Friday, June 21, 2013

Cô Phạm Thị Ngọc Thanh

Tin vui! Tin vui!


Kính thưa Thầy Cô,
Mến gửi các bạn,
Cuối tuần này Dung được Thầy Giõng cho biết một tin rất vui là Thầy đã liên lạc được với Cô Phạm Thị Ngọc Thanh dạy Pháp Văn ở Trường Trung Học Tổng Hợp BMT. Dung và các bạn Pháp Văn là học trò của Cô trong nhiều năm.
Cô Thanh hiện giờ đã về hưu và đang sống tại thành phố Berne ở Thụy Sĩ. Thầy Giõng cũng cho biết số điện thoại của Cô Thanh để Thầy Cô và các bạn có thể liên lạc với Cô Thanh.
Trước đây có nhiều bạn đã hỏi tin về Cô Thanh nhưng mãi đến hôm nay nhờ Thầy Giõng, cả lớp mới biết tin Cô. Em xin thay mặt cả lớp cám ơn Thầy Giõng đã giúp tụi em bắt liên lạc được với Cô Thanh.
Dzung
***
Thư của Đỗ Thế Hùng
17.06.2013
 Hay quá tìm cách có email của cô đi Dzung
17.06.2013
Xin cảm ơn thầy Giõng rất nhiều. Em nhớ cô Thanh lắm. Không biết cô còn nhớ tụi em không.
Còn Hoàng Tất Thắng tức Thắng Còng nữa, tớ tìm cậu mãi, bây giờ mới có tin, tưởng "thăng" luôn rồi chứ vì hỏi ai cũng không biết. Thắng còn nhớ ngày xưa (trước năm 1975 cậu thường hát một bài hát của tớ sáng tác bắt đầu bằng câu: Còn gì sót lại cho một đời người, còn chăng là những kỷ niệm vụn vỡ của một thời học sinh....v.v.... hay không? May ra thì cậu nhớ, cái thời ở đường Nguyễn Hoàng với anh em Trân, Thạch ấy...

Thày Giõng kính mến,
Nếu có thể, thầy nói với Thắng Còng (tụi em phân biệt với Thắng Gù hiện ở Việt Nam) là tụi em hay nhắc nó lắm.
 
Kính
Em Đỗ Thế Hùng
***
Thư của Lê Thành Tín

Quá hay luôn, Có Email của Cô là tiện nhất. Đúng thật là tin vui.
Em xin cám ơn Thầy Giõng đã cấp cho tụi em một tin quý!
Cám ơn Dzung đã sốt dẽo tin vui này! 

***
Thư của Thầy Cao Bính

Quá vui luôn. Cho tui gời lời thăm cô Ngọc Thanh và thầy Nguyễn đình An trước. Có email sẽ liên lạc thêm sau.
Bính
***

Thư của Kim Oanh

Mừng xum họp!!!
Vui nhất là bọn học Pháp Văn tụi mình!
Cám ơn thầy Giõng rất nhiều ạ :-)
Merci Dung.
Cái Oanh.
***
Thư Thầy Nguyễn Giõng
Thưa quý anh chị,
Các em thân mến,
Rất tiếc cô Ngọc Thanh không sử dụng internet... nên cô không thể tiếp xúc với chúng ta qua mail;. Nhưng qua hơn 1 tiếng đồng hồ nói chuyện với cô, cô cho biết: cô rấy vui mừng khi bắt l/l được với tất cả các bạn bè đồng nghiệp và nhất là với các học sinh cũ thân thương của cô. Các bạn và các em có thể gọi phone cho cô để thăm hỏi, hàn huyên và tâm sự! Từ 1975 cho đến 2013, là 38 năm qua, chúng ta mới biết tin và gặp lại cô giáo Pháp Văn vui tính, hiền hòa của Trường ThBmt chúng ta! Đây là một tin sốt dẻo và quý giá nhất cho thầy - trò chúng ta, phải không thưa quý vị và các em thân mến! Hy vọng quý vị và các em sẽ có những giây phút hội ngộ thật cảm đổng, tha thiết, nồng nàn! Cũng xin được cảm ơn em Hoàng Tất Thắng (74) tại Thụy Sĩ đã nối kết Thầy - trò chúng ta với cô Phạm Thị Ngọc Thanh đầu tháng 6 vừa qua
Thầy được biết Dung, Kim Oanh, Bích Sơn, Phạm Kim Hương và cả Hương Thi (?) nữa, và chắc còn nhiều, nhiều em nữa... đều là những học trò cưng của cô Thanh. Nay gặp lại cô, tha hồ các em "nhỏng nhẻo" và quậy nhé! Dám quậy không Bích Sơn?
Thân chúc quý vị và các em nhiều an lạc.
 
Giong Nguyen, S.A.
 ***
Thư của Bích Sơn
Thầy ơi,
Em cảm động và vui mừng vô cùng khi biết tin Thầy tìm ra và đã liên lạc được với cô Thanh, em xin cám ơn Thầy vô cùng, trong các Giáo Sư dạy em học thời trung học, cô Thanh là cô giáo mà em gần gủi nhất, có chuyện gì em cũng kể cho Cô nghe, bây giờ nhớ lại thật bồi hồi xúc động, một lần nữa em xin cám ơn Thầy đã cho chúng em biết tin vui này.
B.Sơn cũng xin cám ơn Dung trang chủ về tin nóng hổi này, ngày mai Sơn tìm hiểu về múi giờ giữa Mỹ và Thụy Sĩ và sẽ liên lạc với Cô Thanh 
Em kính chào Thầy. Bích Sơn.

