Saturday, January 5, 2013

Thầy Phú Thành Sang

Hôm 3/1/2013, diễn đàn 74 tình cờ nhận được tin nhắn trên hai blog "Thèm Được Thêm Một Lần Xếp Hàng" và "Một Năm Trước" từ một độc giả ký tên Phương Nguyễn với nội dung như sau:

"Con tên là Phương hiện nay đang ở Mỹ, vô tình lướt web có vào trang blog này, có đọc qua những kỷ niệm học trò đối với thầy, cô, trong đó có nói đến thầy Phú Thành Sang dạy Pháp văn, thầy Sang là ông của con hiện nay đang ở Vũng Tàu, con cũng hay nghe ông kể những kỷ niệm đẹp của ông thời đi dạy trước 75. Quí cô, chú nào muốn liên lạc với ông con, để ôn lại kỷ niệm xưa. Đây là địa chỉ thầy Sang: 122 Do Chieu , Vung Tau city, Việt Nam
Xin cám ơn và chúc sức khỏe các cô, chú." 

***

Nhận được tin Thầy Sang trong trường hợp này thật là một điều hi hữu và tin vui bất ngờ:
Minh Khuê viết:
Ôi, mừng quá Dung ơi ! Thật là hy hữu ha Dung ?
    MK

Cô Minh Hưng:
Thầy Vĩnh đang ghi số ĐT của thầy Sang đây, Dzung & MKhue ơi!
Cô MH.

Võ Thành:
Dung ơi, Thành vừa gọi phone tới nhà Thầy Sang nhưng không ai trả li. Có lẽ bây giờ là 11 giờ đêm, Thầy đã ngủ rồi.
Thân ái. Võ Thành
Sau đó Võ Thành cho biết đã liên lạc được với Thầy Sang
Dung ơi, Thành đã liên lạc được với Thầy Sang rồi. Thầy vẫn mạnh khỏe và vui vẻ như xưa. Hiện nay Thầy đã 73 tuổi nhưng vẫn yêu đời và tiếu lâm. Rất tiếc Thầy không có Email cho nên không thđọc được những nào viết của group mình. Vài dòng báo cho Dung và các bạn biết.
Thân ái. Võ Thành.
***

Thơ của cháu Nguyễn Huy Phương cho biết thêm tin và gởi hình của Thầy Sang

"Kính gởi cô Dung,
Ông của con hiện không có email address, nên khó khăn trong liên lạc, chỉ có số home phone thôi, con lại ở xa không thể liên lạc trực tiếp với ông, chỉ có liên lạc qua phone thôi. Cám ơn cô Dung đã hồi âm. Nhân năm mới chúc gia đình cô sức khỏe, vạn sự như ý.
Take care,
con Phương"

"Kính gởi Cô Dung !
Đã lâu rồi con không có dịp về VT, nên không có tấm hình mới của Ông con, nay có tấm hình trong computer xin gởi đến cô.
Chúc cô khỏe, cám ơn cô đã kết nối thông tin giữa cựu giáo sư và học trò để tìm lại ký ức xưa trước năm 75.
Take care.
con Phương H Nguyên."

***

Trích thơ của cháu Phương ngày 6/1/2013

"Kính gởi Cô Dung và các Cô, Chú!
Nhờ có internet mà gặp được Cô, bắt nhịp cầu liên lạc giữa Ông con với đồng nghiệp và các cô, cậu học trò cưng của Ông. Cám ơn Cô rất nhiều.
Con gọi thầy Sang là Ông cậu vì thầy Sang là em trai của bà Ngoại con (ở Mỹ), hiện nay Ông sống một mình, không con cái, thỉnh thoảng có người nhờ dạy kèm Pháp văn."
Cháu Phương cho biết sau năm 75, Thầy Sang đi học cải tạo một thời gian. Lúc ra trại, Thầy chuyển về dạy học trường cấp 3 Vũng Tàu. Đươc vài năm, tiếng Nga thịnh hành hơn, Thầy trở thành bảo vệ (gác cổng trường) rồi sau đó được Sở Giáo Dục cho về hưu non với lý do sức khỏe yếu không đáp ứng được yêu cầu của bảo vệ trường. Tiếp theo thư của cháu Phương sau đây:
"Với đồng lương ít ỏi, Ông con phải trao dồi English để dạy English ở các trung tâm ngoại ngữ và nhận dịch thuật tiếng Pháp cho các bài báo trong nước. Nhờ ơn Trên, Ông con hiện giờ cuộc sống được an nhàn lúc tuổi già và đặc biệt là rất vui khi liên lạc được với đồng nghiệp và các học trò cưng, tuổi già chỉ có vậy, lấy kỷ niệm xưa làm niềm vui.
Vài dòng cùng Cô, chúc Cô và các cô, chú sức khỏe và đầy hồng ân của ơn Trên.
Take care,
Con.
Phương Nguyễn"





No comments:

Post a Comment