Thursday, April 4, 2013

Nhật ký "Tình Thầy Trò" - Tập 2, Sài Gòn

Ngày 4.4.2013

Nguyễn Thị Hồng B

Hồng B gởi Dzung hình tiễn Thầy Cô trở về Úc chiều hôm qua nhé! Vậy có lẽ là kết thúc trang Nhật Ký phải không Dzung, Thầy Cô gửi lời chào  đến tất cả mọi người. 
Cám ơn nhiều nhé!
Hồng B







Ngày 3.4.2013

Quách Lục

Thưa quý Thầy Cô,
Các bạn mến. 

Sau khi về lại BMT để dự đám cưới của cháu, Thầy Lâm đã về lại Sài Gòn để cho kịp chuyến bay về quê ngoại vào 8g ngày mai.

Kèm hình ảnh các bạn đến tiễn thầy.






Ngày 1.4.2013

Quang Tâm & Nam Đà

Tối 01/04/2013 các bạn học sinh THBMT lớp 67-74 tại Sài gòn đã tổ chức họp mặt với thầy cô Lâm và các thầy cô ở nhà hàng Sao biển, từ lúc 17g30 ban tổ chức đã có mặt tại nhà hàng để đón thầy cô và các bạn. 

Ban đầu dự kiến bạn Thắng đi đón thầy cô, nhưng bạn Thắng bận đột xuất nên phải nhờ bạn Ánh đón với hướng dẫn viên kiêm nhà tiền trạm Nam Đà. Ban tổ chức cũng lo ngay ngáy vì Nam Đà nổi tiếng là “đậu phụng” đường (lạc đường). Buổi họp mặt có sự tham dự của thầy Vĩnh, cô Minh Hưng, thầy Hiếu. Lớp có mời thầy Lô, cô Trâm, nhưng thầy cô đã đi Nha Trang, Ban Mê thuột.  


Đặc biệt trong buổi họp mặt có sự tham gia của thầy Phú Thành Sang, đã vượt 120Km từ thành phố Vũng Tàu về tham dự. Nam Đà trên đường đưa thầy Lâm đến mới báo Quang Tâm biết thầy Sang đang ở nhà Minh  Khuê và Tâm đã ghé đón thầy.Qua 40 năm học trò mới được gặp thầy cũ, thầy vẫn vui tính như ngày nào. Ngày ấy học trò học Pháp văn là sinh ngữ phụ, chỉ biết chia động từ aimer là hết, học Văn phạm tiếng Pháp thật khó khăn. Thầy đã dạy trong không khí thật sôi động, tự minh họa bài con quạ và con cáo -le corbeau et le renard, mà các bạn gái, bạn trai lớp 10B2 đã xuất sắc hoàn thành bài học này (Hình như chủ xị có Thanh Hương, Hồng A, Kim Hương và từ đó tiểu thư Đạt Lý, tráng sĩ áo đầm đã được đặt tên). Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thât đầm ấm & vui vẻ. Rộn rã tiếng cười ở khu nhà lá: Ngọc Trang, Nam Đà, Ánh, Châu Thu Thủy và lớp đã gặp lại những bạn thường xuyên có mặt trên diễn đàn trong các buổi họp mặt của lớp như Thế Hùng, Hồng A, Tuyết Mai.

Trời đã về khuya, thầy cô và các bạn đã đến lúc chia tay, Thầy Sang còn tặng thầy cô & các bạn mỗi người 1 quyển truyện ngụ ngôn La Fontaine “mong mỏng”... Thầy gởi lời cám ơn các bạn đã tổ chức buổi họp mặt để thầy trò có dịp gặp nhau, cũng như thầy chuyển lời 2 bạn ở nước ngoài đã gởi quà Tết Nguyên Đán va qua.

Nam Đà đón taxi đưa thầy cô Lâm về Bình Chánh, cách trung tâm khoảng 15 Km. Em Uyên chạy xe theo áp tải, để đưa Nam Đà về (bạn Thắng hôm nay vui, có lẽ hơi quá chén hay tại trời hơi khuya nên đã “mất phần” đưa Nam Đà về). Tâm đưa thầy Sang về nhà bà con của thầy. Gởi đến thầy cô và các bạn một số hình trong buổi họp mặt, Minh Khuê & các bạn khác sẽ gởi tiếp hình buổi họp mặt này.

Hẹn gặp lại nhau trong buổi họp mặt bạn Võ Thành (07/04/2013 bạn Thành sẽ về đến Sg) và buổi họp mặt với thầy Bính (khoảng sau 15/04/2013 thầy sẽ về Sg – đầu tháng 05 thầy về Mỹ).

