Wednesday, July 25, 2012

Buổi Họp Mặt Với Thầy Giõng


Từ sáng thứ năm 12/7/2012 những chiếc điện thoại đã rộn lên tin nhắn, gọi cho nhau nhắc nhở buổi họp mặt với thầy Giõng tại nhà Tuyết Mai lúc 18g chiều nay. Đầu giờ chiều mưa Sài Gòn bắt đầu nặng hạt, mặc dầu ngại ngần làm người đi trong mưa gió nhưng các bạn vẫn có mặt. Quang Tâm đi đón thầy Giõng, có mặt sớm nhất là Thắng, Đà, Hòa, Hồng tiếp đến là Thanh Hương, anh Lý (anh của Mai). Điều bất ngờ là Hoàng Trọng Kỳ về Sài-Gòn mổ mắt cũng có mặt, sau cùng là anh Mộc Sáng.

Thắng, Thu Thủy, Thanh Hương, Tuyết Mai, Hồng A, Nam Đà,
Thầy Giõng, Kỳ, Quang Tâm, anh Sáng, anh Lý
Buổi tiệc bắt đầu, các bạn mời rượu chúc sức khỏe thầy. Câu chuyện xoay quanh thầy về Việt Nam chuyến này vui buồn đều có cả, trùng hợp lần này dự đám tang bạn Phạm Thị Lâm... Trông thầy vẫn khỏe mạnh, vui tươi, và rất trẻ so với tuổi bảy mươi. Chúng em rất vui mừng và mong thầy mãi mãi như vậy, thầy hẹn sẽ về Việt Nam lần sau vào dịp tết nguyên đán.

Bữa ăn ấm cúng bên Thầy
anh Sáng, Kỳ, anh Lý, Thầy Giõng, Quang Tâm, Tuyết Mai
Tuyết Mai mang ra lư trầm (quà mừng thọ bảy mươi tuổi của thầy đã quên trong dịp về Việt Nam vừa qua). Các bạn lần lượt ký tên vào để kỷ niệm. Bàn tiệc vang tiếng cười đùa, không khí ấm cúng, thắm thiết tình thấy trò.

Tuyết Mai ký tên vào lư trầm
Kế đến là Nam Đà
Đến phiên Thu Thủy
Chào thầy ra về, chúc thầy thượng lộ bình an. Chúng em cầu mong thầy luôn khỏe và mong một ngày gần đây gặp lại thầy.

Hồng A

Thắm thiết tình thầy trò



* * *

Thư Thầy Giõng gởi từ Adelaide


Các em thân mến,

Hôm qua, lúc 8.30am, thầy đã về tới nhà tại Nam Úc, Adelaide, bình an. Chuyến bay rất tốt, tuy bị delay khoảng 20' tại Kuala Lumpur, nhưng tới phi trường Adelaide sớm hơn dự tính 15'. Thầy không mệt gì lắm, chỉ có giọng hơi bị khan tiếng, vì khí hậu bên VN quá nóng bức và nhiều khói bụi... nhưng nay đã bớt nhiều, vài ngày nữa sẽ khỏi hẳn. Ngay tối hôm qua, thầy đến studio phụ trách điều hợp Đêm Thơ Kỳ 61, nói về nhà thơ Thế Lữ... C/T kéo dài gần 3 giờ, mãi đến 11.45pm mới về tới nhà. Khí hậu bên Úc đang mùa đông, rất lạnh và dễ chịu!

Những ngày ở VN, các em dành cho thầy mọi sự đón tiếp, học mặt, sinh hoạt, rong chơi... đầy ân cần, nồng nàn, đầm ấm và vui vẻ... Thầy cảm thấy rất vui sướng, hạnh phúc và rất đỗi tự hào... về những tình cảm thầy trò trong sáng, tha tiết mà t/c các em dành cho thầy. Thầy rất trân trọng và cám ơn t/c các em.

Hẹn sẽ gặp lại các em ngày gần đây!
Thân chúc t/c các em nhiều an lành, hạnh phúc và may mắn.


Thầy,
Giong Nguyen, SA.


Tuyết Mai, Chí Hòa, Nam Đà, Thắng,
Thanh Hương, Thầy Giõng, Quang Tâm, Hồng A
Thắng, Chí Hòa, Thầy Giõng, Thu Thủy, anh Lý
Thắng, Thanh Hương, Thầy Giõng, Thu Thủy
Thắng, Hồng A, Thầy Giõng, Nam Đà, Quang Tâm
Chí Hòa, Hồng A, Thầy Giõng, Nam Đà, Thu Thủy, Quang Tâm
Thu Thủy, Nam Đà, Hồng A, Thầy Giõng, Thanh Hương
 

No comments:

Post a Comment