Sony Huynh 28

***
Thư của Thầy Lâm
Dung thân mến,
Theo sự chỉ dẫn rõ ràng của Dung, nhờ “để 1,2 giây pause ...”, sáng nay thầy đã gọi điện thoại nói chuyện được với cô Thanh cả tiếng đồng hồ.Thầy cám ơn Dung nhiều.
Chúc AN VUI.
LV Lâm

***
Thư của Huỳnh Thị Mùi

Cô Thanh ơi, em rất mừng khi biết tin cô và gia đình sống bình an tại Thụy Sỹ. Trái đất tròn, em hy vọng một ngày gần đây sẽ gặp lại cô và các thầy cô cùng với các bạn cũ ở quê hương mình (2014). Em kính chúc cô sức khỏe dồi dào và gia đình vui vẻ, an lành. Em cũng xin gởi lời chúc sức khỏe, vạn sự như ý đến với các thầy cô và các bạn xa gần năm châu bốn bể.

Học trò của cô: Huỳnh Thị Mùi
***
Tiếp theo tin Cô Thanh
Kính thưa Thầy Cô,
Mến gửi các bạn,
Cho đến sáng nay, sau khi được Thầy Giõng cho biết tin, về phía học trò Dung được biết có ba người điện thoại thăm Cô Thanh là Kim Hạnh, Thế Hùng và Dung.
Xin gởi đến Thầy Cô và các bạn thêm một chút tin về Cô Thanh. Qua giọng nói, Dung nhận thấy Cô vẫn trẻ trung, vui tính như ngày xưa. Hiện giờ sức khỏe của Cô không được tốt mấy nhưng cô rất lạc quan và yêu đời........ Cô năm nay 71 tuổi và đã về hưu. Cô có 4 người con, ba em lớn đã ra đời lâu và rất thành công, Cô mất người con út ở trong thời gian ở Thụy Sĩ.
Nếu Thầy Cô và các bạn gọi điện thoại thăm Cô, thời gian thuận tiện nhất là trong khoảng 7g-10g tối, giờ Thụy Sĩ. Nếu khi gọi, không ai nhấc điện thoại, xin Thầy Cô và các bạn kiên nhẫn vì hiện nay Cô ở một mình (các con Cô ở Genève) ......... có thể không nghe tiếng chuông reo.
Vì vấn đề sức khỏe, Cô không dùng Email. Kim Hạnh sẽ cho Dung Email và địa chỉ nhà của Cô. Email này là Email của một người mục sư ở gần chỗ của Cô. Khi viết thư cho Cô Thanh về địa chỉ Email này, xin đề nhờ chuyển cho Cô Thanh. Người mục sư này thông hiểu ba thứ tiếng Anh, Pháp và Đức. Email gởi cho Cô xin viết "Please forward to Mrs Ngoc Thanh" hoặc "Veuillez transmettre à Mme Ngoc Thanh" trong hàng đầu tiên để ông ta biết cần chuyển cho Cô Thanh. Vì lâu không liên lạc với đồng nghiệp và học trò cũ, Cô quên tên rất nhiều người, xin đừng vì điều này mà phiền lòng.
Cô có một yêu cầu nhỏ là bạn nào còn giữ quyển kỷ yếu năm 74, xin vui lòng scan hình Cô và Thầy An trong cuốn kỷ yếu để gửi cho Cô.
Dzung

***

Thư hồi âm của Cô Thanh
qua mục sư Claude-Alain Baehler

Hello,
Thanh asked me to send this email to you with the 3 pictures. She doesn't know how to use a computer and how to send emails, so I did it for her. I hope I didn't make too many mistakes copying the text she wrote by hand.
Best regards.
Claude-Alain Baehler

(Xin phỏng dịch: Bà Thanh nhờ tôi gởi cho cô ba tấm hình này. Bà ấy không biết dùng máy vi tính hoặc gởi điện thư, nên tôi làm giúp bà. Tôi hy vọng là tôi không viết sai nhiều lỗi chính tả khi đánh máy phần viết tay của bà ấy.)
 
-------------
Cô Thabh dã nhân.
Duoc email cha cac em
Cam on nhiêũ

I allready recived your emails and pictures.
Thank you very much.
Cô Thanh


3 comments:

  1. Cô không khác xưa, không già đi! Hay quá! Vui quá!
    Chúc mừng cô ạ.
    Cám ơn Dung đã nhanh chóng đưa tin.
    Kim Oanh.


    ReplyDelete
  2. Co oi nhin hinh co tuoi cuoi nhu the la chung em vui lam. Sau 75 dan minh chay den khap noi tren Dia-cau, nuoc nao cung co bong dang nguoi Viet-nam...sau cai buon lai co niem-vui co a. Bay gio lai duoc tin co; EM CHUC-MUNG CO & GIA-DINH LUON BINH-AN&HANH-PHUC.
    Hoc-tro sinh ngu phu Phap-van moi tuan 2h cua co
    Camnguyen 12a3 Thuong men co nhieu lam

    ReplyDelete
  3. Chị Thanh vẫn như xưa, dù đã 38 năm,
    Xin chúc mừng sức khỏe chị,
    Hồi xưa chị cũng hay cười...

    PTMinh-Hưng

    ReplyDelete