Kính chúc thầy cô & các bạn sức khỏe.

Quang Tâm & Nam Đà
 






































Ngày 31.3.2013

Nguyễn Thị Hồng B

Kính thưa Thầy Cô!
Mến gửi các bạn!

Thình lình 10 giờ sáng Chủ nhật Phục Sinh Thầy gọi Hồng B ơi chút nữa Thầy đến... làm Hồng B cuống quýt lên "Thầy chờ em mang xe đến rước Thầy nhé", nhưng Thầy không chịu và chỉ một giờ sau Thầy Cô đến bằng taxi, Thầy nói Thầy có số nhà rồi thì Thầy sẽ đến được mà...

Thầy ơi! Rồi Thầy mời cả nhà đi ăn "nhưng 2 giờ 30 em có hẹn ở phi trường đưa học sinh check in vì em đang giữ Visa "Vậy thì mình chỉ ghé dọc đường ăn một tô phở thôi để kịp giờ".

Ông xã Hồng B và con cháu nhà, chỉ vội vàng nói vài câu chuyện... hỏi ra mới biết Ông xã Hồng B cùng quê Thầy ở Huế quen biết nhiều Thầy Cô bạn bè... có biết bao nhiêu câu chuyện để kể... nhưng 12 giờ rồi, cả nhà chỉ kịp chụp một tấm  hình và luu luyến chia tay.

Thầy ơi! Hẹn Thầy hai năm na nhé! Mong Trời cho Thầy có đủ sức khỏe để Thầy quay lại.

Rồi Hồng B đưa Thầy về nhà, tính toán lại thì "Thầy ơi mình không đủ giờ để ăn một tô phở đâu,Thầy Cô có đói lắm không?". Thầy trả lời "Thầy không có đói thôi đưa Thầy về rồi ra phi trường cho kịp, trễ thì nguy lắm".

Đưa Thầy về Hồng cũng kịp giờ cho học sinh đi, nhưng phải nhịn đói đến 4 giờ. Còn Thầy Cô khi về đến thì cả nhà Thầy đã ăn xong rồi, xuống "căn-tin" cũng hết cơm, nên Thầy ăn mì gói...

Thầy ơi... thương Thầy quá! Hẹn Thầy hai năm nữa nhé, mong Trời cho Thầy có đủ sức khoẻ để như Thầy đã hứa là Thầy sẽ quay lại, lúc đó mình sẽ tính toán giờ giấc kĩ lưỡng hơn nhé! Em xin lỗi Thầy!

Nhà Hồng B thì ở Miền Đông, nhà Thầy thì ở Miền Tây... hai đim cuối cùng ca hai đầu thành phố, chạy qua chạy lại cả Thầy, Cô, trò đều bị nhịn!!

Và Thầy Cô sẽ đến ở với em, cha mẹ hai bên của em đều mất sớm ,có người cha già thơ thẩn ở trong nhà không khí sẽ ấm cúng hơn nhiều... như năm xưa Thầy Liễn ở trong nhà. Chỉ ít tháng thôi nhưng quãng thời gian đó tràn đầy ý nghĩa và cm xúc! Thầy ơi, con cám ơn chocolate của Thầy nhé!!!

CHS TH Tổng hợp BMT
Nguyễn thị Hồng.

Thầy Cô Lâm và gia đình Hồng B

Ngày 29.3.2013

Nguyễn Thị Hồng B


Các CHS đàn anh của Khóa 74 đến thăm Thầy Cô Lâm vào ngày 30/3/2013
Ngồi ngoài cùng là hai anh Hòa và Hiếu
Ở giữa từ trái sang phải: Anh Thụy, Thầy Cô Lâm, chị Thục Hiền, Anh Lý


Ngày 29.3.2013

Đỗ Quang Tâm 

Kính thưa thầy cô,
Mến gởi các bạn, 

Thầy Lâm về Sài gòn trong dịp tết nguyên đán Quý T, có nhiều bạn phải về Ban Mê "ăn tết", thầy cô & các bạn ở Sài Gòn chưa có dịp gặp thầy. Tâm, Thắng, Nam Đà, đã đến thăm thầy và xin phép thầy một buổi tối để họp mặt. Sau đó cùng nhau đi tiền trạm tại nhà hàng Sao biển (Thầy đang ở ra xa trung tâm thành phố - khoảng15km) Huyện Bình Chánh, bạn Thắng sẽ mang xe đi đón thầy cô. ​Thầy sẽ chính thức rời Việt Nam vào thứ 5 ngày 04/04/2013 (Thầy đã thay đổi so với kế hoạch ban đầu vào ngày 13/04/2013). Rất mong thầy cô và các bạn tham dự. 


