Thursday, November 20, 2014

Quỹ Học Bổng Trung Học BanMeThuot

QUỸ HỌC BỔNG
TRUNG HỌC BANMETHUOT
 
Kính thưa Quí Thầy Cô,
Thưa các Anh Chị Em đồng môn (ACE) thân kính,

Với mục tiêu vì tương lai của con em chúng ta, vì sự phát triển của trường TRUNG HỌC BANMETHUOT qua các thời kỳ và hiện nay, trong tình hình đất nước ngày càng nhiều khó khăn, kinh tế, xã hội ngày càng suy vi; thì mơ ước cho con em được cắp sách đến trường của nhiều gia đình đã vượt ngoài tầm tay!. Đồng thời, với lòng mong muốn chung tay với các ACE giúp cho các hoạt động, sự gắn bó của Quí Thầy Cô, các ACE và con cháu chúng ta được phát triển bền vững với những mục tiêu hết sức cụ thể, rõ ràng và hữu ích. Sau khi trao đổi với Quí Thầy Cô và một số thân hữu, chúng tôi xin mạo muội đề xuất ý tưởng: Chúng ta sẽ thành lập một Quỹ học bổng, với một vài nội dung mang tính chất gợi ý như sau:

QUỸ HỌC BỔNG TRUNG HỌC BANMETHUOT.

1. HỌC BỔNG:

Mục tiêu rõ ràng, cụ thể, lâu dài của Quỹ học bổng TRUNG HỌC BANMETHUOT là tìm kiếm và trao học bổng cho học sinh, sinh viênlà con em Quí Thầy, Cô, Anh Chị Em đồng môn của trường TRUNG HỌC BANMETHUOT qua các thời kỳ, hoặc là học sinh của Trường Trung học phổ thông Buôn Ma Thuột hiện nay với hai điều kiện: hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn:

1. Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, có nguy cơ phải nghỉ học; cụ thể rơi vào các trường hợp sau:
a. Mồ côi cha mẹ, họ hàng cũng nghèo khó;
b. Mồ côi cha hoặc mẹ, người còn lại cũng bệnh tật (suy giảm sức lao động), đông anh chị em (chưa đến tuổi lao động hoặc không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập thấp chỉ nuôi được bản thân);
c. Cha hoặc mẹ mắc bệnh hiểm nghèo (không có khả năng lao động, chạy chữa tốn kém), nhà quá đông anh chị em (chưa đến tuổi lao động hoặc không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập thấp chỉ
d. Nhà quá nghèo, nhưng có ý chí vượt lên số phận…

2. Đạt học sinh tiên tiến trong năm học gần nhất.

2. HƯỚNG NGHIỆP:

Quỹ học bổng TRUNG HỌC BANMETHUOT với các thành viên là các ACE đã và đang thành đạt, sẽ dành thời gian, công sức tùy theo hoàn cảnh mỗi người để là cầu nối giúp đỡ, tư vấn, giới thiệu thông tin, các mối liên hệ… cho các em hướng nghiệp và tiếp sức cho các em trên con đường lập nghiệp, giúp các em đủ tự tin, hành trang bước vào đời thực hiện ước mơ chính đáng của mình là học tập và cống hiến cho đất nước. Trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua một trang WEB mà chúng ta sẽ mở ngay.

Quỹ hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện và phi lợi nhuận.

Sẽ thành lập Ban Quản lý QUỸ HỌC BỔNG TRUNG HỌC BANMETHUOT với sự tư vấn của Quí Thầy Cô. Quỹ sẽ có điều lệ, nguyên tắc hoạt động cụ thể, được Ban Liên lạc Cựu Học sinh TRUNG HỌC BANMETHUOT nhiệm kỳ mới 2014/2015 thông qua.

Trước mắt, chị Nguyễn thị Hồng B (NK. 67-74), số điện thoại liên lạc 093 265 9266 sẽ tạm thời đảm nhận chức vụ Thủ quỹ.

Ngoài việc xét cấp học bổng cho con em chúng ta bắt đầu từ năm tới (2015), Chúng tôi cũng được biết, hàng năm Trường Trung học phổ thông Buôn Ma Thuột hiện nay cũng có nhận được, tuy không nhiều lắm, sự giúp đỡ về tiền bạc của một số tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để xét và cấp học bổng cho một số ít các em gia cảnh rất khó khăn, hiếu học, với mức chỉ khoảng 500.000 đồng/ năm, nhưng cũng đã giúp ích cho các em rất nhiều để duy trì việc học hành của các em!.

