Monday, March 11, 2013

Thầy Bính - Quê Hương, Quê Nhà và Quê Người

Thầy Bính trong chuyến thăm quê hương Việt Nam năm 2013

Quê hương chừ răng xa lạ
Ta như một kẻ lưu đày

Hốt hoảng về nơi cố quận
Hoàng hôn phủ kín vai gầy

***

Quê nhà của Thầy ở Minnesota tuyết phủ trắng xóa
sau một cơn bão tuyết đến muộn khi trời bắt đầu chuyển sang xuân

***

Thầy Bính viếng thăm quê người

Thầy Bính chụp hình kỷ niệm ở Hà Nội
Hồ Gươm
 
***
Thư Đỗ Thế Hùng gời Thầy Bính sau khi biết Thầy ghé thăm Hà Nội

Chúc mừng thầy Bính có dịp chu du, vãn cảnh người và cảnh đời đây đó. Mong thầy gặp điều vui, chứ ở quê người không khéo dễ gặp điều buồn lắm đó nhen thầy. Thí dụ như em ở trong Nam thì người ta nói em ở ngoài Bắc (có lẽ vì em nói giọng Bắc); mà em ra ngoài Bắc thì người ta lại nói em người Nam (tất nhiên sẽ được "chiếu cố" như là người Nam về dịch vụ và giá cả chẳng hạn). Khi em thắc mắc tại sao em nói giọng Bắc mà vẫn bị coi là người Nam, thì câu trả lời là: Xời ơi, ai bảo giọng bác là giọng Bắc, nghe là thấy một trời Nam rồi chứ Bắc cái nỗi gì... Thế đấy thầy ạ, còn giọng thầy thì Huế rặc ri, không trốn vào đâu được nên càng cẩn thận càng tốt (em trao đổi thư này với thầy sau vài phen 'không vui' rồi. Do đó cứ cẩn tắc vô áy náy thầy Bính nhé).
 
Mong thầy gặp toàn điều vui (sau khi đã cẩn thận, thí dụ như muốn ăn gì uống gì phải hỏi giá trước nhen thầy, chuyện nhỏ thế thôi mà cũng phải để ý đấy, hihi).

Em
Hùng

1 comment:

  1. Chu cha ơi! Bây giờ thầy Bính của tụi mình mới cho tụi mình thưởng thức thơ của thầy. Cộng với tài nhiếp ảnh nữa. Cộng với giọng hát hay nữa (Cái Oanh đã được xem video thầy Bính hát rồi).
    Hoan hô thầy!
    Cái Oanh.

    ReplyDelete