Saturday, June 22, 2013

Họp mặt mini cuối tuần

Tối thứ bảy, trời Sài Gòn lất phất mưa, mát mẻ. Thầy Giõng và Thanh Hương, Minh Khuê, Hồng A, Chí Hòa có một buổi họp mặt mini tại quán Do Do của nhà văn Việt Nam nổi tiếng chuyên viết truyện thiếu nhi Nguyễn Nhật Ánh. Bữa ăn ngon miệng, không gian ấm cúng để tiễn thầy Giõng sáng sớm ngày 23/6 lên đường về thăm xứ Thượng.

Mở đầu là món cá nục hấp cuốn bánh tráng hấp dẫn với những cọng rau muống tươi xanh. Kế tiếp là món gỏi mít trộn tôm thịt chấm nước mắm đậm đà. Món thịt bò cuốn lá lốt mềm tan nơi đầu lưỡi. Tiếp đến là món hến xúc bánh tráng với rau xà lách, rau thơm tươi ngon. Lạ chưa nào, khi Hồng nghe đến món thịt nướng bánh đập, phải đợi Thầy Giõng giải thích mới vỡ lẽ ra bánh đập là bánh tráng đập cho mềm cuốn miếng thịt nướng chấm mắm.

Khuê, Hương và Hồng nhịn ăn từ buổi trưa để sẵn sàng cho bữa ăn tối này đấy. Nói vậy đừng cười ba cô nàng tham ăn này nha.

Thầy trò ra về trong no say, vui vẻ. Thầy ơi, chúng em xin hẹn gặp lại thầy trong buổi ra mắt tập thơ “Bâng Khuâng Mây Trắng” sắp tới ạ! 

Hồng A



No comments:

Post a Comment