Do đó, với tấm lòng và sự chung tay giúp sức của Quí vị thì từ một vài trăm ngàn đồng của mỗi người và hàng trăm người cùng thực hiện trong nhiều năm; sẽ giúp được hàng trăm, hàng ngàn con em chúng ta được tiếp tục thực hiện mơ ước hoàn thành việc học tập và tiếp sức cho các em trên con đường lập nghiệp.

Chúng tôi xin chân thành kính đề nghị Quí Thầy Cô, các Anh Chị Em đồng môn vui lòng tham gia góp ý kiến và cùng nhau đóng góp, xây dựng cho QUỸ HỌC BỔNG TRUNG HỌC BANMETHUOT được phát triển và hoạt động có hiệu quả.

Trân trọng,

Trần Khang Thụy (66-73)
_________________________________________________________________________________
Một số vị Mạnh thường quân đã đặt những viên đá đầu tiên để xây dựng QUỸ HỌC BỔNG TRUNG HỌC BANMETHUOT, Chúng tôi xin chân thành cám ơn Quí vị và xin mạn phép được đưa tin như sau:
Cô Trần thị Thái (California): 05 triệu, Thầy Nguyễn Đức Kim Long: 02 triệu, Chị Trần thị Thúy (Florida. NK. 62-69): 05 triệu.
 Chị Trần thị Cúc (NK. 63-70). em Nguyễn thị Hồng B (NK. 67-74), anh Lê Nguyên Hòa và Trần Khang Thụy (NK. 66-73): mỗi người đóng góp 10 triệu đồng.

Cộng đến ngày 20/11/2014: 52 triệu đồng.


3 comments:

  1. Kính thưa Quí vị,
    Ban Liên lạc cựu Học sinh Trung học Banmethuot sẽ phối hợp với Trường Trung học Phổ thông Buôn Ma Thuột dự định tổ chức:

    Chương trình Đêm nhạc thính phòng gây "Quỹ Học bổng mùa Xuân" cho học sinh nghèo. hiếu học trường THPT. Buôn Ma Thuột, dự kiến tổ chức tối thứ Bẩy, ngày 03/01/2015 hay tối Chủ nhật, ngày 04/01/2015 tại trường THPT.
    Buôn Ma Thuột:

    Cặp song tấu guitar The Rose Of Autumn:
    _Nguyen, Binh Quang,
    _Keeling, Hong Chau,

    và phần ca khúc thính phòng với sự cộng tác của :
    _ Ca sĩ Diễm Phương, Hội viên Hội Âm nhạc Tp. HCM.
    _ Nhạc sĩ Violon, Trần Cao Phúc:

    1) Dạ Tâm Khúc của Nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Ca sĩ: Diễm Phương, guitar: Quang Bình, violin: Trần Cao Phúc.
    2) Nửa Hồn Thương Đau của Nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Ca sĩ: Diễm Phương, guitar: Quang Bình, violin: Trần Cao Phúc.
    3) La Valsa của Ferdinando Carulli. Song tấu guitar: The Rose Of Autumn.
    4) Mazurka của Francisco Tarrega. Song tầu guitar: The Rose Of Autumn.
    5) Spanish Ballad, new version của Binh Nguyen. Guitar: Thu Hồng.
    6) Sakura (Hoa Anh đào), new version của Binh Nguyen. Guitar: Thu Hồng.
    7) Ngôi Sao Ban Chiều của Nhạc sĩ Đinh Tiến Hậu. Ca sĩ: Diễm Phương, guitar: Quang Bình, violin: Trần Cao Phúc.
    8) Serenade (Dạ Khúc) của Franz Schubert. Nhạc sĩ Quang Bình viết lời Việt. Ca sĩ: Diễm Phương, guitar: Quang Bình, violin: Trần Cao Phúc.
    9) Judea by Luis Maravilla & Francisco Merenciano. Guitar: Quang Bình.
    10) Prelude #1 in Em của Heitor Villa-Lobos. Guitar: Quang Binh.
    11) Gran Jota của Francisco Tarrega. Guitar: Quang Bình.
    12) Andante from Concerto for 2 Mandolins của Antonio Vivaldi. Song tấu guitar: The Rose Of Autumn.
    13) Silent Night by Franz Grubber. Song tấu guitar:The Rose Of Autumn.

    Trân trọng,
    Trần Khang Thụy.

    ReplyDelete
  2. Chào anh Thụy,

    Cám ơn anh Thụy đã cho biết về Đêm Nhạc Thính Phòng gây "Quỹ Học Bổng Mùa Xuân". Dung đã chuyển bản tin của anh lên diễn đàn 74.

    Dzung

    ReplyDelete