỷ nhiệm làm mình nhức quá. 

Cư thân!
Tín sẽ mail lại sau nhé!

Sẽ gởi số phone của Thuận chiều nay. Chúc mày luôn là Hoàn Kim Cư trong tao.

Chúc Cư và gia đình Khỏe, bình yên thật hạnh phúc.
À, nghe Đ.Thế Hùng nói bà xã Cư bệnh gì đó, giờ thế nào?

Hẹn gặp lại
Thân nhớ!

Letti,bmt



Thư Hoàng Kim Cư trả lời Tín ngày 20/05

Đã nhận được mail cuả Tín. Nhờ nhận được những hình ảnh về chuyến đi Việt Nam của Dung mới thấy được những khuôn mặt của 40 năm về trước. Tín không khác khi xưa là bao nhiêu mình nhận ra ngay, hình như có vẻ nghệ sỹ hơn ngày nào. Có phải năm 74 mình về Sài gòn gặp Tín? Thạch dạo này nhìn giống ông chủ bự nhưng cũng không thay đổi mấy. Trân nhìn y như 40 năm về trước chẳng thấy già đi chút nào. Thắng nhìn rất phong trần, có phải là Thắng gù hay mình nhớ lộn? Còn những bạn khác mình không nhận ra vì khi mình rời THTHBMT vào năm 72 thời đó chúng mình chưa có sinh hoạt với nhau nhiều lắm. Khi đó mình có lẽ có nhiều kỷ niệm với Lê Đức Vinh, Đỗ Thế Hùng và Nguyễn Tiến Dũng, có làm bích báo với Tín và học Judo với Trần Vĩnh, Phát... Các bạn gái thì mình chỉ nhớ có Trương thị Minh Trung vì học chung từ trường Bồ Đề trước khi qua Trung Học THBMT.

Những ngày xưa đó chúng mình còn quá ngây thơ và đơn giản chưa có xuất hiện những thi, văn hào như bây giờ!

Khi nào có dịp Tín cho mình số phone cuả Thuận. Mười hai năm nay mình chưa gọi cho nó, nếu có email càng tốt vì ngoài tình bạn nó là cháu cuả mì nữa đó.

Vài hàng thăm Tín và gia đình, cầu chúc mọi sự tốt đẹp.



Lê Thành Tín viết cho Cư ngày 21/5/2012

Cư ơi!

Hằng ngày mình đi cày vẫn ngang qua nhà Cư đường Quang Trung, lại thường thấy anh Bính tóc bạc phau, đứng thẩn thờ một mình trước cổng nhà như ngóng mong ai, chắc đôi khi... cũng nhớ và nghĩ đến thằng em Cư côi cút tại xứ người với những hối thúc, lo nghĩ mỗi ngày như lời thầy Khánh gởi cho Dzung Trần mới đây, a. Bính mình thấy vẫn khỏe đó Cư, Còn Hương em gái giờ chắc đã là Bà nội, ngoại rồi héng?

Cư thân!

Như đã hứa, mail xong thư cho Cư là mình đến Thuận ngay tắc lự, kiểm minh lại số phone của Thuận để gởi cho Cư ngay đây, mình cũng kể 2 tuần trước Cư có điện cho mình rất lâu cho Thuận nghe, Nghe ra Thuận cũng mừng, giờ đã nối lại với Cư sau thời gian ngắt quãng liên lạc, yên trí nhé Cư, có Cư: Thuận mới đăng nhập email để ngộ với Cư đó, trãi lòng nhau, giờ Thuận cũng sẵn sàng tung hoành nhậu nhẹt với bạn bè nếu có đám nào hú là OK ngay, chứ không ép mình như xưa, mặc cho tuổi già, ai cũng có bệnh, nhưng tích lũy hương vị bạn bè vẫn lý thú hơn... Thuận-Tâm và 2 cháu trai đã lớn bán Nhà Sách như ông Tinh Hoa trước đây, sát rạp Hưng Đạo đường Tôn Thất Thuyết cũ, Thuận vẫn giữ phong thái như xưa, vẫn túc o bế từng dàn Audio, Hi-end,  ai ưa thì bán.
...

Thỉnh thoảng phone cho mình để đấu láo chuyện bạn bè cho sung sướng nghe? 
Sony Bravia HKCu

hìhi

Bye, Phẻ húm
Letti,bmt

1 comment:

  1. Dzui quá ,nhờ chuyến về VN sau gần 40 năm của Trần Dung mà các bạn gặp lại nhau,dù chỉ qua hình ảnh.Rình đọc ké thư của các bạn mà Nam đà cũng vui lây...thật là cảm động khi nghe kể về kỷ niệm và hình ảnh Ban mê của tụi mình ngày xưa.Rất mong được vui ké với các bạn..Cám ơn Trần Dung đã giúp cho bạn bè xưa tìm thấy nhau
    Thân mến
    Nam Đà

    ReplyDelete