Monday, February 3, 2014

Buổi họp mặt đầu năm Giáp Ngọ

Mồng hai tết Giáp Ngọ. Một ngày tất bật, mệt mỏi nhưng rất vui của thầy Tổng Giám thị Nguyễn Đình Liễn và giáo sư Toán Lâm Thu Thủy.



Từ sáng sớm, anh Thiệp và chị Mai đã đưa thầy cô xuống phố Bolsa, cùng với một số anh chị em khác hợp thành đội hình của Hội Đồng hương Banmêthuột tham gia diễn hành tết. Đoàn đi ở vị trí thứ 3, tất cả các thành viên trong đoàn lại mặc trang phục của sắc tộc thiểu số Cao nguyên Trung phần nên thu hút được sự chú ý của mọi người, từ các vị quan chức trên khán đài, người xem ở hai bên đường và cả những anh cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Thầy Liễn và Cô Thủy trong trang phục của sắc tộc thiểu số (Hình Phạm Q. Hưng)


Sau đó, thầy cô đến gặp gỡ một số cựu giáo sư và các cựu học sinh cấp lớp lớn do chị Dzung Atkin, hội trưởng Hội Ái hữu Trung học Banmêthuột tổ chức.

Mệt lắm. Nhưng nghĩ đến những học trò của nhiều cấp lớp khác nhau, mà có người đã hơn bốn mươi năm chưa gặp lại thầy cô, đang háo hức mong được nhìn thấy thầy cô, được nghe lại giọng nói của thầy cô nên thầy cô quên cả mệt nhọc để rồi buổi tối, thầy cô lại có mặt tại nhà Võ Thành, vui cùng các học sinh thân yêu.

Thầy Hiền, cô Hậu cũng đã mệt nhoài với buổi họp mặt ban trưa. Nhưng, làm sao có thể vắng bóng thầy cô ở những cuộc vui như thế này được, bởi cuộc vui sẽ kém vui nếu thầy cô không đến. Thế nên, dù rất mệt nhưng thầy cô vẫn rất tươi, rất đẹp trong buổi tối hôm nay.



Học trò thì không chỉ cư dân của quận Cam, mà từ nhiều nơi xa xôi đến để chào mừng thầy cô. Có bạn từ tiểu bang Oklahoma, bạn từ San Martin, từ San Diego….

Anh Nguyễn Quang Phú (66-73) điều khiển chương trình của buổi họp mặt

Hai anh lớn nhất là sáu sáu-bảy ba. Bởi lớn nên phải làm chuyện lớn, cho đàn em noi theo. Anh Nguyễn Đình Hiếu mang theo laptop, projector, screen. Những hình ảnh về trường xưa và hình ảnh thầy cô trước buổi diễn hành được chiếu slide trong suốt buổi họp mặt. Rồi những bài hát thầy Hiền từng tập cho học sinh cũng được anh chuẩn bị rất công phu, khi hát chỉ cần nhìn lên màn hình, không phải cầm giấy hát như trước đây nữa. Anh Nguyễn Quang Phú giữ trọng trách điều khiển chương trình.

NK 66-73, từ trái sang phải: anh Phú, Cô Hậu, Thầy Liễn, Cô Thủy, Thầy Hiền, anh Hiếu
Slide show do anh Hiếu thực hiện

Sáu bảy-bảy tư thì ngoài gia chủ, còn có Tổng biên tập đáng yêu, Minh Trung, Liên Hương, Như Xuân, Dương Đức Thuỵ Sĩ.

NK 67-74, từ trái sang phải: Trần Dzung, Minh Trung, Liên Hương, Như Xuân
Thầy Liễn, Cô Thủy, Võ Thành, Thụy Sỹ

Sáu tám-bảy lăm có Lữ Thu Sang, Phạm Quang Hưng, Phạm văn Long. 

NK 68-75, từ trái sang phải, Phạm Văn Long, Lữ Thu Sang, Thầy Liễn, Cô Thủy, Phạm Quang Hưng

Tiếp đó là các bạn nhỏ Tiểu Phượng, Ái Mỹ, Thu Hằng, Trần thị Thơm, Hoàng Hoa, Thu Sang, Muôn Hoa.

Tôn sư trọng đạo là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nên ngoài những cựu học sinh, còn có các dâu, rể của Trung học Tổng hợp Banmêthuột đến tham dự nữa. Trong đó có một người khá đặc biệt, vừa là cựu giáo sư, là thầy dạy môn Anh văn, vừa là rể THTHBMT vì anh là phu quân của bạn Tiểu Phượng. Các bạn nhỏ gọi anh bằng thầy, các bạn lớn gọi anh là anh. Vui thiệt.

