Wednesday, June 13, 2012

Tâm Sự

Lời phi lộ của Đỗ Thế Hùng

Gửi đến diễn đàn thư tâm sự của một người "em kết nghĩa" hiện là kỹ sư xây dựng ở Ban Mê Thuột, vừa mới liên lạc với nhau lại sau thời gian khá lâu không gặp. Bạn này tên là Phi Ngọc Toàn em song sinh với Phi Ngọc Bảo một người -vừa là em vừa là bạn- cũng đã trải qua thời gian khá dài ở Trại Cải Tạo Mê Van với Hùng. Hùng Bảo chơi với nhau khá thân và sau này khi về đời Hùng chơi thân với em Bảo là Toàn nữa và -hầu như- cả gia đình 2 anh em Bảo Toàn luôn. Bảo Toàn đều là cựu học sinh THTH nhưng sau thế hệ chúng ta vài năm. Khi đi làm ăn xa thỉnh thoảng Hùng mới về thăm lại gia đình ở Ban Mê Thuột nên không có nhiều thì giờ để gặp hết mọi người; vì thế Hùng với Bảo Toàn cũng đã nhiều năm không gặp.

Đỗ Thế Hùng



Chào anh Hùng!
 
Tình cờ đọc được trang Cựu học sinh Tổng hợp BMT74.  Thật vui khi thấy anh vui vẻ yêu đời, yêu quý đất Ban Mê mà lòng chẳng thể rời xa. Em có thể thấy sự nhiệt tình, sôi nổi của anh đối với Cựu HS như con người thật của anh. Bọn em cũng có trang như thế và vui lắm. Em có đọc bài viết rất hay của anh về thầy Liễn. Thầy ấy vẫn nhớ, có điều thầy phải nói rằng quên để lòng anh bớt nặng ấy thôi. Hihi. Bài thơ mới cho tình cũ nữa, các comment đối đáp hài hước và sâu sắc.
  
.....

Thế mà cũng quá lâu anh em mình chưa được hàn huyên tâm sư. Riêng em thì ngày lại ngày ở cơ quan, tuần lại tuần cùng gia đình thăm nội ngoại, đến tháng nhận lương – xong
 
Nhớ hôm nào anh nói: ”Dù Bảo Toàn có đi đâu và làm gì đi nữa, anh vẫn thấy tụi em trẻ nhỏ và dễ thương như ngày nào” Anh còn đánh bài chứ? Khoản này thì anh… thua BT hehe.
 
Em vẫn thuộc làu bản nhạc Ta quen em của anh đó:
 
            “Ta quen em không phải trên sân trường rợp mát
            Ta cũng không quen em trên đại lộ đông người.
            Ta quen em, ôi ta quen em bên đồng cỏ cháy
            Nơi vắng chân người
            Nơi vắng tiếng cười dù lẻ loi….
 
            Rồi ngày mai sống kiếp u hoài ta nhớ nhau một đời
            Rồi ngày mai xa vắng nhau rồi ta vắng tiếng cười dù tả tơi”
 
Giờ này đây, chúng ta chỉ có thể chúc nhau sức khỏe và hạnh phúc.
 
Thân!
Phi Ngọc Toàn

No comments:

Post a Comment