Ban tổ chức sẽ tổ chức buổi họp mặt vào thứ hai ngày 1/4/2013, lúc 6g chiều, ở nhà hàng khu vực quận 10, để đa số thầy cô & các bạn thuận lợi trong việc họp mặt tại nhà hàng Sao biển, số 16 A Lê Hồng Phong nối dài (Góc ngã tư Lê Hồng phong & Cao Thắng nối dài).​

Quang Tâm & Nam Đà gởi đến các bạn hình buổi tiền trạm này.  














Ngày 28.3.2013


Phạm Kim Hương



Kính thầy cô,
A lô các bạn,


Những mẫu mực của Thầy Cô xưa đã để lại trong lòng chúng em một kho tàng vô giá về sự Chân Thiện Mỹ của cuộc sống, vì chúng em không chỉ cần những bài giảng về kiến thức trong lớp học mà còn cần một cách sống khi bước ra đời sau khi từ giã học đường.


Nhìn hình của bà Hiệu Trưởng Nguyễn thị Trang - Kim Hương vẫn gọi bà như thế vì ba mẹ Kim Hương đã gọi bà là Cô Trang - mà Kim Hương thầm kính trọng và ngưỡng mộ MỘT NHÀ GIÁO KHUÔN MẪU cho mọi thế hệ - mới chợt nghiệm ra rằng "Một đời sống chân thật trong Tâm lành sẽ để lại một đời sống An Lạc cuối đời "



Trò: Kim Hương



Ngày 27.3.2013 

Nguyễn Thị Hồng B 

Hồng đón Thầy Võ Viết Di và đưa Thầy đến thăm Thầy Cô Lê Viết Lâm. Sau đó, Hồng B và Bích Toàn cùng các Thầy Cô thăm viếng chùa Vĩnh Nghiêm.

Buổi trưa các Thầy Cô đến thăm bạn cũ là Thầy Cô Nguyễn Văn Đồng và cô Nguyễn Thị Trang. Cô Trang năm nay đã 92 tuổi rồi nhưng Cô vẫn còn minh mẫn lắm.

Hồng B

Hồng B đến đón Thầy Võ Viết Di

Hồng B, Thầy Cô Lê Viết Lâm và Thầy Võ Viết Di

Thăm viếng Chùa Vĩnh Nghiêm




Thầy Cô Lê Viết Lâm trước chánh điện Chùa Vĩnh Nghiêm



Thầy trò dùng cơm chay

Thày Cô thăm bạn cũ - Thầy Phạm Văn Đồng



Thăm Cô Nguyễn Thị Trang

Chụp hình kỷ niệm với Cô Nguyễn Thị Trang

***

Ngày 23.3.2013

Nguyễn Thị Hồng B 

Hồng B gởi Dzung hình đón Thầy Cô ở phi trường và Thầy Cô đang chọn sách Kinh Phật. 

Ngày 2/4 Thầy sẽ quay lại BMT dự đám cưới. 3/4 trở lại HCM và 4/4 Thầy Cô về Úc.

Đón Thầy Cô Lê Viết Lâm ở phi trường sau chuyến bay từ Ban Mê Thuột về Sài Gòn

Thầy Cô chọn sách kinh Phật



1 comment:

  1. minhtrung nhìn hình các bạn sum họp với quý thầy quý cô vui thật đó.:-)
    Xem hình Thầy Lâm, minhtrung chạnh lòng, nhớ lại năm 74, thời gian minhtrung đang ở Huế học chuẩn bị thi vào trường y khoa Huế thì nghe tin mẹ mất nên phải cấp tốc bay về lại BMT chịu tang. Về đến phi trường Phụng Dực (?BMT) trong một tâm trạng đau đớn và hoang mang cùng cực. Không có ai trong gia đình ra đón thì minhtrung gặp thầy Lâm, thầy hỏi han và đã chở dùm minhtrung về nhà. Tới nơi, minhtrung đã té lăn từ trên xe của thầy xuống đất khi nhìn thấy cảnh trí của nhà mình đúng là nhà có tang :-( Mấy hôm nay xem hình thầy cô, minhtrung nhớ quá ...
    Cầu xin chư Phật, chư Bồ Tát gia hộ Thầy Cô luôn được thân an tâm lạc ...

    ReplyDelete