Thursday, July 12, 2012

Cuộc Họp Mặt Bất Ngờ

Khoảng 8g tối chủ nhật đầu tháng 7, Dung vừa bắt đầu chuẩn bị một vài việc để ngày hôm sau đi làm lại thì nhận được điện thoại của Quang, em trai thứ ba của Dung. Quang hỏi:
  - Chị có bận gì không?
  - Chị không có bận, có chuyện gì không em?
  - Thầy Hoàng Trọng và Cô Diệp đang ở nhà Đào, chị ghé lên nhà Đào bây giờ được không? (Đào là bạn học của vợ chồng Quang)
  - Thầy còn ở nhà Đào lâu không em?
  - Chắc cũng còn khá lâu.

Thật là một tin vui bất ngờ. Nghe tin này xong, Dung vội cất lại những việc đang làm dở dang và ra xe đi lên nhà em Đào ngay. Gặp lại Thầy Cô, thật là mừng, cũng gần 40 năm rồi. Thầy vẫn như xưa, không thay đổi mấy. Thầy cho biết là theo chương trình Thầy Cô đi Nam Cali thăm Cô Trâm trước khi Cô Trâm trở lại Việt Nam. Ban đầu Thầy Cô định ghé thăm Cô Trâm trước rồi vài ngày sau đó mới lên Bắc Cali. Nhân có một em học trò cũ lên San Jose, Thầy Cô tháp tùng đi chung, rồi thứ ba sẽ về lại Nam Cali thăm Cô Trâm.

Trong buổi họp mặt có Dung thuộc khóa 74, còn các em khác thuộc khóa 79 Tổng Hợp. Nghe Thầy nhắc lại chuyện xưa mới phục trí nhớ của Thầy, Thầy còn nhớ nhiều kỷ niệm hơn đám học trò của Thầy.

Thầy Trọng, Cô Diệp, CHS Khóa 83, Trâm Anh (vợ của em Quang), Trần Dung (đứng phía sau)

Trần Dung, Cô Diệp, Thầy Trọng, Trâm Anh, Quang

Sau buổi ăn tối, Trâm Anh (em dâu của Dung, vợ Quang) mang ra một chiếc bánh mừng ngày hội ngộ với Thầy Cô. Thấy chiếc bánh, Thầy chợt hỏi "Bánh này cho Thầy phải không?". Cả bọn nghĩ là Thầy nói đùa. Vài phút sau, Thầy mới cho biết hôm ấy là sinh nhật của Cô Diệp, Thầy đã định tổ chức mừng sinh nhật Cô ở Nam Cali, nhưng sau đó đổi chương trình lên San Jose nên không làm được. Vì vậy, Thầy muốn dùng chiếc bánh này để tạm chúc mừng sinh nhật Cô.

Chiếc bánh mừng ngày họp mặt với Thầy Trọng ở San Jose

Thầy trò hàn huyên thật là vui. Cả nhóm quây quần bên Thầy Cô mãi đến gần 11g mới chịu chia tay ra về. Nếu hôm sau không phải đi làm, chắc cả bọn còn ở lại nói chuyện với Thầy Cô khuya hơn.

Nghĩ lại mấy tháng vừa rồi, Dung thấy mình thật là may mắn, trước tiên là gặp lại Thầy Cô Cao Bính vào mùa Giáng Sinh năm ngoái. Lúc về quê nội, gặp Thầy Lô, Thầy Vĩnh, Cô Minh Hưng, Thầy Hiếu, và hôm nay lại được gặp Thầy Trọng và Cô Diệp.

Sau đó, Dung thông báo cho các bạn ở Nam Cali là Thầy Cô sẽ trở lại đó vào thứ ba, hy vọng các bạn có thể thu xếp để gặp Thầy Cô. Mấy ngày sau, Dung được Bích Thủy cho biết đã gặp Thầy Cô vào ngày 4/7/2012 tức là ngày Lễ Độc Lập của Hoa Kỳ. Sau đây là hai tấm hình kỷ niệm bữa họp mặt với Thầy Cô ở Nam Cali.

Cô Trâm, Thầy Trọng, Cô Diệp, Bích Thủy, ???



* * *

Sau khi trở về Texas, Thầy Trọng đã gởi lá thư sau đến học trò cũ của Thầy:

Các em: Dzung,Trâm Anh-Quang, Đào-Thanh, Tuấn-Mai Ly, Tam-Hoang, QuynhHoa -Thuck thân mến:
Thầy cô đã về đến nhà sau chuyến viếng thăm Cali. Cám ơn các em đã tổ chức buổi họp mặt, để thầy trò gặp nhau sau gần 40 năm, tuy ít bạn tham dự, nhưng cũng tạo điều kiện cho Thầy gặp được cả ba thế hệ học sinh: trước 75, 75 và sau 75.
Chúc các em và gia đình vui vẻ hạnh phúc, cho thầy gởi lời thăm hỏi đến các bạn nhé.
Thầy Trọng
Hình lưu niệm với CHS Khóa 79
Hình lưu niệm với CHS Khóa 79

No comments:

Post a Comment