Thầy Cô và các lớp đàn em



Khách mời có gia đình em trai của thầy Liễn và anh chị Thiệp. 

Từ trái sang phải: Thầy Hiền, anh chị Thụy (anh Thụy là em trai của Thầy Liễn), Cô Hậu,
Cỏ Thủy, anh chị Thiệp (anh Thiệp NK 58-64) và Leo (con anh Thụy)

Đến gặp thầy cô, bạn sẽ hồi hộp như mình đang đến dự một buổi hội thảo quan trọng nào đó, bởi chiếc màn hình to tướng đang chạy hình, bởi hai chiếc máy quay phim được đặt ở hai góc phòng, bởi bốn ống kính của những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp đang nháy liên hồi.


Và rồi, bạn sẽ nhẹ nhõm khi nhìn thấy khuôn mặt rạng rỡ cùng nụ cười thật hiền của thầy, của cô. Sau những lời chào mừng thầy cô của vợ chồng gia chủ, mọi người ăn uống và cùng hát cho nhau nghe những khúc nhạc xuân, những bài tình ca bất hủ.




Quang Hưng và anh Chí Thành chuẩn bị tốt phần âm thanh, lại thêm những tay đàn xuất sắc nên tiếng hát của ai đêm nay cũng thật hay.

Phần hợp ca
Cô chủ nhà khéo léo cũng là một trong những giọng hát chính của buổi tiệc
Ngưỡng mộ tài sắc của cô chủ nhà thì không ai cỏ thể qua mặt được anh chàng  này.




Liên Hương



 



Cô chu đáo lắm. Cô đã mang đến cho mọi người những món mứt do cô làm rất ngon, rất khéo. Và cô cũng không quên gửi đến mỗi người một phong bao lì xì, gọi là lộc đầu năm mới.










Cuộc vui rồi cũng tàn trong niềm tiếc nuối. Chúng em cảm ơn Thầy cô rất nhiều. Kính chúc Thầy cô luôn dồi dào sức khoẻ để thỉnh thoảng lại đến nơi này. Kính chúc Thầy cô, chúc các bạn phương xa trở về bình an.

Trời đã về khuya, Thầy Cô có vài lời gởi đến mọi người có mặt trong bữa tiệc trước khi chia tay




Và, xin cảm ơn gia chủ đã tổ chức nên những đêm vui, lại tiếp đãi chúng tôi rất nồng hậu.

Liên Hương 

Ghi chú: Phần lớn những  hình ảnh trong trang này đều do Minh Trung chụp

3 comments:

  1. Dzung oi, LH thieu sot. Dzung edit gium nhe. 68-75 con co Lu Thu Sang nua. Vi Sang tre qua nen LH tuong rang Sang hoc cap lop duoi. Cam on Dung nhieu.

    ReplyDelete
  2. Kính thầy cô,
    A lô hết cả làng !

    Chao ơi, Kh. nhìn hình rồi đọc lời thuyết minh mà ... rối tung cả ruột lên đây !
    VUI QUÁ ! HẠNH PHÚC QUÁ !

    * Cô Thủy vẫn đẹp như thuở xưa !
    * Thầy Hiền vẫn oai phong như nhạc trưởng thuở nào !
    * Sẽ có một ngày em vòng tay chúc Tết thầy cô để nhận được lì xì Tết ạ !
    * Kh. không nhìn ra anh Quang Phú nữa rồi ...
    * Giá như mà có em trong buổi họp mặt này thì ... trời ạ, đấy là Thiên Đàng
    * Hoan hô Trang chủ Dzung để hình lên thiệt lẹ ...
    * Không quên hoan hô hai bạn Thành -Tuyết một cái đùng như tràng pháo Tết trong việc tổ chức buổi họp mặt thật ấm cúng .
    "Anh đàn, Em hát" tình ơi là tình !

    (Còn nữa, chút viết tiếp ạ !)

    Trò: Kh.

    ReplyDelete
  3. Kinh thua thay co, tham cac ban!!! Moi dau nam ma Cam da khoc vi suc-dong qua doi khi nhin hinh thay Lien va Co Thuy mac y-phuc cua sac dan thieu-so Buon-ma-thuot minh...Troi oi Thay + Co con vui nhon va " che " chung qua. Thay ma thuong khong the ta duoc....nen khoc day! Em Cam kinh chuc cac thay + co va toan the cac ban nam moi AN-VUI & HANH-PHUC

    ReplyDelete