Thursday, June 7, 2012

Tì Nữ Lề Đường

Kính thăm Thầy Cô,
Các bạn thân mến,

Sáng nay, Hồng A  rủ Nam Đà đi tập thái cực dưỡng sinh từ sáng sớm. Bạn ấy rất cảm động khi đọc thư Thầy Khánh hỏi thăm Hải và có ý muốn uống thuốc "Trinh nữ hoàng cung" giống như Hải!!

Vừa tập tung chưởng, bạn ấy vừa kể chuyện mới tìm ra một phương thuốc tên cũng hấp dẫn không kém tên Trinh nữ hoàng cung, mà bạn ấy tìm được ở lề đường Ban Mê thuột trong chuyến tháp tùng Tổng Biên Tập về thăm quê!!

Số là như vậy nè...

Về Ban Mê Thuột vui ơi là vui! Bạn Thắng chở cả đám đi nhậu! Đã thiệt... Hồng A bị ép uống bia quá chừng, bạn này chỉ thích uống rượu thôi, bèn từ chối... nhưng không được... Chuyện bất ngờ xảy ra... có một chàng Lục văn Điên xuất hiện, chàng hào hoa uống hết dùm nàng... Sau khi xỉn xỉn chàng ngâm nga:

                    Tiểu thư con gái Cali
                Đi đâu mà lại gặp ma thế này?

Thấy Hồng A có vẻ cảm kích chàng ta tỏ ý muốn gá nghĩa đá vàng, nhưng đá dạo này thì mắc mà vàng thì lên dzù dzù nên Tổng Biên Tập bèn nhào ra cứu nguy cho bạn hiền và cũng ngâm nga đáp trả:

                   Thưa rằng tôi là Trần Dung
                Con này tì tất, tên là Hồng A
                   Thầy sai mang bức thư này
                Lên Ban Mê Thuột, kiếm nhiều tài năng

Sau một hồi đấu thơ theo cái kiểu thầy cô không dạy.... hai bên hòa bình và cùng nhậu xả láng.

Từ chuyến hồi hương đó, Trần Dung chiêu mộ được rất nhiều nhà văn thơ từ lâu ở ẩn... Từ đó Hồng A sung sướng với chức danh tì tất... Cô nàng không làm thơ nữa mà bắt đầu học bấm huyệt từ bạn Chí Hòa, học quậy từ bạn Thanh Hương và mới đây Hồng A nghe Hải uống Trinh nữ hoàng cung làm thầy mình cũng muốn uống. Tì tất Hồng A  bèn hăng hái đi tìm và đã kiếm ra bài thuốc: "Tì nữ lề đường" nghe cũng hấp dẫn quá phải không các bạn.

Nghe đâu, bạn ấy đang phối hợp với Thanh Hương và Chí Hòa, ngưng làm thơ và chuyển qua bấm huyệt và chữa bệnh. Các bạn yêu thơ của ba bạn này hãy đợi đấy... Sau khi thử nghiệm lâm sàng Tì nữ lề đường sẽ được phổ biến có khi còn hơn cả Trinh nữ hoàng cung nữa đấy...

Thầy ơi đi thăm Hải về, thấy Hải khỏe, lại đọc thư của thầy vui quá viết đại, Thầy đừng la nhe. Nếu thầy la: Hồng A và em sẽ rủ Thanh Hương trốn biệt khi nào Thầy hết la, chui ra quậy tiếp để khỏi bị Thầy đuổi ra khỏi lớp như ngày xưa còn bé... ha thầy

Kính chào Thầy
Thân mến chào các bạn
Nam Đà

1 comment:

  1. Nam Đà ui ! Quậy có duyên , nghe ra chí lý qóa, bài tạp bút, viết hay khỏi chê, ai đọc cũng phải giựt mình, tự hỏi mình, có thích Trinh nữ hoàng cung hay bài thuốc sau có vẻ gần gũi, thân thiện hơn, chắc lắm người đăng ký mua, không biết có phải xếp hàng ...hay cho không bạn bè,mà Chí Hòa nếm thuốc này chưa, đắng,ngọt, chua, cay- cho mình biết trước đế mua tặng Lê Thành Hải trước 1 liều tấn công...tiêu luôn tuyến tiền liệt vị....hi ! Khá hay-khá hay-thậm chí hay ! Thiện tai-thiện tai-thậm thiện tai/

    ReplyDelete