Tuesday, February 25, 2014

Lá thư từ Úc Châu

Các em thân mến,

Sau 5 tuần về thăm quê nhà kết hợp với các hoạt động từ thiện tại Sài Gòn, Ban Mê Thuột. Huế, Tam Kỳ... và sau 2 chuyến bay kéo dài gần 9 giờ, thầy đã vế tới Adelaide, S.A lúc 8g15' sáng thứ ba, 23/02, và đến 10am thì vế tới nhà. Các chuyến bay rất tốt, êm, rất đúng giờ, và có được nghỉ khoảng 3 tiếng tại Kuala Lumpur để đổi máy bay.
Thầy đã mổ cataract mắt trái tại Bệnh viện mắt St. Paul, SG, trưa thứ ba, 18/02. Thầy cám ơn Thanh Hương (74) rất nhiều, vì một lần nữa, Thanh Hương lại làm người nhà của thầy, kiên nhẫn ngồi đọc hết 1 cuốn sách dày mấy trăm trang, từ 8am đến 12 giờ trưa.... để đợi thầy mình mổ mắt! Đến nay, mắt thầy đã ổn: không gây đau nhức, không sưng tấy, không đỏ rát... nhìn rõ và sáng hơn trước nhiều, như mắt bên phải đã mổ hồi tháng 7/2013. Nay chỉ t/t nhỏ mắt theo lời dặn của bác sĩ thôi!
Thầy rất cảm ơn các em học trò cũ  thân thương của thầy đã dành nhiều thì giờ đón tiếp, chiêu đãi người thầy cũ hết sức vui vẻ, nồng nhiệt đầy cảm động. Bao gồm các em thuộc nk 69 (Bmt), 71 (Bmt), 72 (SG), 73 (Bmt), 74 (SG & Bmt), 75 (Bmt &SG)... Đặc biệt Lê Ngọc Hòa (69); Kim Lan, Cửu, Thanh Tuyền, Bích Hồng, Nhẫn, Đào, Khen, Nguyệt Ánh, Huấn, Vân (71); Ming Ngọc, Hương, Nhịn, Thanh Thúy,
Được, Tấn, Hoán (72); Minh Thảo, Phương Thảo - Long, Tiến, Nam Sơn, Dung, Bích Thúy, (73); Thanh Hương, Khuê, Thôn, Thơm, Tuyết Mai, Tâm, Sáng, Bích Toàn - Hải, Gia Định, Phi Giao- Bằng, Đức, Ngọc Dung, Kim Thịnh, Thư, Phụng, Sang, Bùi Hùng, Hoàng Trọng Kỳ, Cường (74); Hòa - Mai, Xuân Linh, Việt Quang, Bùi Trung Anh - Diệu, Hoàng Thanh Thúy, Minh Tiến, Phượng, Loan, Kim Thủy, Di Phương, Bạch Trầm (75) & Vân Ty (87?)... và còn nhiều em nữa, rất nhiều em nữa,  thầy không thể nào nhớ hết! Chỉ xin cảm ơn tất cả các em đã dành cho thầy những tình cảm trong sáng, vui vẻ, chan chứa, nồng nàn, ấm áp... 
Hẹn sớm ngày gặp lại t/c các em. Thân chúc các em và gia đình nhiều an lạc, hạnh phúc và may mắn.

Thầy,
Giong Nguyen, S.A.

***

Sau đây là một số hình ảnh Thầy Giõng trong "bữa tiệc nhỏ tiễn đưa thân mật với mấy cô học trò 74 tại nhà Thôn, Sài Gòn, thứ năm 20/2 và vài hình ảnh Thanh Hương và Minh Khuê tiễn Thầy về Úc tại phi trường Tân Sơn Nhứt, chiều thứ bảy 22/2".










2 comments:

  1. Thầy ơi,

    Xem hình "mấy trò" ngồi bên cạnh thầy, em thấy có "trò Thanh Hương" ngoan nhất ạ ! Hắn ta ngồi khoanh tay đấy... nhưng mà ngày xửa ngày xưa hắn là "đầu têu" bày trò quậy đó thầy ơi !
    Mừng cho mắt thầy được sáng thêm
    Trò: Kh.

    ReplyDelete
  2. Tình thầy trò mặn mà như thế thì còn dzì bằng phải không thầy ? Chứ tình thầy trò ở các nước Tây Phương thì hơi hiếm .
    Bà giáo sư đại học Thanh Hương sao lúc này không lên tiếng với diễn đàn ? Cái Oanh kiện đấy nhé . Thôn cũng vậy! Minh Khuê cũng thế! Thơm thì tha cho vì vốn dĩ lâu nay không viết email, nhưng phải viết đi nhe các bạn ....lâu lâu vài chữ để góp mặt nheng .
    Cái Oanh .

    ReplyDelete